(Baothanhhoa.vn) - – Giành chiến thắng sát nút 1-0 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 24 V.League 2018 chiều 28-9, FLC Thanh Hóa đã củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa củng cố vững chắc vị trí thứ 3

– Giành chiến thắng sát nút 1-0 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 24 V.League 2018 chiều 28-9, FLC Thanh Hóa đã củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

FLC Thanh Hóa (áo xanh) lần thứ 2 giành chiến thắng trước SLNA (áo vàng) ngay trên sân Vinh ở mùa giải này.

FLC Thanh Hóa dù phải làm khách trên sân Vinh của SLNA nhưng đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Sự thiếu vắng HLV Nguyễn Đức Thắng và hậu vệ cánh Đình Đồng hầu như không ảnh hưởng tới sức mạnh và cách chơi của đội bóng xứ Thanh. Đây là điều dễ hiểu khi FLC Thanh Hóa mới hạ SLNA tới 4-0 ở bán kết lượt về Cúp Quốc gia ngay trên sân Vinh.

Diễn biến thực tế trong phần lớn thời gian của hiệp 1 đã cho thấy ưu thế có phần áp đảo hơn dành cho đội khách. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã chơi khá tốt ở tuyến giữa trong điều kiện sân trơn và lầy. Số cơ hội ghi bàn chủ yếu thuộc về đội khách.

Trong 30 phút đầu trận đấu, Đình Tùng và Pape Omar đã có 2 cơ hội có thể mở tỷ số, tuy vậy, may mắn vẫn chưa tới với FLC Thanh Hóa khi thủ môn SLNA đã cản phá xuất sắc và tình huống bóng đi chệch khung thành đáng tiếc.

Nỗ lực ép sân của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 32, pha tạt bóng từ cánh trái của Xuân Thành đã đưa bóng chạm lưng Xuân Thắng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Vũ Hải. FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0 khá may mắn nhưng cũng xứng đáng.

Bị dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA đã rút ra những kinh nghiệm và thúc giục các học trò đẩy cao đội hình và tăng tốc độ tấn công trong hiệp 2. Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức đã được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho SLNA. Đội chủ nhà là những người đã tạo ra thế trận ép sân hoàn toàn. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa chuyển sang chơi phòng thủ - phản công. Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn cũng đã được trợ lý Nguyễn Thành Dũng đưa vào sân nhằm bảo đảm sự chắc chắn ở tuyến giữa và sự đột biến trong những pha phản công.

Thế trận diễn ra quyết liệt và nóng hơn khi cầu thủ hai đội liên tục có các pha vào bóng, va chạm khá mạnh khiến trận đấu nhiều lần gián đoạn Số cơ hội ghi bàn của cả hai đội là không nhiều. Đáng chú ý nhất là hai pha sút phạt sấm sét từ ngoài vòng cấm của Hoàng Thịnh suýt nâng tỷ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa nếu không có pha cứu thua suất sắc của thủ môn Vũ Hải và bóng không tìm đến xà ngang.

Những phút cuối trận, các cầu thủ SLNA dồn toàn lực lên tấn công và tạo ra một số pha dứt điểm, tuy nhiên thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chơi xuất sắc và cản phá thành công. Đội chủ nhà còn suýt phải nhận thêm bàn thua ở những phút bù giờ nếu cú sút phạt của Rimario không dội xà ngang và pha dứt điểm cận thành của Vũ Minh Tuấn không bị thủ thành Vũ Hải cản phá.

Thắng chung cuộc 1-0 giúp FLC Thanh Hóa giành 3 điểm cực kỳ quý giá để củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 40 điểm sau 24 trận, đồng thới nới rộng khoảng cách với đội xếp sau chính là SLNA thành 4 điểm.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]