(Baothanhhoa.vn) - Quãng thời gian giải V.League 2019 tạm nghỉ 2 tuần được xem là rất quý giá với CLB Thanh Hóa khi đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng. Đây là tin vui với đội bóng xứ Thanh trước 4 trận đấu quyết định cuộc đua trụ hạng với đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn" ở V.League

Quãng thời gian giải V.League 2019 tạm nghỉ 2 tuần được xem là rất quý giá với CLB Thanh Hóa khi đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng. Đây là tin vui với đội bóng xứ Thanh trước 4 trận đấu quyết định cuộc đua trụ hạng với đội bóng xứ Thanh.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

Sự trở lại của một loạt trụ cột quan trọng sẽ giúp Thanh Hóa tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Trong nhiều mùa giải trở lại đây, chưa có năm nào mà CLB Thanh Hóa lại rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như V.League năm nay. Xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu, đối diện với nguy cơ xuống hạng, đội bóng xứ Thanh còn rơi vào tình cảnh bi đát hơn khi một loạt trụ cột quan trọng liên tục vắng mặt vì những lý do khác nhau.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

Thủ thành Lương Bá Sơn (áo xanh) sẽ trở lại sau chấn thương.

Đội hình mỏng, không có chiều sâu chính là nguyên nhân khiến Thanh Hóa đã liên tiếp phải đón nhận những kết quả thi đấu kém cỏi thời gian quan với chuỗi 7 trận không biết mùi thắng lợi, đội bóng xứ Thanh cũng đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi, ngay cả những cầu thủ trụ cột, thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa như Văn Thắng, Trọng Hùng, Gramoz trên hàng công, Minh Tùng, Văn Đại, thủ thành Bá Sơn ở hàng thủ đã bị quá tải. Áp lực đó còn dẫn đến những tấm thẻ phạt, án kỷ luật treo giò cho các cầu thủ.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

Sự trở lại của Trọng Hùng - tiền vệ trẻ, tuyển thủ U22 quốc gia là rất cần thiết, giúp Thanh Hóa vượt khó để trụ hạng.

Điều này đã dẫn đến những chấn thương liên tục cho các trụ cột. Trong phần lớn thời gian của giai đoạn lượt về, Thanh Hóa vòng nào cũng thiếu vắng các trụ cột, người thì chấn thương, người thì bị treo giò. Ngay cả cầu thủ trẻ Hữu Lâm, dù không được ra sân thường xuyên trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa nhưng tuyển thủ U22 quốc gia này cũng đã dính chấn thương. Bên cạnh đó, nhiều vị trí khác có những trận phải nén đau ra sân như Lê Thanh Bình, Thế Dương, Hữu Dũng, Bùi Văn Hiếu. Sự góp mặt của các tân binh như Vương Quốc Trung, thủ thành Tô Vĩnh Lợi chưa đem lại sự thay đổi tích cực cho đội bóng xứ Thanh.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

Stevens đang chạy đua với thời gian để có thể trở lại từ vòng đấu 23.

Những tưởng sự bổ sung ngoại binh Stevens sẽ giúp Thanh Hóa chơi tốt hơn ở giai đoạn lượt về nhưng sau 2 trận ra mắt khá ấn tượng ở vòng 14 và 15, chân sút người Jamaica này cũng dính chấn thương nặng và ngồi ngoài cho đến hết vòng 22. Cựu tiền đạo của Hải Phòng này đã rất nỗ lực hồi phục chấn thương để trở lại đội hình của Thanh Hóa. 2 tuần giải V.League tạm nghỉ để các đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển U22 thi đấu là quãng thời gian rất quý với Stevens. Cầu thủ này không chỉ nhận được sự chăm sóc, điều trị chấn thương tốt nhất, mà còn được tập luyện với giáo án riêng. Sự hồi phục chấn thương của Stevens là khá tích cực. Tuy vậy, phải sang đầu tuần sau, chân sút này mới có thể ra sân tập cùng với các đồng đội. Khả năng ra sân của Stevens trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 23 vào chiều 15-9 là khá cao. Ban huấn luyện sẽ căn cứ tình hình thực tế để sử dụng cầu thủ này.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

Sau khi hết hạn treo giò 2 trận, hoàn thành công việc cá nhân, chân sút số 1 Rimario sẽ trở lại trên hàng công của Thanh Hóa ở những vòng đấu còn lại. Trong bối cảnh đội nhà gặp khó khăn, tiền đạo người Jamaica này đã vắng mặt đến 3 trận liên tiếp (từ vòng 20 đến 22) khiến Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn và đều phải nhận kết quả thua. Sự trở lại của Rimario sẽ giúp HLV Mai Xuân Hợp đỡ đau đầu hơn với các phương án trên hàng công. Gramoz sẽ không còn phải sắm vai đóng thế bất đắc dĩ trên hàng tiền đạo và được trả về vị trí sở trường.

CLB Thanh Hóa đón nhận tin vui trước 4 trận “sống còn ở V.League

HLV Mai Xuân Hợp và các học trò cần có được những kết quả tốt nhất trong 4 vòng đấu còn lại nếu muốn trụ hạng thành công.

Một loạt trụ cột quan trọng khác đã hồi phục hoàn toàn chấn thương, sẵn sàng chiến đấu ở 4 trận đấu còn lại. Hơn nữa, Thanh Hóa cũng không còn trường hợp nào bị treo giò cho đến trước vòng đấu thứ 13. Trong 4 trận còn lại, Thanh Hóa đều gặp những đối thủ mạnh. Đầu tiên là Than Quảng Ninh (vòng 23), tiếp đến là 2 trận cầu được xem là “6 điểm” trong cuộc đua trụ hạng gặp SHB Đà Nẵng (sân khách, vòng 24), Viettel (vòng 25, sân nhà) và cuối cùng là Becamex Bình Dương (vòng 26, sân khách). Thầy trò HLV Mai Xuân Hợp cần phải tận dụng tối đa những lợi thế, quyết tâm cao để giành được những điểm số cần thiết nếu muốn thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và giành quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hiep - 12:38 08/09/19

 Trả lời

Mong sao trụ hạng thành công

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]