(Baothanhhoa.vn) - Thiếu vắng VĐV chủ lực Phạm Tuấn Anh do chấn thương và nhiều thay đổi về lực lượng, các lực sỹ Thanh Hóa vẫn thi đấu thành công và giành được 1 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ, phá 1 kỷ lục tại giải vô địch cử tại quốc gia năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cử tạ Thanh Hóa thi đấu thành công, phá 1 kỷ lục tại giải vô địch quốc gia 2020

Thiếu vắng VĐV chủ lực Phạm Tuấn Anh do chấn thương và nhiều thay đổi về lực lượng, các lực sỹ Thanh Hóa vẫn thi đấu thành công và giành được 1 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ, phá 1 kỷ lục tại giải vô địch cử tại quốc gia năm 2020.

Cử tạ Thanh Hóa thi đấu thành công, phá 1 kỷ lục tại giải vô địch quốc gia 2020

Nguyễn Thị Hòa đã giành được 1 HCV, 2 HCB, phá kỷ lục quốc gia ở nội dung cử giật hạng cân 87 kg nữ

Giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2020 diễn ra từ ngày 13 đến 16-10 tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia tham dự của 145 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành mạnh nhất trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 10 hạng cân của nam và 10 hạng cân của nữ.

Đội tuyển cử tạ Thanh Hóa tham dự giải với 9 VĐV. Đáng chú ý là VĐV chủ lực Phạm Tuấn Anh vì lý do chấn thương nên đã vắng mặt ở nội dung 73 kg nam sở trường. Đây là điều khá đáng tiếc cho nam lực sỹ này khi anh vẫn đang là người thống trị hạng cân này ở đấu trường quốc gia nhiều năm qua.

Với lực lượng tham gia giải gồm nhiều VĐV trẻ, kế cận, bộ môn cử tạ Thanh Hóa đặt mục tiêu thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, chuyên môn. Trong lần thứ 2 tham gia giải vô địch quốc gia, VĐV Nguyễn Thị Hòa đã giành được 1 HCV, 2 HCB ở hạng cân 87 kg nữ, đồng thời phá kỷ lục quốc gia ở nội dung cử giật hạng cân này. Đây là thành tích rất đáng khen của VĐV sinh năm 2001, quê Như Xuân này khi ở giải năm ngoái chỉ giành được 3 HCB.

Cử tạ Thanh Hóa thi đấu thành công, phá 1 kỷ lục tại giải vô địch quốc gia 2020

VĐV Trần Xuân Dũng phải ép cân thi đấu ở hạng 89 kg nhưng cũng đã giành 2 HCB, 1 HCĐ

VĐV Trần Xuân Dũng – nhà vô địch quốc gia ở hạng cân 96 kg nam những năm trước, nay đã phải ép cân, chuyển xuống thi đấu ở hạng 89 kg. Sự điều chỉnh của bộ môn cử tạ Thanh Hóa đối với Trần Xuân Dũng là để lực sỹ này có điều kiện đua tranh suất tham dự SEA Games 31 sắp tới. Lần đầu tham gia tranh tài ở hạng cân 89 kg, Trần Xuân Dũng đã thi đấu đầy cố gắng để giành 2 HCB, 1 HCĐ.

Theo ban huấn luyện bộ môn cử tạ, thành tích toàn đoàn tại giải vô địch quốc gia năm nay giảm so với 2 năm trước, tuy vậy đây là đợt sát hạch quan trọng với cử tạ Thanh Hóa nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. Các VĐV của Thanh Hóa vẫn còn cơ hội cải thiện thành tích của mình để đua tranh các suất vào đội tuyển quốc gia tham gia SEA Games. Các VĐV như Phạm Tuấn Anh (hạng 73 kg nam), Trần Xuân Dũng (hạng 89 kg nam) và Nguyễn Thị Hòa (hạng 87 kg nữ) là những gương mặt sáng giá nhất.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]