Có lợi thế hơn người từ phút thứ 8, Thanh Hóa chẳng những không tận dụng được ưu thế mà còn thất thủ với tỷ số 0-1 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 5 V.League 2019, chiều 14-4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chơi hơn người gần như cả trận, Thanh Hóa vẫn thất bại trước Sông Lam Nghệ An

Có lợi thế hơn người từ phút thứ 8, Thanh Hóa chẳng những không tận dụng được ưu thế mà còn thất thủ với tỷ số 0-1 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 5 V.League 2019, chiều 14-4.

Chơi hơn người gần như cả trận, Thanh Hóa vẫn thất bại trước Sông Lam Nghệ An

Tình huống phạm lỗi của Xuân Cường với tiền đạo của SLNA (áo vàng) dẫn đến Thanh Hóa bị thổi phạt đền

Ngay từ những phút đầu trận đấu, SLNA đã chủ động dâng cao tấn công, sớm gây sức ép lên phần sân của Thanh Hóa. Đây là điều dễ hiểu bởi, đội chủ sân Vinh được đánh giá cao hơn, lại được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, ý đồ đánh phủ đầu nhanh chóng của SLNA sớm bị “dội một gáo nước lạnh” khi chân sút ngoại Marcio bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với trung vệ Đinh Tiến Thành bên phía Thanh Hóa ở phút thứ 8.

Dù chơi hơn người từ khá sớm nhưng đội khách vẫn khá khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Trong khí đó, với 10 người trên sân nhưng SLNA vẫn mạnh dạn chơi tấn công. Chỉ với chân sút Olaha trên hàng công nhưng vẫn ít nhiều gây ra nguy hiểm cho khung thành của Thanh Hóa.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đội khách hầu như không chứng tỏ được lợi thế hơn người, không tạo ra được sức ép lên khung thành của SLNA. Trái lại, Thanh Hóa lại còn bị ép sân. Phút 26, Xuân Cường phạm lỗi khá non nớt khi phạm lỗi với Đình Hoàng trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Khắc Ngọc đánh bại thủ thành Lương Bá Sơn để mở tỷ số cho SLNA. Những diễn biến khá bất ngờ đã xảy ra trên sân Vinh.

Sai lầm khiến đội nhà phải nhận phạt đền và bị dẫn trước, hậu vệ Xuân Cường đã bị thay bởi ngoại binh Samuel Monday. Đây cũng là sự điều chỉnh với mục tiêu tăng cường cho hàng công. Thanh Hóa chỉ còn chơi với 3 trung vệ. Đội khách vẫn nỗ lực tấn công nhưng thiếu đi sự mạch lạc, sắc bén cần thiết. Vì vậy, đã không có cơ hội ghi bàn đáng kể nào được tạo ra cho tới khi hiệp 1 kết thúc.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Hóa đã đẩy nhanh tốc độ, dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Gramoz trong trận đấu thứ 2 liên tiếp được đẩy lên đá tiền đạo đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở phút 47 với pha đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà. Sức ép sau đó đã liên tục được tạo ra lên khung thành của SLNA.

Phút 59, Bùi Văn Hiếu sút xa buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải đẩy bóng chạm xà ngang. Pha sút bồi của Văn Thắng sau đó không chính xác. Đây là cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Thanh Hóa kể từ đầu trận.

Những phút còn lại, Thanh Hóa dâng cao toàn đội hình lên tấn công nhưng vẫn tỏ ra bất lực. Sự thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định chính là nguyên nhân khiến đội khách vẫn loay hoay mà không thể tìm đường tới khung thành của SLNA. Thanh Hóa còn gặp may khi trành khỏi bàn thua nếu cú sút của Olaha bên phía đội chủ nhà không đưa bóng dội xà ngang ở phút 77.

Không có cơ hội ghi bàn nào đáng kể trong những phút còn lại, Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc trước SLNA. Trận thua này khiến đội bóng xứ Thanh thực sự lún sâu vào khó khăn. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng không chỉ tiếp tục chìm sâu ở vị trí chót bảng xếp hạng, mà còn có nguy cơ bị nới rộng khoảng cách.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]