Pháp vs Argentina, Bồ Đào Nha vs Uruguay là một trong số những cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng 1/8 World Cup 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 trận thư hùng đáng xem nhất vòng 1/8 World Cup 2018

Pháp vs Argentina, Bồ Đào Nha vs Uruguay là một trong số những cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng 1/8 World Cup 2018.

Cặp đấu Colombia vs Anh cũng rất đáng chờ đợi (Ảnh: Getty).

1. Uruguay vs Bồ Đào Nha

Uruguay vs Bồ Đào Nha là một trong số những cặp đấu đáng chờ đợi ở vòng 1/8 (Ảnh: Getty). Trước cuộc đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup Uruguay đang sở hữu những chỉ số khá ấn tượng. Uruguay kết thúc vòng loại với vị trí bất bại, thắng cả 3 trận và chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Các ngôi sao bên phía Uruguay như Edinson Cavani, Luis Suarez, và Diego Godin. Suarez và Edinson Cavani bắt đầu cho thấy sự ổn định trong lối chơi và biết chắt chiu các cơ hội.

Cặp song sát Suarez và Edinson Cavani đã ghi bàn trở lại là tín hiệu mừng với đại diện Nam Mỹ trong bối cảnh đối thủ ở vòng 1/8 của họ là nhà đương kim vô địch châu Âu, đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nói về “Brazil châu Âu”, đội bóng này đang sống nhờ nguồn cảm hứng của Cristiano Ronaldo, siêu sao của CLB Real chiếm tới 90% số bàn thắng của Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018.

“Selecao” cũng sở hữu một đội hình khá tốt kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm như Bernardo Silva, Joao Moutinho, William Carvalho, Pepe và Andre Silva.

Nói về tấn công ĐT Uruguay được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Bồ Đào Nha lại cho thấy sự khó chịu khi họ bắt đầu trận đấu với tâm thế của kẻ yếu thế hơn.

Cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Bồ Đào Nha được chờ đợi là màn so kè "kinh điển" giữa những nhà cầm quân và khát khao thể hiện của các ngôi sao, đặc biệt là CR7. Đây là lý do, cặp đấu này xứng đáng được chờ đợi ở vòng 1/8.

2. Colombia vs Anh

Colombia khởi đầu World Cup 2018 bằng trận thua tối thiểu trước ĐT Nhật Bản, nhưng đã kịp trở lại để đánh bại cả Ba Lan và Senegal, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 gặp tuyển Anh.

Trước trận đấu này, khả năng ra sân của James Rodriguez vẫn bỏ ngỏ khi cầu thủ này chỉ thi đấu đến phút thứ 31 ở trận thắng Senegal, trong khi đó Radamel Falcao, Juan Cuadrado và David Ospina được xác nhận là đủ thể lực để thi đấu.

Tuyển Anh có một vòng bảng khá ấn tượng, xếp vị trí thứ 2 chung cuộc, giành 2 chiến thắng và chỉ để thua một trận trước ĐT Bỉ. Tuy nhiên, đó là trận thua mà “Tam sư” thử nghiệm nhiều vị trí, nên rất khó để đánh giá hết năng lực của đội bóng này.

Với 5 bàn thắng ở vòng bảng, tiền đạo Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2018, cầu thủ của CLB Tottenham sẽ là mối hiểm họa với hàng phòng ngự của Colombia nhờ duyên ghi bàn của mình.

Thống kê cho thấy, Kane chỉ cần 5 cú dứt điểm để có được 5 bàn thắng, đạt tỉ lệ chuyển đổi cơ hội là 100%, con số quá lý tưởng với một tiền đạo.

Đây là giải đấu mà người Anh nhận được rất nhiều kỳ vọng, dù không sở hữu những ngôi sao đúng nghĩa, nhưng "Tam sư" phiên bản World Cup 2018 lại cho thấy sự mạnh mẽ ở một tập thể đầy kỷ luật là sự kết hợp giữa khát khao sức trẻ và kinh nghiệm.

Colombia sau những lúc chệch choạc nhất định đã cho thấy sự ổn định trở lại để sẵn sàng thách thức các đối thủ ở World Cup 2018. Đây là lý do, người hâm mộ có thể chờ đợi một trận đấu hấp dẫn khi hai đội đụng độ nhau ở vòng 1/8.

3. Pháp vs Argentina

Thoát hiểm ngoạn mục Messi vs các đồng đội được chờ đợi sẽ bùng nổ trước ĐT Pháp (Ảnh: Getty).Cả hai đội bóng đều có những vấn đề riêng trước khi bước vào cuộc đối đầu đêm nay ở vòng 1/8.

Pháp thi đấu không thực sự thuyết phục ở vòng bảng, với lối chơi rời rạc và thiếu đột biến trong tổ chức tấn công. Trong đó, trận hòa không bàn thắng với Đan Mạch là một thảm họa, khi hai đội chủ động diễn kịch để kéo nhau đi tiếp.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Pháp vẫn đang làm chủ được tình hình. Hơn nữa, càng vào sâu Pháp sẽ thể hiện được những giá trị tích cực hơn, giống như EURO 2016 trên sân nhà.

Argentina cũng trải qua vòng đấu bảng không thuyết phục, và chật vật để giành quyền vào đá vòng 1/8. Có rất nhiều vấn đề với Argentina, khi thiếu ý tưởng chiến thuật, các ngôi sao không có sự ăn ý, tâm lý kém.

Mascherano đã lớn tuổi, từ lâu không còn đá tiền vệ. Việc anh đóng vai trò tiền vệ điều tiết lối chơi khiến Argentina gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, nhiều khả năng Kante sẽ được HLV Deschamps bố trí đeo bám Messi, hạn chế cơ hội tiếp xúc bóng của đội trưởng Argentina.

Dẫu sao thì đây vẫn là cặp đấu đáng chờ đợi nhất ở vòng 1/8, khi cả hai đội đều sở hữu những cá nhân đủ sức để tạo nên màn đôi công mãn nhãn cho người hâm mộ.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]