(Baothanhhoa.vn) - HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò đã kết thúc chuỗi trận giao hữu, tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới với thất bại trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-3 trên sân nhà chiều nay (17-2).

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò đã kết thúc chuỗi trận giao hữu, tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới với thất bại trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-3 trên sân nhà chiều nay (17-2).

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

Sau trận thua trước Nam Định cách đây 3 ngày, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có nhiều thay đổi trong trận tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều nay (17-2). Thanh Hóa xuất quân trong hiệp 1 với đội hình gồm chủ yếu là các cầu thủ dự bị, các cầu thủ trẻ và các ngoại binh thử việc.

Thử nghiệm này của HLV Nguyễn Đức Thắng đã sớm gặp thử thách khi bị thủng lưới ngay phút thứ 11. Hàng thủ Thanh Hóa đã bọc lót không tốt để các cầu thủ Hà Tĩnh thoải mái phối hợp và ghi bàn mở tỷ số sau cú đặt lòng ngay trên vạch vôi của Văn Công.

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

Thanh Hóa vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm tiền đạo ngoại làm đối tác trên hàng công với Rimario

Tuyến giữa của Thanh Hóa đã chơi không tốt và ít tạo ra được những pha phối hợp tấn công có nét. Những pha dứt điểm vì thế cũng không có nhiều. Trong số các ngoại binh thử việc, chỉ có tiền vệ tổ chức Ayukokata Tambe là người chơi năng nổ và cố gắng nhất. Cầu thủ người Cameroon đã chơi tốt hơn so với trận đấu gặp Nam Định.

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

Có sự góp mặt của Hữu Dũng (số 22) nhưng tuyến giữa của Thanh Hóa vẫn chơi chưa đạt yêu cầu

Bị dẫn 0-1 sau 45 phút đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung gần như toàn bộ đội hình 1 vào sân từ đầu hiệp 2. Thế trận tấn công đã có phần được cải thiện hơn khi có sự xuất hiện của Rimario, Văn Thắng, Thanh Bình, Hữu Dũng và thêm một cầu thủ thử việc đến từ châu Phi. Dù vậy, hàng thủ với cặp trung vệ Minh Tùng – Đinh Tiến Thành vẫn chơi khá sơ hở. Đây là nguyên nhân khiến Thanh Hóa phải nhận bàn thua thứ 2 khi hiệp 2 mới trôi qua được 7 phút. Tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dễ dàng sút tung lưới khung thành của thủ môn Bửu Ngọc trong tư thế trống trải.

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

Tiền vệ tổ chức Ayukokata Tambe chơi tốt hơn so với trận đấu trước

Thêm một trận đấu nữa, hàng tấn công của Thanh Hóa chơi không mấy hiệu quả. Bàn gỡ 1-2 của của Rimario là sự lóe sáng duy nhất sau pha phối hợp với Ayukokata Tambe. Công không sắc, thủ lại tiếp tục dở. Một lần nữa, các chân sút Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã làm rung lưới Thanh Hóa, ấn định tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách.

Như vậy, trong cả 2 trận đấu giao hữu trên sân nhà để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thanh Hóa đều đã phải nhận thất bại trước những đối thủ ngang tầm và bị đánh giá thấp hơn. Những dấu ấn về chuyên môn của Thanh Hóa trong 2 trận đấu này là khá mờ nhạt.

CLB Thanh Hóa: Nhiều nỗi lo trước mùa giải mới

Hàng công vẫn phải trông chờ vào Rimario (áo vàng)

Dù chỉ là những trận đấu để thử nghiệm, song kết quả thua 2 trận nói trên đã khiến không ít CĐV và người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa phải lo lắng cho đội nhà. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa chốt thêm 2 vị trí ngoại binh cho mùa giải mới. Đây được xem là bài toán hóc búa với Thanh Hóa và cá nhân HLV Nguyễn Đức Thắng khi chất lượng “đầu vào” là khá thấp.

Trong khi đó, các vị trí trụ cột còn lại và các cầu thủ trẻ chưa thể hiện được nhiều và còn có khoảng cách lớn về chuyên môn. 4 ngày nữa Thanh Hóa sẽ bước vào vòng 1 V.League 2019 gặp Becamex Bình Dương trên sân nhà. Trước mắt HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò là “cả núi” những nỗi lo lắng và thử thách. Một mùa giải đầy khó khăn đang chờ đón đội bóng xứ Thanh.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]