(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Hải Long (Như Thanh) không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết tại cộng đồng dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi phong trào thể dục, thể thao ở xã Hải Long

Sôi nổi phong trào thể dục, thể thao ở xã Hải Long

Các đội tham gia giải cầu lông của xã Hải Long

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Hải Long (Như Thanh) không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết tại cộng đồng dân cư.

Vào mỗi buổi sáng và cuối chiều từ già đến trẻ, trai gái ở thôn Vĩnh Lợi lại tập trung luyện tập TDTT rất sôi nổi. Người trung tuổi thì chơi bóng truyền hơi, tập dưỡng sinh; thanh niên, trẻ em chơi bóng đá, cầu lông, bóng bàn... Để có không gian luyện tập TDTT và thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, thôn đã vận động nhân dân đóng góp sửa chữa và nâng cấp nhà văn hóa khu thể thao của thôn và mua sắm dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT của người dân với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó nguồn xã hội hóa hơn 120 triệu đồng, ngân sách xã 190 triệu đồng. Nhờ tăng cường cơ sở vật chất, đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, đến nay phong trào TDTT ở thôn Vĩnh Lợi đã phát triển, thu hút trên 45% số dân thường xuyên tham gia tập TDTT.

Cùng với thôn Vĩnh Lợi, nhiều thôn khác như Hải Thanh, Hải Xuân, phong trào TDTT quần chúng được quan tâm và phát triển mạnh. Đặc biệt, thời gian gần đây, môn bóng chuyền hơi đã được các thôn tổ chức và thu hút ngày càng nhiều người tham gia tập luyện. Đáng chú ý, ngoài phát triển các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao dân tộc, thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian cũng được người dân ở các thôn luyện tập.

Để có được phong trào TDTT phát triển sôi nổi, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về việc luyện tập TDTT thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng các thiết chế cũng như tổ chức các hoạt động TDTT. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết xã tổ chức các giải thể thao truyền thống, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng... Qua các giải, đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã tham gia các giải cấp huyện. Ngoài ra, để tăng cường cơ sở vật chất cho các hoạt động TDTT, xã đã có cơ chế kích cầu hỗ trợ từ 40 - 60% kinh phí xây dựng, sửa chữa các thiết chế văn hóa, thể thao cho các thôn. Nhờ đó, khuôn viên nhà văn hóa, sân thể thao của các thôn, làng trên địa bàn xã có diện tích từ 2.500 - 3.000m2, được xây dựng khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của nhân dân. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển cả về chất và lượng. Đến nay, 9/9 thôn trên địa bàn xã có sân thể thao; 12 câu lạc bộ (CLB) TDTT, trong đó 9 CLB tại 9 thôn và 3 CLB tại các trường học; tỷ lệ người dân tham gia luyện tập TDTT thường xuyên trên 40%; số gia đình thể thao đạt 27,7%.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Hải Long cho biết: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, cơ quan, trường học, góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Để phong trào TDTT ngày càng phát triển, thời gian tới, xã Hải Long tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các thôn, làng, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm CLB, nhóm TDTT để giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]