(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), số lượng đội tuyển bóng đá tham gia Vòng chung kết World Cup nữ sẽ được nâng từ 24 lên 32 đội. Điều này có nghĩa, cơ hội để đội tuyển bóng đá nữ nước nhà góp mặt tại ngày hội bóng đá danh giá nhất dành cho phái đẹp trên khắp hành tinh đang “sáng” hơn bao giờ hết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng đá Nữ Việt Nam: World Cup sẽ là “giấc mơ có thật”!

Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), số lượng đội tuyển bóng đá tham gia Vòng chung kết World Cup nữ sẽ được nâng từ 24 lên 32 đội. Điều này có nghĩa, cơ hội để đội tuyển bóng đá nữ nước nhà góp mặt tại ngày hội bóng đá danh giá nhất dành cho phái đẹp trên khắp hành tinh đang “sáng” hơn bao giờ hết.

Bóng đá Nữ Việt Nam: World Cup sẽ là “giấc mơ có thật”!

Ảnh minh họa.

Theo thể thức hiện tại, 24 suất tham dự World Cup sẽ được phân bổ cho các châu lục dựa trên trình độ và sự phát triển chung. Theo đó, châu Á có 5 suất. Thông thường, sau các vòng đấu loại, Liên đoàn Bóng đá châu Á sẽ chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất và chia thành 2 nhóm (bảng đấu). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội xếp hạng Ba.

Trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam chưa một lần giành vé tham dự sân chơi này và lần lỗi hẹn đáng tiếc nhất diễn ra cách đây 4 năm. Ở vòng loại World Cup 2015, các học trò của huấn luyện viên Trần Vân Phát đã chơi rất xuất sắc và giành được vị trí thứ ba. Tuy nhiên, trong trận play-off, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thúc thủ 1-2 trước nữ Thái Lan ngay trên sân nhà và đành ngậm ngùi nhìn đối phương đi tiếp.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Đội tuyển nữ Việt Nam hiện xếp hạng 35 thế giới và thứ 6 châu Á. Khi quy mô World Cup 2023 được mở rộng lên 32 đội tuyển, chắc chắn các cô gái của chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội. Dẫu chưa có con số chính thức từ việc phân bổ các suất tham dự thì FIFA đã khẳng định: châu lục đông dân nhất thế giới có thêm từ 1 đến 2 suất. Điều này thật ý nghĩa bởi nếu vẫn duy trì được phong độ, thứ hạng hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tham dự World Cup dành cho phái đẹp.

Trên bình diện khu vực, một thực tế không thể phủ nhận là bóng đá nữ Việt Nam từng gặt hái được nhiều quả ngọt, không ít thời điểm thậm chí còn giúp làng cầu nước nhà không lâm vào cảnh “trắng tay” như ở SEA Games 29, trong bối cảnh đội tuyển U22 quốc gia (nam) bị loại ngay từ vòng đấu bảng thì thầy trò ông Mai Đức Chung đã vượt qua nữ Thái Lan nhờ chỉ số phụ để đứng trên bục cao nhất.

Ấy thế nhưng, bóng đá nữ luôn phải chịu cảnh thua thiệt trên nhiều phương diện so với các đồng nghiệp nam. Trong một chia sẻ với truyền thông cách đây hơn một năm, “Quả bóng Vàng” nữ năm 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết, đại ý: Vì không có nhà tài trợ, thiếu kinh phí để các đội bóng duy trì hoạt động nên nhiều cầu thủ nữ đã không thể theo đuổi đam mê của mình!

Bởi vậy, trước sự kiện số lượng đội tuyển bóng đá nữ tại World Cup 2023 được nâng lên con số 32, người hâm mộ đã rất kỳ vọng về một bước đột phá cho “những cô gái đá bóng”. Tấm vé tham dự World Cup không chỉ đưa thương hiệu thể thao Việt Nam ra trường quốc tế mà quan trọng hơn, đó còn là điều kiện “cần” và “đủ” để thu hút các Mạnh Thường Quân, nhà tài trợ.

Hy vọng là trước cơ hội “ngàn năm có một”, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có sự quan tâm đầy đủ và kịp thời.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]