(Baothanhhoa.vn) - Trụ lại với đấu trường V.League một cách đầy vất vả, niềm vui của CLB Thanh Hóa không thể kéo dài lâu khi họ sẽ phải đối mặt với khó khăn mới với nhiều trụ cột hết hợp đồng, việc tìm kiếm những nhân tố mới cũng không hề đơn giản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Trụ lại với đấu trường V.League một cách đầy vất vả, niềm vui của CLB Thanh Hóa không thể kéo dài lâu khi họ sẽ phải đối mặt với khó khăn mới với nhiều trụ cột hết hợp đồng, việc tìm kiếm những nhân tố mới cũng không hề đơn giản.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Rimario nhiều khả năng sẽ không ở lại với Thanh Hóa.

Kết thúc mùa giải 2019, toàn bộ số cầu thủ ngoại của CLB Thanh Hóa hết hợp đồng, trong đó phải kể đến chân sút hàng đầu Rimario, tiền vệ Gramoz và tiền đạo Stevens. Rimario – chân sút số 1 của Thanh Hóa ở 2 mùa giải gần đây (tính cả ở V.League và Cúp Quốc gia) hiện đang nhận được sự quan tâm, theo đuổi của nhiều đội bóng ở V.League. Ngay trước trận đấu play-off giữa Thanh Hóa và Phố Hiến FC, đã có nhiều thông tin cho rằng, Rimario đang “trên đường” tới với Hà Nội FC. Giữa tiền đạo người Jamaica này và nhà vô địch V.League hai mùa liên tiếp (2018, 2019) đã có những cuộc tiếp xúc ban đầu, tuy nhiên vẫn chưa ngã ngũ.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Stevens (số 45) từ hợp đồng bom tấn trở thành nỗi thất vọng lớn của Thanh Hóa.

Mùa giải 2019, Rimario đã ghi 8 bàn cho Thanh Hóa nhưng cầu thủ này lại có tâm lý thi đấu chưa thực sự ổn định, hay nóng nảy và có những hành vi quá mức cần thiết để bị thẻ đỏ, án kỷ luật. Rimario đã bị treo giò đến 5 trận ở V.League 2019 và còn nhận 1 thẻ đỏ ở Cúp quốc gia khiến đội nhà đã gặp khó khăn, lại càng khó khăn hơn. Tiền đạo này khẳng định vẫn muốn chơi cho Thanh Hóa và sẵn sàng cho một bản hợp đồng mới nhưng giữa hai bên cần có tiếng nói chung, đạt được các thỏa thuận.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Gramoz gần như chắc chắn cũng sẽ không được Thanh Hóa tái ký hợp đồng/

Hai cầu thủ ngoại còn lại là Gramoz và Stevens gần như chắc chắn sẽ không còn chơi cho Thanh Hóa sau khi hết hợp đồng. Những tưởng Stevens sẽ là bản hợp đồng bom tấn giữa mùa giải của đội bóng xứ Thanh nhưng cựu tiền đạo của Hải Phòng này đã trở thành “bom xịt” với sự thất vọng rất lớn. Trong khi đó, Gramoz dù đã có 6 bàn thắng ở mùa này cho Thanh Hóa nhưng sự sa sút không phanh của tiền vệ người Kosovo này đã không thể giúp đội nhà giành vé trụ hạng chính thức mà phải đá play-off tranh vé vớt. Pha sút hỏng phạt đền trong trận đấu với Viettel ở vòng 25 cùng màn trình diễn đầy thất vọng sau đó là những yếu tố khiến Gramoz khó có cơ hội thi đấu cho Thanh Hóa ở mùa giải 2020.

Nhiều khả năng, Thanh Hóa sẽ chuẩn bị cho mùa giải mới 2020 với lực lượng ngoại binh hoàn toàn mới. Quan điểm của lãnh đạo CLB, ban huấn luyện là sẽ tìm kiếm những cầu thủ ngoại mới, chất lượng. Việc tuyển ngoại binh sẽ được sớm triển khai để CLB có thời gian kiểm tra, đánh giá. Trường hợp của Rimario, nếu cầu thủ này tiếp tục mong muốn chơi cho Thanh Hóa, CLB sẽ tiến hành các thỏa thuận, khi tìm được tiếng nói chung sẽ ký hợp đồng mới.

Trong khi đó, lực lượng cầu thủ nội của đội có Bùi Văn Long, Tô Vĩnh Lợi là hết hạn hợp đồng, số còn lại vẫn còn ít nhất 1 năm hợp đồng. CLB dự kiến sẽ đôn thêm các cầu thủ trẻ của lứa U21, U19 bổ sung cho đội và cũng tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ này thử sức. Ngoài ra, đội cũng sẽ tìm kiếm thêm các cầu thủ nội khác trên thị trường chuyển nhượng.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Thanh Hóa sẽ khó đưa Lê Quốc Phương trở lại.

