(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-8, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã tổ chức họp ban tổ chức, giới thiệu Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa – Cúp Halida năm 2020. Đây là giải bóng đá phong trào truyền thống cấp tỉnh có quy mô lớn nhất được tổ chức hàng năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

23 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa – Cúp Halida 2020

Sáng 4-8, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã tổ chức họp ban tổ chức, giới thiệu Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa – Cúp Halida năm 2020. Đây là giải bóng đá phong trào truyền thống cấp tỉnh có quy mô lớn nhất được tổ chức hàng năm.

23 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa – Cúp Halida 2020

Quang cảnh hội nghị.

So với những lần tổ chức trước kia, giải đã có sự thay đổi thể thức thi đấu khi chuyển từ sân 11 người xuống sân 7 người. Đây được xem là sự thay đổi có tính bước ngoặt và phù hợp với xu thế bóng đá phong trào hiện nay và cũng để tăng số đội bóng tham gia và nâng cao chất lượng giải đấu. Sau 3 năm (từ 2017 đến 2019) giải mang tên Cúp Huda, đến năm 2020, giải đã trở lại mang tên Cúp Halida.

Giải thu hút sự tham gia của gần 400 vận động viên của 23 đội bóng đá phong trào hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Giải có 2 nội dung thi đấu gồm: Nội dung dành cho các đội tuyển cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và nội dung dành cho các CLB bóng đá phong trào trực thuộc Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa.

Nội dung dành cho đội tuyển cấp huyện, thị xã, thành phố thi đấu tại sân vận động Quảng Xương, có 10 đội tham gia, được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng lọt vào vòng bán kết.

Nội dung dành cho các CLB trực thuộc Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa thi đấu tại cụm sân cỏ nhân tạo phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa), có 13 đội, được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng lọt vào vòng vòng tứ kết.

Các trận đấu tại giải được áp dụng luật bóng đá mini 7 người, được điều hành bởi lực lượng trọng tài đạt chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa. Đội vô địch mỗi nội dung thi đấu nhận cúp, cờ, huy chương, phần thưởng 15 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và thủ môn xuất sắc nhất giải tại mỗi nội dung thi đấu.

Tại hội nghị, bên cạnh việc thành lập các tiểu ban tổ chức giải tại TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương, công tác chuẩn bị cho giải đấu cũng đã được triển khai bao gồm công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ, công tác y tế. Theo dự kiến, giải sẽ khai mạc vào ngày 15-8, tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, Ban tổ chức giải cùng với UBND TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương căn cứ tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa để xác định thời gian tổ chức phù hợp, tối ưu nhất nhằm bảo đảm an toàn cho các đội bóng tham gia và các thành viên ban tổ chức giải. Các trận đấu được tổ chức sẽ phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa – Cúp Halida năm 2020 là hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]