(Baothanhhoa.vn) - Thông tin mới nhất từ lãnh đạo CLB Thanh Hóa sáng nay (16-1) cho biết, đội bóng xứ Thanh vừa chia tay hai trung vệ Lê Văn Sáu và Lục Xuân Hưng. Trong số đó, Lê Văn Sáu được thanh lý hợp đồng, còn Lục Xuân Hưng được cho mượn. Điểm đến của 2 trung vệ này là SHB Đà Nẵng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa chia tay hai trung vệ Lục Xuân Hưng và Lê Văn Sáu

Thông tin mới nhất từ lãnh đạo CLB Thanh Hóa sáng nay (16-1) cho biết, đội bóng xứ Thanh vừa chia tay hai trung vệ Lê Văn Sáu và Lục Xuân Hưng. Trong số đó, Lê Văn Sáu được thanh lý hợp đồng, còn Lục Xuân Hưng được cho mượn. Điểm đến của 2 trung vệ này là SHB Đà Nẵng.

CLB Thanh Hóa chia tay hai trung vệ Lục Xuân Hưng và Lê Văn Sáu

Lục Xuân Hưng chuyển đến chơi cho SHB Đà Nẵng dưới dạng hợp đồng cho mượn

Cả Lê Văn Sáu và Lục Xuân Hưng đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Thanh Hóa. Trong đó, Lê Văn Sáu là cầu thủ cùng thời với Lê Quốc Phương, Nguyễn Thế Dương, được lên đội 1 của Thanh Hóa từ mùa giải 2012-2015. Sau đó cầu thủ sinh năm 1991 này chuyển đến chơi cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2016, trước khi quay lại với đội bóng xứ Thanh vào giữa mùa giải 2019. Trong giai đoạn lượt về V.League 2019, Lê Văn Sáu ít khi có mặt trong đội hình chính thức. Trung vệ này đã đá chính trong trận play-off giữa Thanh Hóa và Phố Hiến.

CLB Thanh Hóa chia tay hai trung vệ Lục Xuân Hưng và Lê Văn Sáu

Lê Văn Sáu đã chính thức khoác áo SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2020

Kết thúc mùa giải 2019, với sự xuất hiện của HLV Fabio Lopez, Lê Văn Sáu không còn nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Italia này. Sự bổ sung liên tiếp nhiều gương mặt mới cho hàng thủ như: trung vệ ngoại binh Louis Epassi Ewonde, trung vệ Trịnh Văn Lợi bên cạnh những trụ cột sáng giá còn lại như Nguyễn Minh Tùng, Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm đã khiến vị trí trung vệ ở hàng thủ Thanh Hóa trở nên “chật chội” hơn bao giờ hết. Nếu tính cả Lê Văn Sáu và Lục Xuân Hưng, đội bóng xứ Thanh có đến 5 trung vệ. Đây chính là nguyên nhân khiến Lê Văn Sáu đã được thanh lý hợp đồng chuyển đến đội bóng mới để có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Ngay sau khi chia tay Thanh Hóa, Lê Văn Sáu đã cập bến CLB SHB Đà Nẵng.

Tương tự như vậy, trung vệ trẻ - cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Lục Xuân Hưng cũng đã được CLB Thanh Hóa cho SHB Đà Nẵng mượn, kèm điều khoản mua đứt. Bởi hợp đồng của Lục Xuân Hưng với Thanh Hóa sẽ kết thúc vào cuối năm 2020. Tuy vậy, việc cho SHB Đà Nẵng mượn là để Lục Xuân Hưng có cơ hội được thi đấu nhiều hơn. Trung vệ trẻ này đã nhận được sự chào đón tích cực từ HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng.

CLB Thanh Hóa chia tay hai trung vệ Lục Xuân Hưng và Lê Văn Sáu

Trung vệ trẻ Lục Xuân Hưng là cầu thủ được đông đảo người hâm mộ, CĐV xứ Thanh yêu mến

Lục Xuân Hưng được xem là một trong những tài năng của CLB Thanh Hóa ở vị trí trung vệ. Cầu thủ này là thành viên của đội U19 quốc gia, đã từng được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển U23 và đội dự tuyển Việt Nam nhưng đã không may bị chấn thương. Cũng vì chấn thương nên Lục Xuân Hưng đã phải đi phẫu thuật tại Hàn Quốc và nghỉ thi đấu dài ngày ở CLB Thanh Hóa. Trở lại sau chấn thương, Lục Xuân Hưng đã rất nỗ lực để thi đấu, đóng góp cho đội nhà. Mùa giải 2019, trung vệ này được đăng ký thi đấu và cũng đã được ra sân thi đấu một số trận. Theo lãnh đạo CLB Thanh Hóa, kết thúc mùa giải 2020, nếu Lục Xuân Hưng thi đấu tốt, đội bóng sẽ tiếp tục ưu tiên ký hợp đồng mới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]