(Baothanhhoa.vn) - Phong trào tự luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào tự luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và để nâng cao thể chất, sức khỏe cho người dân, phong trào tự luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đã và đang được triển khai tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Phong trào tự luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19

Nhiều người cao tuổi tại TP Thanh Hóa chọn môn xe đạp để tự rèn luyện nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Ghi nhận tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) vào một buổi sáng sớm, phong trào luyện tập TDTT diễn ra khá sôi động. Thay vì những nhóm đông người luyện tập theo các bài tập sẵn, người dân đã bắt đầu chuyển sang tập theo nhóm nhỏ với tối đa chỉ 3-4 người. Chị Hoàng Thị Liên, phường Điện Biên chia sẻ: Trước kia, nhóm của tôi có 16 người và sáng nào cũng cùng nhau luyện tập theo các bài tập định sẵn. Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, chúng tôi đã quyết định chia thành các nhóm nhỏ hơn với chỉ vài ba người. Các nhóm nhỏ được phổ biến các bài tập phù hợp với lứa tuổi, thể trạng và tình hình sức khỏe. Việc áp dụng cách thức luyện tập mới này được chúng tôi áp dụng từ cuối tháng 2-2020. Thêm vào đó, chúng tôi cũng mới áp dụng bài tập thể dục tại nhà cho các thành viên để trong trường hợp cần thiết, các thành viên có thể ở nhà và tự tập.

Kể từ khi TP Thanh Hóa phát động tuyên truyền người dân tăng cường luyện tập TDTT, nâng cao sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh COVID-19 nói riêng, các bệnh do thời tiết chuyển mùa nói chung, phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn đã có sự chuyển biến rõ rệt, người dân cũng đã nhận thức được ý nghĩa, tác dụng của việc tăng cường rèn luyện thường xuyên để củng cố và nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh. Với chức năng là đơn vị chuyên môn, Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đã phổ biến, cập nhật và hướng dẫn bài tập thể dục mới tăng cường sức khỏe theo hướng dẫn của Tổng cục TDTT và Bộ Y tế cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thành phố. Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền bằng video các bài tập trên truyền hình, cổng thông tin điện tử của TP Thanh Hóa, hoặc gửi trực tiếp tới các phường, xã, khu phố trên địa bàn để người dân được tiếp cận. Đây là cách làm phù hợp nhất hiện nay và cơ bản đã được người dân tích cực hưởng ứng.

Không chỉ TP Thanh Hóa, nhiều địa phương khác trong tỉnh như TP Sầm Sơn, các huyện Hà Trung, Đông Sơn, Thọ Xuân, Thạch Thành, Cẩm Thủy cũng đã triển khai tuyên truyền tới người dân về phong trào tự luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe, phòng chống các loại dịch bệnh. Điểm tựa của phong trào tại các địa phương nói trên chính là sự phát triển sôi động tại các xã, phường, các thôn, khu phố. Sự hình thành và hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ (CLB) thể thao như: CLB thể dục dưỡng sinh; các nhóm chạy bộ, đi bộ; CLB thể dục thẩm mỹ... đã góp phần hình thành và nâng cao ý thức tự luyện tập TDTT để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Từ việc tham gia các CLB, các nhóm thường xuyên rèn luyện TDTT đã giúp người dân có thể luyện tập theo nhóm nhỏ, tự luyện tập tại nhà với các bài tập phù hợp với bản thân nhưng vẫn đạt hiệu quả.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Phó trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục TDTT, của tỉnh về việc ứng phó với tình hình dịch COVID-19 hiện nay và từ cách làm hiệu quả của một số đơn vị trong tỉnh, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tự luyện tập TDTT, nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế của các địa phương, Phòng Quản lý TDTT sẽ phối hợp để đưa các bài tập TDTT phù hợp với vùng miền, nhu cầu và sự phát triển của phong trào để mỗi người dân chủ động luyện tập tại gia đình, khu dân cư. Để phong trào đạt được hiệu quả, sức lan tỏa trong cộng đồng, cũng rất cần có sự quan tâm, vào cuộc của chính quyền các địa phương; công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh tại các khu dân cư. Với mỗi người dân, bên cạnh việc tiếp thu các bài tập được phổ biến theo hướng dẫn của Tổng cục TDTT, Bộ Y tế, cũng nên chọn cho bản thân cách thức tự tập luyện phù hợp, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]