(Baothanhhoa.vn) - Sau khi chiêu mộ trung vệ Louis Epassi Ewonde để gia cố vững chắc hàng thủ, CLB Thanh Hóa đã nổ “bom tấn” chuyển nhượng bằng chiêu mộ tiền đạo Hoàng Vũ Samson – chân sút hàng đầu ở V.League nhiều năm qua trong màu áo các đội Hà Nội và Quảng Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiêu mộ Hoàng Vũ Samson, Thanh Hóa có thể chơi với “4 tây” ở V.League 2020

Sau khi chiêu mộ trung vệ Louis Epassi Ewonde để gia cố vững chắc hàng thủ, CLB Thanh Hóa đã nổ “bom tấn” chuyển nhượng bằng chiêu mộ tiền đạo Hoàng Vũ Samson – chân sút hàng đầu ở V.League nhiều năm qua trong màu áo các đội Hà Nội và Quảng Nam.

Chiêu mộ Hoàng Vũ Samson, Thanh Hóa có thể chơi với “4 tây” ở V.League 2020

Hoàng Vũ Samson thi đấu cho Quảng Nam ở giai đoạn lượt về V.League 2019 và giúp đội bóng này trụ hạng.

Sáng nay, 6-11, CLB Thanh Hóa chính thức thông báo đã hoàn tất hợp đồng với cầu thủ Hoàng Vũ Samson, tiền đạo nhập tịch thuộc biên chế của CLB Hà Nội, được đem cho Quảng Nam mượn ở giai đoạn lượt về V.League 2019. Đây là tân binh thứ 2 của đội bóng xứ Thanh, chuẩn bị cho mùa giải 2020.

Nói đến Hoàng Vũ Samson, chắc hẳn bất cứ người hâm mộ hay CĐV bóng đá ở Việt Nam nào cũng đều biết rất rõ. Đây là một trong những chân sút ngoại hàng đầu tại Việt Nam trong gần 1 thập kỷ qua, nhất là ở đấu trường V.League. Trên thực tế, CLB Thanh Hóa đã theo đuổi tiền đạo này từ giữa mùa giải V.League 2019 song không thành công. Sau khi mùa giải 2019 kết thúc, CLB Thanh Hóa đã nhanh chóng có các cuộc tiếp xúc với Hoàng Vũ Samson và đã được thỏa thuận ký hợp đồng. Chân sút nhập tịch gốc Nigeria này đã chính thức trở thành thành viên của CLB Thanh Hóa từ mùa giải 2020.

Trước đó, chân sút số 1 của Thanh Hóa 2 mùa giải qua là Rimario đã không ở lại với đội bóng xứ Thanh, mà tìm một bến đỗ mới. Stenvens và Gramoz cũng không được CLB giữ lại. Điều này đồng nghĩa với việc, CLB Thanh Hóa sẽ “thay máu” hoàn toàn ngoại binh cho mùa giải mới. Do Hoàng Vũ Samson được tính như cầu thủ nội, vì vậy, Thanh Hóa vẫn có thể tìm thêm 2 suất ngoại binh nữa. Tại V.League 2020, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể tung ra sân 4 “tây”, gồm 1 cầu thủ nhập tịch và 3 ngoại binh khác. Sau trung vệ Louis Epassi Ewonde và chân sút Hoàng Vũ Samson, dự kiến sẽ có thêm 2 đối tác ngoại nữa trên hàng công gồm 1 tiền đạo và 1 tiền vệ.

Samson Kayode sinh năm 1988, là tiền đạo người Nigeria, bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại Việt Nam trong màu áo câu lạc bộ Than Quảng Ninh năm 2007, thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia. Trong 2 năm ở Than Quảng Ninh, Samson đã ghi được 20 bàn thắng. Năm 2009, chân sút này gia nhập Đồng Tháp ở V-League và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ ngoại hàng đầu tại Việt Nam. Mùa giải 2011 Kayode có 17 pha lập công trong 18 trận. Tháng 8 năm 2011, sau khi bị CLB Cao su Đồng Tháp thanh lý trước thời hạn vì chấn thương ở tay, Kayode chuyển đến câu lạc bộ Atletico Madrid (Tây Ban Nha) theo dạng hợp đồng chuyển nhượng tự do. Sau đó anh được đem cho Braga (Bồ Đào Nha) mượn do Atletico Madrid đã hết chỉ tiêu đăng ký những cầu thủ ngoài EU.

Chiêu mộ Hoàng Vũ Samson, Thanh Hóa có thể chơi với “4 tây” ở V.League 2020

Hoàng Vũ Samson được xem là một trong những chân sút ngoại hàng đầu tại Việt Nam trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây.

Samson chuyển đến thi đấu cho Hà Nội giai đoạn từ năm 2011 đến 2017. Đầu mùa giải 2018, tiền đạo này chuyển sang chơi cho Buriram United của Thái Lan nhưng sau đó đã trở lại đầu quân cho đội bóng cũ Hà Nội thi đấu ở V.League 2018. Trong những lần khoác áo CLB Hà Nội, Samson đã 3 lần vô địch V.League với đội bóng này và được nhập tịch trở thành cầu thủ nội với tên Hoàng Vũ Samson.

Mùa giải 2019, Hoàng Vũ Samson đã chơi cho đội ĐKVĐ Hà Nội ở giai đoạn lượt đi V.League và được đem cho Quảng Nam mượn ở giai đoạn lượt về. Sự có mặt của Hoàng Vũ Samson đã giúp CLB Quảng Nam thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và trụ hạng thành công. Hoàng Vũ Samson xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới V.League 2019 với 13 bàn thắng. Trước đó, cầu thủ này 2 lần giành danh hiệu vua phá lưới vào các năm 2013 (17 bàn) và 2014 (24 bàn). Ngoài ra, dù thi đấu cho đội bóng nào thì chân sút này luôn nằm trong tốp đầu của danh sách vua phá lưới tại V.League từ năm 2011 đến nay.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]