(Baothanhhoa.vn) - Trước những thông tin cho rằng, CLB bóng đá Thanh Hóa có nguy cơ không đủ điều kiện về tài chính để tiếp tục tham gia giải vô địch quốc gia V.League 2019, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch CLB khẳng định, không có chuyện đó và đội bóng xứ Thanh vẫn bảo đảm đủ điều kiện, tư cách tham gia giải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB bóng đá Thanh Hóa đủ điều kiện, tư cách tham gia V.League 2019

Trước những thông tin cho rằng, CLB bóng đá Thanh Hóa có nguy cơ không đủ điều kiện về tài chính để tiếp tục tham gia giải vô địch quốc gia V.League 2019, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch CLB khẳng định, không có chuyện đó và đội bóng xứ Thanh vẫn bảo đảm đủ điều kiện, tư cách tham gia giải.

CLB bóng đá Thanh Hóa đủ điều kiện, tư cách tham gia V.League 2019

CLB Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2019, nhất là về tài chính.

Trước đó, không ít người hâm mộ, cổ động viên bóng đá Thanh Hóa xôn xao, lo lắng khi có thông tin cho rằng, CLB Thanh Hóa có nguy cơ không được tham gia giải vô địch quốc gia V.League do những trục trặc liên quan đến vấn đề tài chính. Cụ thể, ngày 22-3, CLB Thanh Hóa lại nhận được Công văn số 113/CV-VPF của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu đội bóng xứ Thanh phải thanh toán khoản phí 1,17 tỷ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần theo điều lệ giải cho cho đơn vị này. Đây là điều kiện cần để một đội bóng có đủ tư cách pháp lý để tiếp tục tham dự mùa Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019. Nếu đội bóng nào không thực hiện đúng theo quy định sẽ không được tham gia V.League. Trong văn bản nói trên VPF yêu cầu CLB Bóng đá Thanh Hóa phải thực hiện việc nộp 1,17 tỷ đồng trước vòng đấu thứ 4, mới đủ tư cách pháp lý để tiếp tục tham dự mùa giải bóng đá quốc gia 2019.

Về vấn đề này, trong buổi làm việc với PV Báo Thanh Hóa sáng 29-3, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết: Mọi vấn đề đã được CLB và VPF giải quyết ổn thỏa. CLB Thanh Hóa vẫn đủ điều kiện, năng lực tài chính, tư cách để tiếp tục tham gia mùa giải bóng đá quốc gia 2019 theo đúng quy chế đã đề ra. Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, tuy vậy CLB vẫn sẽ cố gắng bảo đảm tốt nhất để ban huấn luyện, các cầu thủ, các đội trẻ hoạt động bình thường. Riêng đội 1 sẽ vẫn bảo đảm đầy đủ điều kiện để hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

CLB bóng đá Thanh Hóa đủ điều kiện, tư cách tham gia V.League 2019

HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò vẫn đang nỗ lực vượt khó.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó Chủ tịch VPF kiêm trưởng ban tổ chức các giải bóng đá quốc gia năm 2019 (nguyên là lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa các mùa giải 2016, 2017, 2018) khẳng định: CLB Thanh Hóa đủ tư cách tham dự giải V.League 2019. Những “trục trặc” liên quan đến vấn đề tài chính đã được giải quyết. Quan điểm của ban tổ chức giải là tạo điều kiện và ủng hộ các đội bóng tham gia giải, ngay cả ngay cả khi đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tài chính. Ban tổ chức đã từng làm điều này với nhiều đội bóng ở những mùa giải gần đây.

Ghi nhận vào sáng 29-3, HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò vẫn tập luyện bình thường. Lãnh đạo CLB đã có trao đổi với ban huấn luyện, các cầu thủ, khẳng định vẫn bảo đảm mọi điều kiện về tập luyện và thi đấu cho toàn đội. Những khó khăn về tài chính và những vấn đề khác hiện đang được từng bước giải quyết. Tỉnh Thanh Hóa sẽ vẫn tạo điều kiện tốt nhất để CLB Thanh Hóa hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu ở mùa giải 2019 này. Đối với các đội trẻ, CLB vẫn duy trì việc tham gia thi đấu vòng loạt giải vô địch quốc gia. Hiện nay, đội U15 Thanh Hóa đang chơi khá tốt tại vòng loại giải U15 quốc gia khi xếp thứ 2 tại bảng A với 5 điểm (bằng đội đầu bảng Viettel) sau 4 trận. Cơ hội để U15 Thanh Hóa góp mặt ở vòng chung kết là khá sáng sủa.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]