(Baothanhhoa.vn) - Sau một năm 2019 rất thành công với những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế, các bộ môn thể thao của Thanh Hóa đã sớm bắt tay vào luyện tập, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2020. Sức trẻ được xem là chìa khóa để nhiều bộ môn thể thao thế mạnh có sự trở lại ấn tượng sau một thời gian vắng bóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác đào tạo trẻ các môn thể thao thế mạnh của Thanh Hóa

Công tác đào tạo trẻ các môn thể thao thế mạnh của Thanh Hóa

Các VĐV trẻ của bộ môn điền kinh trong một buổi tập luyện đầu năm mới Canh Tý.

Sau một năm 2019 rất thành công với những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế, các bộ môn thể thao của Thanh Hóa đã sớm bắt tay vào luyện tập, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2020. Sức trẻ được xem là chìa khóa để nhiều bộ môn thể thao thế mạnh có sự trở lại ấn tượng sau một thời gian vắng bóng.

Những thành tích ấn tượng mà vận động viên (VĐV) Nguyễn Hữu Sang giành được tại giải trẻ và giải vô địch quốc gia năm 2019 cho đoàn Thanh Hóa chính là “tấm vé thông hành” để cua rơ này có suất trong thành phần đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia. Kết thúc kỳ nghỉ tết ngắn ngủi, Nguyễn Hữu Sang đã phải rời xa gia đình từ ngày mùng 5 để lên đường sang Thái Lan dự giải vô địch châu Á 2020. Ngay lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, Sang đã vinh dự được thử sức ở một sân chơi lớn cấp châu lục. Đây thực sự là thử thách rất lớn nhưng cũng là cơ hội vàng đối với VĐV sinh năm 2001. Sự góp mặt của Nguyễn Hữu Sang trong thành phần đội tuyển quốc gia cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của bộ môn xe đạp Thanh Hóa sau nhiều năm vắng bóng.

Không chỉ xe đạp, bộ môn điền kinh cũng đang có quá trình trẻ hóa mạnh mẽ với lứa VĐV kế cận. Thành tích mà các VĐV Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lương Văn Thao giành được trong năm qua chính là nền tảng quan trọng để bộ môn tiếp tục đào tạo, cho ra đời những gương mặt mới đầy triển vọng. Hơn 20 VĐV của 2 tuyến năng khiếu và trẻ của bộ môn điền kinh đã sớm trở lại tập luyện miệt mài hàng ngày. Năm 2020 này, bộ môn cũng xác định sẽ tập trung cao cho công tác đào tạo trẻ, hướng tới những mục tiêu xa hơn như SEA Games 31 – năm 2021, Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX – năm 2022. Các gương mặt như Nguyễn Tuấn Vũ ở nội dung chạy 400m vượt rào nam, Lê Đình Thịnh ở nội dung nhảy cao nam, Hà Thị Uyên ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nữ và Nguyễn Thị Thương ở cự ly chạy 800m nữ được xem là lứa VĐV thuộc thế hệ tiếp theo của điền kinh Thanh Hóa.

Trong khi đó, bộ môn cầu mây Thanh Hóa thời kỳ hậu Lưu Thị Thanh đã có sự sa sút và vắng bóng nhiều năm về thành tích trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Tuy vậy, từ năm 2017 đến nay, bộ môn đã được “làm lại từ đầu” với lứa VĐV trẻ kế cận hoàn toàn mới. “Cuộc thay máu” toàn diện khởi đầu từ công tác đào tạo trẻ với việc tìm kiếm những nhân tố mới hoàn toàn. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cũng quyết tâm đưa bộ môn thế mạnh này trở lại vị thế của mình ở đấu trường quốc gia. 2 năm 2017 và 2018, thầy và trò bộ môn cầu mây xác định là khoảng thời gian khổ luyện, chấp nhận không có thành tích hoặc thành tích thấp để có sự phát triển bền vững, lâu dài trong những năm tiếp theo. Quyết tâm đó đã được hiện thực hóa trong năm 2019 khi cầu mây Thanh Hóa đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng với vị trí thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch cầu mây quốc gia, hạng 4 tại giải vô địch cầu mây bãi biển toàn quốc. Hơn nữa, trong thành phần đội tuyển quốc gia, VĐV Hoàng Thị Hòa của Thanh Hóa đã giành HCB tại ASIAD 2018; 1 HCB, 1 HCĐ tại giải vô địch thế giới. Giờ đây, cầu mây đã trở lại là bộ môn thế mạnh của thể thao Thanh Hóa ở cả đấu trường trong nước và quốc tế.

Quyết tâm lấy lại vị thế chính là mục tiêu của nhiều bộ môn thể thao thế mạnh khác của Thanh Hóa như taekwondo, judo, quyền anh (boxing), karate... Thành quả của công tác đào tạo trẻ với lứa VĐV mới chính là nền tảng quan trọng để thể thao Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vị thế tốp đầu toàn quốc và hướng tới chinh phục những thành tích mới trên đấu trường quốc tế.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]