(Baothanhhoa.vn) - CLB Thanh Hóa vừa hoàn tất việc ký hợp đồng với thủ môn Nguyễn Thanh Diệp từ CLB TP Hồ Chí Minh để bổ sung vào danh sách 3 thủ môn cho mùa giải 2020 sắp tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiêu mộ thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, CLB Thanh Hóa giải bài toán thủ môn!

CLB Thanh Hóa vừa hoàn tất việc ký hợp đồng với thủ môn Nguyễn Thanh Diệp từ CLB TP Hồ Chí Minh để bổ sung vào danh sách 3 thủ môn cho mùa giải 2020 sắp tới.

Chiêu mộ thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, CLB Thanh Hóa giải bài toán thủ môn!

Nguyễn Thanh Diệp là sự bổ sung cần thiết ở vị trí thủ môn của CLB Thanh Hóa.

Mùa giải 2018, CLB Thanh Hóa từng sở hữu 3 thủ môn chất lượng gồm Nguyễn Thanh Thắng, Bùi Tiến Dũng, Trần Bửu Ngọc. Sự chắc chắn ở vị trí này đã giúp đội bóng xứ Thanh giành được vị trí á quân V.League và Cúp quốc gia.

Sau cuộc chuyển giao lịch sử từ nhà tài trợ FLC, lần lượt Nguyễn Thanh Thắng, đặc biệt là tuyển thủ U23 quốc gia Bùi Tiến Dũng đã ra đi, để lại nỗi lo lắng không nhỏ phía trước khung thành. Thanh Hóa chỉ còn thủ môn Bửu Ngọc cùng 2 gương mặt trẻ Lương Bá Sơn và Vũ Tuyên Quang. Sau giai đoạn lượt đi thi đấu với phong độ không ổn định và cũng nhiều lần mắc lỗi, thủ môn Trần Bửu Ngọc đã được thanh lý hợp đồng.

Chiêu mộ thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, CLB Thanh Hóa giải bài toán thủ môn!

Nguyễn Thành Diệp (trái) có mặt ở Thanh Hóa, tập luyện chuẩn bị mùa giải mới 2020 với đội bóng mới.

Người bắt chính trong phần lớn mùa giải 2019 vừa qua trong đội hình của CLB Thanh Hóa là thủ thành Lương Bá Sơn, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng xứ Thanh. Dù chưa được đánh giá là xuất sắc song Lương Bá Sơn đã hoàn thành nhiệm vụ mùa giải ở mức tròn vai. Thủ môn 27 tuổi này vẫn chưa tạo được sự yên tâm thực sự phía trước khung thành do kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường còn ít.

Trong khi đó, thủ thành trẻ tuổi Vũ Tuyên Quang cũng chỉ được ra sân vài lần và cũng bị sớm thanh lý hợp đồng. CLB Thanh Hóa cũng đã bổ sung “người cũ” Tô Vĩnh Lợi nhưng vấn đề tuổi tác đã không giúp thủ thành này trụ lại được và sớm ra đi khu V.League 2019 còn vài vòng nữa là kết thúc.

Chiêu mộ thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, CLB Thanh Hóa giải bài toán thủ môn!

Lương Bá Sơn - thủ môn số 1 của Thanh Hóa ở V.League 2029.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Thanh Hóa, đặc biệt là tân HLV Fabio Lopez – từng là thủ môn, HLV thủ môn nên nhà cầm quân người Italia rất quan tâm đến việc củng cố vị trí người gác đền. Đây cũng là vấn đề nằm trong kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới mà đội bóng xứ Thanh đặc biệt quan tâm, gấp rút bổ sung.

Nguyễn Thành Diệp là cái tên mà CLB Thanh Hóa nhắm tới bởi đây là cựu tuyển thủ các đội tuyển U20, U22 và đội tuyển quốc gia (dưới thời HLV Miura). Cầu thủ sinh năm 1991, quê góc Đồng Nai này cũng dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở V.League trong màu áo các đội Đồng Nai (2013-2016), XSKT Cần Thơ (2017-2018). Năm 2019 Thanh Diệp thi đấu cho TP Hồ Chí Minh bên cạnh Nguyễn Thanh Thắng – người cũ của Thanh Hóa.

Chiêu mộ thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, CLB Thanh Hóa giải bài toán thủ môn!

HLV Fabio Lopez và trợ lý số 1 Mai Xuân Hợp sẽ có thời gian hơn 2 tháng để chọn người gác đền số 1 cho CLB Thanh Hóa ở mùa giải 2020.

Góp mặt trong những ngày đầu hội quân của CLB Thanh Hóa, thủ môn Thanh Diệp cùng Lương Bá Sơn và cầu thủ trẻ Trịnh Xuân Hoàng từ lứa U19 lên tạo thành 3 thủ môn cho mùa giải mới 2020. Tân HLV Fabio Lopez cho biết: Cả 3 thủ môn sẽ đều phải nỗ lực trong tập luyện từ nay cho đến khi mùa giải mới bắt đầu. Sự thể hiện về chuyên môn, phong độ sẽ bảo đảm 1 vị trí chính thức trước khung gỗ. Tôi không quan trọng thủ môn đó lớn tuổi hay trẻ tuổi, chuyên môn sẽ nói lên tất cả và hy vọng rằng Thanh Hóa sẽ có sự yên tâm lớn nhất trước khung thành ở mùa giải 2020.

Nguyễn Thành Diệp là tân binh thứ 5 của CLB Thanh Hóa sau Hoàng Vũ Samson, Louis Epassi Ewonde, Lê Phạm Thành Long, Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Vũ Hoàng Dương.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]