Nằm trong bảng đấu có Lào, Myanmar và Campuchia, đội tuyển Việt Nam và Malaysia được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá giành vé đi tiếp của bảng A.

Tin liên quan

Đọc nhiều

AFF Suzuki Cup 2018: Lợi thế của tuyển Việt Nam và Malaysia

Nằm trong bảng đấu có Lào, Myanmar và Campuchia, đội tuyển Việt Nam và Malaysia được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá giành vé đi tiếp của bảng A.

Cầu thủ Quang Hải và đồng đội hành quân đến Lào chuẩn bị cho trận ra quân.

Mới đây, trang thể thao ESPN đã có bài viết đánh giá về tương quan lực lượng của cả 5 đội thuộc bảng A ở AFF Suzuki Cup 2018 sắp diễn ra.

Đội tuyển Việt Nam

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước thăng tiến vượt bậc. Quá trình chuẩn bị ở Hàn Quốc và những trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ ở K-League được huấn luyện viên Pak Hang-seo kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ của tuyển Việt Nam sớm lấy lại được trạng thái thi đấu tốt nhất.

Có thể nói, dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam chơi ngày càng ấn tượng và hiệu quả. Sau thành công của đội U23, giờ là lúc người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi thành tích mới ở AFF Suzuki Cup 2018.

Trong số những tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam, ESPN đặc biệt chú ý tới thủ môn Đặng Văn Lâm. Tại giải đấu sắp tới, thủ môn Đặng Văn Lâm được kỳ vọng sẽ ra sân thi đấu chính thức. Với những tài năng đang có trong đội hình, Việt Nam đủ sức lập lại chiến tích như đã từng làm được tại AFF Cup 2008.

Đội tuyển Malaysia

Việc Liên đoàn bóng đá Malaysia chú trọng phát triển các tài năng trẻ lấy từ lứa U23 cho đội tuyển quốc gia đang mở ra những kỳ vọng cho bóng đá nước này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia, AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là phép thử quan trọng với đội hình trẻ dưới thời huấn luyện viên Tan Chang Hoe.

Trong đội hình của tuyển Malaysia lúc này, ngôi sao được chú ý nhất là Safawi Rasid. Cầu thủ 21 tuổi này tới nay đã cho thấy anh là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Theo lịch thi đấu dự kiến, trận đấu mở màn giữa Malaysia với Campuchia sẽ có yếu tố cực kỳ quan trọng. Một chiến thắng sẽ giúp cho đội bóng gồm nhiều tài năng trẻ của ông Tan Chang Hoe có thêm tự tin cho chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2018.

Đội tuyển Campuchia

Trong những tháng qua, đội tuyển Campuchia để thua khá nhiều trong các trận giao hữu. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng khi Campuchia liên tục có những thử nghiệm trong đội hình.

Theo đánh giá, lối chơi của tuyển Campuchia sẽ xoay quanh ngôi sao Chan Vathanaka. Tiền đạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở giải đấu lớn sắp tới.

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại với Campuchia là ở khả năng kết nối giữa các tuyến và sự tập trung trong những tình huống cố định. Theo đánh giá của giới chuyên gia, Campuchia cần chơi chắc chắn trước những đối thủ mạnh trong bảng trước khi tính tới các phương án tìm cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển Myanmar

Sau năm 2017 thi đấu đầy thành công, thành tích của bóng đá Myanmar trong năm nay lại không đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, những thất bại trước Trung Quốc, Bolivia hay Bahrain có thể được nhìn nhận theo hướng tích cực khi đây đều là những đối thủ hơn tầm của Myanmar trong các trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Chưa kể, chuyến tập huấn trước giải ở Qatar cũng cho những kết quả khả quan.

Hiện huấn luyện viên của tuyển Myanmar là ông Antoine Hey, một người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở châu Âu và châu Phi.

Dưới bàn tay huấn luyện của chiến lược gia này, Zaw Min Tun vẫn là trụ cột của tuyển Myanmar. Giải đấu sắp tới sẽ là cơ hội để ngôi sao đang chơi cho câu lạc bộ Chonburi tỏa sáng.

Tại AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Myanmar từng lọt vào tới vòng bán kết. Tuy nhiên, đó là giải đấu được tổ chức trên sân nhà của Myanmar do vậy vẫn có những câu hỏi đặt ra về sức mạnh thực sự của đội bóng này.

Theo đánh giá, trận đấu cuối cùng giữa Myanmar và Malaysia tại bảng A sẽ có vai trò quyết định.

Đội tuyển Lào

Trong thời gian qua, bóng đá Lào đã có những chuyển biến tích cực. Qua những trận giao hữu gần đầy, đội tuyển Lào cho thấy họ là đội bóng có tổ chức và chơi khá khoa học.

Dưới sự huấn luyện của ông V Sundramoorthy, đội tuyển Lào được kỳ vọng sẽ giành được những kết quả tốt tại AFF Suzuki Cup 2018 sắp tới.

Theo đánh giá, để có thể chơi tốt ở giải đấu lớn sắp tới, Lào rất cần sự tỏa sáng của ngôi sao Khonesavanh Sihavong.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]