(Baothanhhoa.vn) - Phải khá vất vả mới giành quyền trụ hạng sau trận play-off nghẹt thở, đội bóng chuyền nữ Tiến Nông Thanh Hóa ngay lập tức bước vào mùa giải mới với những thử thách lớn hơn rất nhiều, đòi hỏi phải có sự tái thiết mạnh mẽ và những thay đổi căn bản mới theo kịp được sự tiến bộ chung của các đội bóng trong nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiến Nông Thanh Hóa mùa giải 2020: Thay đổi để lấy lại vị thế, hình ảnh

Tiến Nông Thanh Hóa mùa giải 2020: Thay đổi để lấy lại vị thế, hình ảnh

Tiến Nông Thanh Hóa phải nỗ lực rất lớn, cần có sự thay đổi mạnh mẽ để có thành tích tốt ở mùa giải 2020.

Phải khá vất vả mới giành quyền trụ hạng sau trận play-off nghẹt thở, đội bóng chuyền nữ Tiến Nông Thanh Hóa ngay lập tức bước vào mùa giải mới với những thử thách lớn hơn rất nhiều, đòi hỏi phải có sự tái thiết mạnh mẽ và những thay đổi căn bản mới theo kịp được sự tiến bộ chung của các đội bóng trong nước.

Mùa giải 2019, từ một đội bóng thường xuyên nằm trong tốp 4 tại giải vô địch quốc gia gần 1 thập kỷ qua, Tiến Nông Thanh Hóa đã sa sút rõ rệt. Không còn ngôi sao Đinh Thị Trà Giang trong đội hình, nhiều cầu thủ kỳ cựu nghỉ thi đấu, các cầu thủ trẻ được đôn lên chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn... là nguyên nhân chính dẫn đến việc Tiến Nông Thanh Hóa có một mùa giải vất vả, khó khăn mới trụ lại được với giải vô địch quốc gia. Những lỗ hổng về lực lượng dẫn đến sự thiếu ổn định về chuyên môn. Sự kết hợp giữa các trụ cột mới và cũ như Lê Thị Dung, Lê Thị Hạnh, Bùi Thị Thắm, Hồng Ngọc... và các cầu thủ trẻ mới được đôn lên vẫn còn mang tính chắp vá. Trong các trận đấu ở lượt đi và lượt về giải vô địch quốc gia 2019, điểm yếu rõ rệt nhất của Tiến Nông Thanh Hóa đó chính là khâu bắt bước 1. Những trận thua trước các đối thủ ngang tầm, thậm chí được cho là dưới cơ như Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long, Quảng Ninh... có nguyên nhân từ khâu chuyên môn này. Trong khi đó, các vị trí trên hàng tấn công với nhiệm vụ dứt điểm cũng không hiệu quả. Các cầu thủ trẻ tỏ ra khá non, chưa vững về chuyên môn và cũng thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Theo quy định, các đội tham gia giải vô địch quốc gia đều phải cử đội tham dự giải trẻ quốc gia. Đây là sân chơi để các đội có điều kiện đưa đội trẻ đi rèn giũa, tạo nguồn cầu thủ kề cận cho đội 1. Trên thực tế, những mùa giải gần đây, đội trẻ Tiến Nông Thanh Hóa tham gia giải trẻ nhưng thành tích không có gì đáng kể, không nằm trong top 4 như đội 1. Kết quả trên dẫn đến việc trong 2-3 mùa giải gần đây, Tiến Nông Thanh Hóa không có được những gương mặt cầu thủ trẻ chất lượng bổ sung cho đội 1. Trong khi đó, việc tham gia thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những cầu thủ có chất lượng trong nước bổ sung cho đội cũng khá hạn chế, gần như không có gương mặt nào đáng kể. Đây là những nguyên nhân dẫn đến Tiến Nông Thanh Hóa thi đấu bết bát ở cả giai đoạn lượt đi lẫn giai đoạn lượt về. Phải cần một chút may mắn, Tiến Nông Thanh Hóa mới vượt qua được Mikado Thái Bình trong trận play-off để trụ lại với giải vô địch quốc gia.

Ngay sau khi giành quyền trụ hạng, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã có những sự thay đổi với quyết tâm tái thiết lại đội bóng chuẩn bị cho mùa giải 2020. Sau nhiều năm gắn bó, HLV Lê Thị Bình đã chia tay đội bóng để nhường chỗ cho nhà cầm quân mới. HLV Đỗ Văn Niên, người có nhiều năm phụ trách bộ môn bóng chuyền của Trường Cao đẳng TDTT Thanh Hóa (cũ), nay được giao vị trí trưởng bộ môn bóng chuyền của Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh. Đây chính là thay đổi căn bản đầu tiên của đội bóng chuyền nữ xứ Thanh. Ngay trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, bên cạnh việc tiếp tục củng cố lực lượng hiện có, HLV Đỗ Văn Niên đang tích cực tìm kiếm những cầu thủ mới chất lượng từ các đội bóng khác trong nước, trong đó ưu tiên các vị trí chuyền 2, libero và hàng công. Nâng cao hiệu quả trong khâu dứt điểm chính là mục tiêu mà Tiến Nông Thanh Hóa hướng tới. Việc tham gia tích cực vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ chính là sự chuẩn bị sớm của đội bóng xứ Thanh cho mùa giải mới. Sự trở lại của một số trụ cột sau thời gian nghỉ sinh cũng là những sự bổ sung đáng kể cho đội bóng. Bên cạnh đó, đội tuyển trẻ tham gia giải vô địch trẻ quốc gia 2020 cũng sẽ có nhiều đổi mới với các cầu thủ mới có chất lượng hơn. Việc đặt ra mục tiêu thành tích với đội trẻ là để các cầu thủ nỗ lực hơn, qua đó sẽ tìm kiếm được những gương mặt xuất sắc bổ sung cho đội 1 những năm tới.

Mùa giải 2019 kết thúc khá muộn, do vậy, thời gian nghỉ giữa 2 mùa giải là không nhiều. Ngay từ mùng 6 Tết Canh Tý, toàn bộ các cầu thủ đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trên bình diện quốc gia, các đội bóng ở giải vô địch quốc gia và giải A1 trong khoảng 2-3 năm trở lại đây đều có sự đầu tư khá mạnh mẽ. Vì vậy, khoảng cách giữa các đội đã dần được thu hẹp. Ngoại trừ Thông tin Liên Việt Postbank, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công Thương, các đội bóng còn lại đều có trình độ ngang nhau.

Ông Lê Xuân Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Mùa giải 2020 này, mục tiêu của Tiến Nông Thanh Hóa là trụ hạng và phấn đấu giành thứ hạng cao khi có cơ hội. Hiện nay, trung tâm đang đàm phán với nhà tài trợ Tiến Nông để tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành ở mùa giải năm nay. Đội bóng cũng quyết tâm thay đổi một cách toàn diện cả ở đội trẻ và đội 1. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để đội được tham gia các giải đấu giao hữu, tập huấn trước mùa giải, qua đó có những cuộc sát hạch quan trọng về chuyên môn cho các cầu thủ. Việc đầu tư thuê các cầu thủ có chất lượng từ các đội bóng khác cũng rất cần thiết và được thực hiện sớm để tạo ra sự ổn định về nhân sự cho đội bóng. Với những sự đầu tư, đổi mới mạnh mẽ từ ban huấn luyện, lực lượng cầu thủ, hy vọng rằng, Tiến Nông Thanh Hóa sẽ thay đổi hình ảnh của mình, trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải 2020.

Khánh Hưng


Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]