Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ bắt đầu lúc 19h30 ngày 26/7 (giờ địa phương) để "tận dụng tối đa ánh sáng,” khi Mặt Trời dự kiến sẽ lặn vào khoảng 21h35 cùng ngày.

Ban Tổ chức ấn định thời điểm diễn ra Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024

Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ bắt đầu lúc 19h30 ngày 26/7 (giờ địa phương) để "tận dụng tối đa ánh sáng,” khi Mặt Trời dự kiến sẽ lặn vào khoảng 21h35 cùng ngày.

Ban Tổ chức ấn định thời điểm diễn ra Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024Biểu tượng Olympic tại Paris (Pháp). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ban Tổ chức Thế Vận hội (Olympic) Paris 2024 đã quyết định bắt đầu Lễ Khai mạc sự kiện này vào lúc 19h30 ngày 26/7 tới (giờ địa phương, tức 1h30 sáng 27/7 giờ Việt Nam).

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 8/3, Chủ tịch Ủy ban Olympic Paris 2024 - ông Tony Estanguet cho biết Ban Tổ chức "đã chọn thời điểm đó để tận dụng tối đa ánh sáng,” khi Mặt Trời dự kiến sẽ lặn vào khoảng 21h35 cùng ngày.

Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ chứng kiến một cuộc diễu hành dài 6km dọc theo sông Seine, với sự tham dự của hơn 300.000 người.

Chủ tịch Ủy ban Điều phối thuộc Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Pierre-Olivier Beckers-Vieujant bày tỏ tin tưởng rằng việc tổ chức thế vận hội một cách xuất sắc là điều nằm trong tầm tay của Thủ đô Paris.

Ông Beckers-Vieujant nêu rõ: “Chúng tôi không thấy bất kỳ thách thức nào có thể là trở ngại cho việc hiện thực hóa tầm nhìn phi thường mà tất cả các đơn vị đã có từ cách đây bảy năm - thời điểm Paris đăng cai Thế Vận hội 2024.”

Theo quan chức này, ngọn lửa Olympic từ Hy Lạp sẽ đến thành phố Marseille (miền Nam nước Pháp) sau đúng hai tháng nữa.

Ban Tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố ápphích và huy chương chính thức của kỳ đại hội năm nay. Một sân vận động mới ở phía Bắc Paris cũng đã được khánh thành và công tác xây dựng các địa điểm thi đấu cho sự kiện này đang được triển khai.

Năm 2024 là lần thứ ba Pháp đăng cai Thế Vận hội Olympic và Paralympic (sau năm 1900 và 1924) trong lịch sử Thế Vận hội.

Olympic Paris 2024 bổ sung một số môn thể thao mới: Break dance, Lướt sóng, Trượt ván và Leo núi Thể thao.

Đáng chú ý, ở giữa lòng Thủ đô Paris sẽ là nơi diễn ra phần thi của các môn thể thao đô thị (BMX Freestyle, Break Dance, Trượt ván và Bóng rổ 3×3).

Đây là một sự kết hợp chưa từng thấy giữa các môn thể thao hiện đại với một địa điểm độc đáo và có bề dày lịch sử, hứa hẹn mang tới trải nghiệm hiếm có cho cả các vận động viên và du khách theo dõi.

IOC xem xét khả năng Nga tham dự Lễ Khai mạc Olympic

Ngày 8/3, Chủ tịch Ủy ban Điều phối Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Pierre-Olivier Beckers-Vieujant cho hay tổ chức này sẽ thảo luận về sự tham gia của các vận động viên Nga và Belarus trong lễ khai mạc Thế Vận hội Mùa Hè 2024 tại Paris trong cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Điều hành.

Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban điều hành IOC sẽ được tổ chức tại Lausanne vào ngày 19-20/3.

Vào cuối tháng 3/2023, IOC khuyến nghị cho phép các vận động viên cá nhân của Nga và Belarus tham gia các giải đấu thể thao quốc tế, nhưng chỉ với một số điều kiện nhất định.

Cụ thể, vận động viên hai nước này không được “ủng hộ tích cực” chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine mà phải thi đấu trong tư cách trung lập. Nga và Belarus cũng bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế.

Vào tháng 12/2023, IOC cho phép người Nga và người Belarus thi đấu tại Thế Vận hội Olympic ở Paris với tư cách trung lập.

Vào ngày 6/3, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) đã công bố tiêu chí cấm vận động viên Paralympic Nga và Belarus tham gia Lễ Khai mạc và Bế mạc Thế Vận hội Paralympic. IPC cũng ra phán quyết rằng họ được phép thi đấu ngoài bảng huy chương.

Thế Vận hội Olympic Mùa Hè 2024 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Paris của Pháp từ ngày 26/7 đến ngày 11/8./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]