(Baothanhhoa.vn) - Xác định phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, những năm qua, xã Phượng Nghi (Như Thanh) đã xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT phù hợp với đặc thù địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của luyện tập TDTT thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc tham gia phong trào TDTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở xã Phượng Nghi

Xác định phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, những năm qua, xã Phượng Nghi (Như Thanh) đã xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT phù hợp với đặc thù địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của luyện tập TDTT thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc tham gia phong trào TDTT.

Phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở xã Phượng Nghi

Đội bóng chuyền nam xã Phượng Nghi (Như Thanh).

Thuận lợi của xã Phượng Nghi là từ nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới, xã đã hỗ trợ một phần kinh phí cho các thôn duy trì và phát triển TDTT. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về việc luyện tập TDTT thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đưa kết quả tham gia hoạt động TDTT vào tiêu chí đánh giá, xếp loại hằng năm của thôn. Nhờ đó, người dân đã có ý thức trong tự rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Trong đó, hầu hết người dân ở 7 thôn đều lựa chọn một môn thể thao phù hợp với sức khỏe và niềm đam mê. Như, người cao tuổi tập dưỡng sinh, bóng chuyền hơi; thanh niên tham gia bóng đá, bóng chuyền...

Ở xã Phượng Nghi, phong trào TDTT phát triển khá đa dạng, phong phú với nhiều bộ môn. Trong đó thế mạnh là bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi và các môn thể thao dân tộc bắn nỏ, tung còn. Để phát triển các môn thế mạnh, xã khuyến khích các thôn, xóm, đoàn thể, nhà trường thành lập các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm TDTT để người dân có điều kiện tham gia. Đến nay, toàn xã đã thành lập được 1 CLB bắn nỏ, 1 CLB tung còn, 1 CLB bóng chuyền, 1 CLB liên thế hệ của người cao tuổi, 7/7 thôn có từ 2-4 đội TDTT thu hút hơn 1.000 người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên (chiếm hơn 25% dân số). Nhờ phát triển các bộ môn thể thao nên trong các giải thể thao cấp huyện, xã Phượng Nghi luôn giành giải cao. Năm 2019, tại hội thi thể thao các dân tộc huyện Như Thanh lần thứ nhất xã Phượng Nghi đã giành 3 giải nhất tung còn, 3 giải nhất bắn nỏ, giải nhì bóng chuyền nam.

Để tạo điều kiện cho nhân dân tập luyện TDTT, xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất; quy hoạch đất cho các thôn xây dựng các thiết chế văn hóa – thể thao. Do vậy, 7/7 thôn có nhà văn hóa, sân thể thao. Mỗi thôn có từ 2-4 sân chơi, bãi tập như: Sân bóng chuyền, sân bóng đá, sân đánh mảng, sân cầu lông. Có 3 thôn được đầu tư sân bóng đá với diện tích từ 1.200 - 1.400m2. Cùng với đó, để thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng, mỗi năm, xã tổ chức từ 2-3 đến giải thi đấu thể thao cấp xã và nhiều cuộc giao lưu giữa các thôn, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết của dân tộc, như: Giao lưu bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bóng đá thanh, thiếu niên... Từ năm 2015 đến nay, xã đã dành gần 100 triệu đồng để tổ chức các giải, các đợt giao lưu TDTT tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức.

Thời gian tới, xã tập trung đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập, từng bước nâng cao chất lượng các thiết chế thể thao cơ sở đảm bảo đạt quy chuẩn, đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn TDTT của các tầng lớp nhân dân, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động.

Bài và ảnh: Nguyễn Thùy


Bài Và Ảnh: Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]