(Baothanhhoa.vn) - Tham gia giải đấu quốc gia đầu tiên của năm 2024, các VĐV đội tuyển điền kinh và ba môn phối hợp (triathlon) Thanh Hóa phấn đấu có huy chương tại Giải VĐQG việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 29 năm 2024 tại Bình Phước.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

Tham gia giải đấu quốc gia đầu tiên của năm 2024, các VĐV đội tuyển điền kinh và ba môn phối hợp (triathlon) Thanh Hóa phấn đấu có huy chương tại Giải VĐQG việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 29 năm 2024 tại Bình Phước.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

Các VĐV Thanh Hóa đã sẵn sàng cho giải đấu vào sáng mai (6/1)

Giải năm nay có sự tham gia của hơn 1.500 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Đây là sân chơi có điểm xuất phát là giải phong trào nhưng đã được nâng tầm thành giải đấu cấp quốc gia hàng năm. Giải có sự tham gia của các VĐV phong trào xuất sắc nhất của các địa phương, đơn vị trên cả nước, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia và các VĐV nước ngoài.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

Giải đấu được nâng tầm thành sân chơi chính thống cấp quốc gia hàng năm. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Tham dự giải lần thứ 29 - năm 2024, đoàn Thanh Hóa có 8 VĐV tranh tài, trong đó chủ lực là 7 VĐV của đội tuyển triathlon và 1 VĐV thuộc đội tuyển điền kinh. Các nội dung thi đấu của giải khá phù hợp với bộ môn triathlon với những gương mặt nổi bật từng giành thành tích cao tại giải vô địch quốc gia và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX trong các năm 2022 và 2023, như: Hà Văn Nhật, Lê Thị Bích, Bùi Văn Dũng, Lê Thị Lan... Tuyển thủ quốc gia Lê Văn Thao của đội tuyển điền kinh cũng góp mặt tại giải.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

Hà Văn Nhật thuộc đội tuyển Triathlon (Ba môn phối hợp) là gương mặt triển vọng của Thanh Hóa tại giải năm nay

Đây là giải đấu mà Thanh Hóa cử lực lượng mạnh nhất tham gia từ trước tới nay, hội tụ các gương mặt có nhiều kinh nghiệm và VĐV trẻ triển vọng. Các VĐV đội tuyển triathlon và điền kinh được xem là “xông đất” năm mới 2024 của thể thao Thanh Hóa. Dẫn dắt 8 VĐV tham gia giải là 2 HLV kỳ cựu Lưu Văn Hùng (triathlon) và Trần Văn Sỹ (điền kinh). Mục tiêu của đoàn Thanh Hóa là phấn đấu có huy chương.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

VĐV Lê Văn Thao là gương mặt có nhiều kinh nghiệm của Thanh Hóa tại giải

Theo nhận định của ban huấn luyện 2 đội tuyển: Kể từ khi được nâng cấp trở thành sân chơi “chính thống” cấp quốc gia hàng năm, giải đấu này luôn có tính cạnh tranh rất cao. Các cuộc đua tranh đều “khốc liệt” ở tất cả các nội dung thi đấu cá nhân, đồng đội từ hệ phong trào cho tới hệ đội tuyển trẻ và đội tuyển. Ngoài ra, việc có sự góp mặt của hầu hết các tuyển thủ quốc gia, những VĐV kỳ cựu và nước ngoài càng khiến các cuộc đua tranh trở nên khó dự đoán hơn.

Các VĐV Thanh Hóa sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2024

Đội tuyển Trathlon Thanh Hóa là lực lượng chủ lực tham gia giải

Được biết, đến nay, Thanh Hóa vẫn chưa giành được huy chương tại Giải VĐQG việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Tuy vậy, với sự chuẩn bị tốt cùng quyết tâm cao, đoàn Thanh Hóa đã sẵn sàng chinh phục giải đấu đầu tiên của năm mới 2024. Các chân chạy xứ Thanh đã sớm có mặt tại thị xã Phước Long (Bình Phước) và đã có quá trình làm quen với cung đường chạy và tập luyện chu đáo.

Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 29 năm 2024 diễn ra vào ngày 6/1 tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Giải có 22 nội dung thi đấu, gồm: 8 nội dung hệ tuyển, 2 nội dung phong trào toàn quốc và 8 nội dung hệ phong trào của tỉnh, 4 nội dung dành cho người nước ngoài. Cự ly thi đấu gồm: cá nhân nam - nữ phong trào toàn quốc 10km; cá nhân, đồng đội nam tuyển - nam thanh niên 7,7km; cá nhân, đồng đội nam thiếu niên 4,8km; cá nhân, đồng đội nữ - nữ thanh niên - nữ trẻ - nữ tuyển 5,4km; cá nhân, đồng đội nữ thiếu niên 4,0km.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]