Olympic Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Olympic Bahrain, qua đó giành tấm vé lọt vào tứ kết ASIAD 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công Phượng ghi bàn, Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD

Olympic Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Olympic Bahrain, qua đó giành tấm vé lọt vào tứ kết ASIAD 2018.

Công Phượng ghi bàn duy nhất cho Olympic Việt Nam.

Tính chất quan trọng của cuộc so tài ở vòng 1/8 khiến Olympic Việt Nam không thể chủ động đẩy cao đội hình vây bắt đối thủ như trong trận gặp Olympic Nhật Bản. Với sự thiếu vắng những quân bài chủ chốt ở khu trung tuyến như Đình Trọng, Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo đã đi nước cờ táo bạo khi để bộ ba Đức Huy - Quang Hải - Xuân Trường án ngữ ở khu vực giữa sân và chơi thận trọng trước Olympic Bahrain.

Lựa chọn của chiến lược gia người Hàn Quốc phát huy hiệu quả trong khoảng 20 phút đầu tiên khi Olympic Việt Nam tạo được hai cơ hội nguy hiểm - đều từ những pha dứt điểm của Quang Hải, đồng thời đảm bảo an toàn cho hệ thống phòng ngự khi bẻ gẫy các pha lên bóng của đối thủ ngay ở 2/3 phần sân phía trên.

Tuy nhiên, càng về cuối hiệp, nỗi lo từ sự vắng mặt của Hùng Dũng đã được thể hiện khi tuyến hai của Olympic Việt Nam để lộ rất nhiều khoảng trống.

Olympic Bahrain thoải mái phối hợp và cơ hội đã đến với đội bóng Tây Á ở phút 38. Marhoon thoát xuống và đặt lòng hiểm hóc, song cái chân của thủ môn Tiến Dũng đã cứu nguy cho Olympic Việt Nam một bàn thua trông thấy. Ít giây sau, đến lượt Ahmed tung cú sút tuyến hai điệu nghệ đưa bóng chạm xà ngang. Trước đó không lâu, hậu vệ Bughammar cũng làm tung lưới Olympic Việt Nam nhưng bị thổi phạt việt vị ở tình huống tương đối nhạy cảm.

Trong lúc Olympic Việt Nam vất vả chống đỡ sức ép cực lớn của đối thủ, bất ngờ đã tới ở cuối hiệp một khi Ahmed Sanad có pha vào bóng bằng gầm giầy rất nguy hiểm với Văn Thanh. Tiền vệ của Olympic Bahrain nhận thẻ đỏ, khiến toàn đội phải chơi bóng trong thế thiếu người.

Có được lợi thế hơn người, Olympic Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và chơi nhanh hơn trong hiệp hai, song nền tảng thể lực sung mãn của Olympic Bahrain giúp đội bóng Tây Á vẫn giữ được thế trận. Không những vậy, Olympic Bahrain còn là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, trong đó có pha sút phạt dội xà rất nguy hiểm của Marhoon.

Sức ép ghi bàn buộc HLV Park Hang Seo tung cả Đức Chinh và Công Phượng vào sân để đá với sơ đồ 4-4-2, nhưng thế trận vẫn diễn ra giằng co và không nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra. Chỉ từ phút thứ 70 trở đi, Olympic Việt Nam mới hoàn toàn áp đặt được đối thủ và đặt khung thành của thủ môn Ahmed vào thế báo động. Đức Chinh có liên tiếp hai tình huống đánh đầu nguy hiểm, trong khi cú đệm lòng sau đó của Văn Đức lại bị hậu vệ đối phương cản ngay trên vạch vôi.

Sức ép ngày một lớn dần của Olympic Việt Nam cuối cùng cũng mang lại thành quả ở phút 88. Quả tạt của Văn Toàn đưa bóng bật đến chân của Công Phượng, và tiền đạo xứ Nghệ đã có pha vung chân trái phá, bóng đi tung nóc lưới Olympic Bahrain và thủ thành Ahmed không có cơ hội cản phá.

Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu và Olympic Việt Nam đã có lần đầu tiên góp mặt tại tứ kết ASIAD. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là Olympic Syria.

Kết quả cụ thể: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain (Công Phượng 88").


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]