Trước thông tin cho rằng, Thanh Hóa sẽ tìm cách đưa tiền vệ Lê Quốc Phương (Sài Gòn FC) và thủ thành Bùi Tiến Dũng trở lại, lãnh đạo CLB cũng như cá nhân HLV Mai Xuân Hợp đều khẳng định: Nếu Thanh Hóa có sự bổ sung 2 cầu thủ này vào đội hình mùa giải tới là rất tốt. Đây là những cầu thủ đã trưởng thành từ CLB Thanh Hóa, đã quen thuộc với các cầu thủ trong đội. Thanh Hóa sẵn sàng đón nhận trở lại thủ thành Bùi Tiến Dũng nếu giữa CLB và cá nhân Bùi Tiến Dũng, CLB chủ quản Hà Nội có tiếng nói chung, đạt được các thỏa thuận.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Thanh Hóa có cơ hội đưa thủ thành Bùi Tiến Dũng trở lại,

Vị trí thủ môn của Thanh Hóa mùa tới cũng sẽ là vấn đề khá quan trọng khi trong đội hình chỉ còn thủ môn Lương Bá Sơn. Ngoài ra còn có Vũ Tuyên Quang nhưng thủ môn này hầu như không được sử dụng trong giai đoạn lượt về. Thủ môn kỳ cựu Tô Vĩnh Lợi cũng đã thanh lý hợp đồng. Thanh Hóa chỉ còn thủ môn của các đội tuyển trẻ, đáng chú ý là Trung Tuấn - người đã giành giải thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch U17 quốc gia.

CLB Thanh Hóa khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột và tìm nhân tố mới

Thanh Hóa sẽ cần có sự tái thiết, xây dựng lại đội hình cho mùa giải 2020.

Khả năng đưa Lê Quốc Phương trở về cũng không hề đơn giản bởi tiền vệ này chưa hết hợp đồng với Sài Gòn FC và có phong độ thi đấu rất cao. Ở trận đấu cuối cùng mùa giải, Lê Quốc Phương đã có 1 cú hattrick rất ấn tượng vào lưới Nam Định, khép lại mùa giải thành công với tổng cộng 6 bàn ghi cho Sài Gòn FC. Tiền vệ mang biệt danh “Phương siêu phẩm” đã chắc chắn là nhân tố quan trọng của đội bóng Sài thành 2 mùa giải qua. Khả năng “nhả” tiền vệ này của Sài Gòn FC là không cao, trong khi nếu muốn sở hữu Quốc Phương, Thanh Hóa sẽ phải bồi thường, giải phóng hợp đồng.

Hiện toàn đội đang được nghỉ xả hơi và sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 12-2019. Tuy vậy, công tác nhân sự vẫn nóng hàng ngày. Việc giữ chân các trụ cột quan trọng và tìm kiếm nhân tố mới đã được triển khai với mục tiêu có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

5 bình luận

 hoàng văn quyết - 14:58 06/11/19

 Trả lời

Với việc mang về những ngoại binh chất lượng và cầu thủ nhập tịch Samson hi vọng mùa giải 2020 THANH HÓA FC sẽ thi đấu thăng hoa và cạnh tranh sòng phẳng với các đội mạnh ở V.League.

 Hungtran - 20:56 05/11/19

 Trả lời

Theo tôi không cần ma ri o nữa vì mùa giải vừa qua những lúc cần thi cầu thủ này lại về nước nhà thi đấu, rồi lại ăn thẻ để nghỉ

 Trinh Tuan Thanh - 18:14 04/11/19

 Trả lời

Bong da la mon choi tap the, trong do cac cau thu phai co trinh do tot de hoan thanh vi tri duoc giao. Cac cau thu Nhat Ban hang ngay( sau gio tap cua CLB) thuong phai tap them 30 phut ky nang can thiet de khac phuc thieu xot va dam bao tot vi tri. Cac cau thu noi CLB Thanh Hoa trinh do chuyen mon con yeu, kinh nghiem con non...nen trong tran dau khong kiem soat duoc bong , khong the ap dat duoc loi choi nen de bi danh bai. Phai chang CLB Thanh Hoa nen theo hoc tap kinh nghiem cua cac CLB Nhat Ban. Chu trong dao tao cau thu U19 va U 21 den noi den chon thi moi mong tung buoc co cau thu noi chat luong trong cac mua giai Vluague khoc liet tiep theo.

 Lê thế Dat - 21:10 03/11/19

 Trả lời

Thanh Hóa cần thiết

 le cong bien - 19:30 03/11/19

 Trả lời

theo chúng tôi bầu đệ cần mời lại hlv ông petrovic về làm hlv trưởng còn để mai xuân hợp làm huấn luyện khác nào bắt nghé đi cày ,nếu ko thay đổi từ ban huấn luyện mùa giải 2020 sẽ xuống hạng là điều đương nhiên..cùng với đó rất cần sự chung tay của người hâm mộ từ những người lập nghiệp từ phương xa góp sức để đưa đội bóng xứ thanh ngày càng vững mạnh

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]