(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, với những cách làm chủ động, sáng tạo, phong trào TDTT khối doanh nghiệp đã có bước phát triển tích cực, từ đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, cũng như thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào TDTT khối doanh nghiệp: Những điểm sáng tích cực

Những năm qua, với những cách làm chủ động, sáng tạo, phong trào TDTT khối doanh nghiệp đã có bước phát triển tích cực, từ đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, cũng như thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Phong trào TDTT khối doanh nghiệp: Những điểm sáng tích cực

Người lao động của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông thường xuyên được tham gia các hoạt động TDTT hàng năm.

Là doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa và cũng là doanh nghiệp đồng hành với hoạt động, các sự kiện TDTT trên bàn tỉnh; Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông được xem là một trong những doanh nghiệp đã dành sự quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động TDTT cho người lao động. Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông cho biết: Công việc sản xuất, kinh doanh rất bận rộn, công nhân, người lao động của các đơn vị thành viên, các bộ phận, phòng, ban đều phải tập trung cao nhất cho công việc. Song công ty vẫn duy trì việc tổ chức các hoạt động TDTT và xem đây là việc rất cần thiết. Từ những hoạt động giao lưu thi đấu thể thao thông thường, đến nay, phong trào TDTT dành cho người lao động đã được công ty xây dựng và duy trì vào nếp, với các môn như bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền... Hằng năm công ty tổ chức 1 giải bóng bàn, 1 giải bóng đá dành cho người lao động toàn công ty; 1 giải bóng đá cho các chi nhánh của công ty tại các tỉnh, thành trên cả nước và hoạt động giao lưu thi đấu cầu lông, bóng chuyền... với sự tham gia của hàng nghìn lượt công nhân, người lao động. Công ty cũng đã hỗ trợ toàn phần hoạt động TDTT dành cho người lao động, bao gồm trang phục, dụng cụ, sân bãi thi đấu, cũng như kinh phí tổ chức, giải thưởng. Nhìn chung, phong trào TDTT dành cho người lao động của công ty đã có bước phát triển khá tích cực. Đây là những sân chơi rất bổ ích và cần thiết để người lao động có dịp được giao lưu, thi đấu, tranh tài. Qua đó, tăng cường sự đoàn kết, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của công ty liên tục phát triển.

Với các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn như các công ty sản xuất giầy da trên địa bàn tỉnh, việc tổ chức hoạt động TDTT cho công nhân đều được lãnh đạo quan tâm. Tuy vậy để chọn được môn thể thao phù hợp và bố trí thời gian, cách thức tổ chức không hề đơn giản. Mặc dù vậy, trong 2-3 năm trở lại đây, bóng đá là môn thể thao được các doanh nghiệp lựa chọn. Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam (thuộc Tập đoàn Hongfu) đã duy trì tổ chức giải bóng đá công nhân hằng năm, với sự tham gia của các đội bóng nam nữ. Đây là sân chơi quen thuộc đối với người lao động của công ty và trở thành điểm nhấn trong phong trào TDTT dành cho người lao động, được Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao. Từ thành công của Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam, nhiều doanh nghiệp khác trong tỉnh cũng đã lựa chọn môn bóng đá để đẩy mạnh phong trào TDTT. Các doanh nghiệp đều có các đội bóng tham gia các hoạt động giao lưu, thi đấu tại các hội thi, giải đấu cấp tỉnh dành cho công nhân, người lao động. Bên cạnh bóng đá, tùy vào điều kiện, tình hình thực tế, nhiều doanh nghiệp đã thường xuyên tổ chức các giải bóng bàn, cầu lông. Đồng thời bước đầu thành lập được các câu lạc bộ thể thao để khi cần sẽ tham gia tranh tài tại các giải đấu địa phương và cấp tỉnh. Qua thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, các kỳ hội thao công nhân, viên chức, lao động những năm gần đây, số doanh nghiệp cử các VĐV tham gia tranh tài ngày càng đông. Điều này khẳng định sự phát triển của phong trào TDTT khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, nhất là hoạt động TDTT giờ đây đều được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng, song hành với quá trình sản xuất, kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp không chỉ là các nhà tài trợ, đồng hành với hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh, mà còn quan tâm phát triển phong trào thể thao dành cho người lao động. Đây cũng là hạt nhân tiêu biểu, làm phong phú và thúc đẩy phong trào TDTT của tỉnh Thanh Hóa bước vào một giai đoạn phát triển mới. Sau những ngày làm việc cật lực, vất vả, việc được tham gia giao lưu thi đấu thể thao là rất cần thiết, bổ ích cho người lao động. Thể thao luôn gắn kết mọi người với nhau, góp phần xây dựng, củng cố tình đoàn kết ngay trong nội bộ doanh nghiệp. Qua đó, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đạt được những kết quả tốt nhất. Trong những năm tiếp theo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức các giải đấu thể thao dành cho người lao động, với hình thức xã hội hóa 100%. Việc mở rộng quy mô hội thao công nhân, viên chức, lao động cấp tỉnh cũng đã được tính tới với cơ chế khuyến khích sự tham gia của các VĐV là công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc cử cán bộ, trọng tài hỗ trợ công tác tổ chức các giải thể thao cho người lao động cũng được ngành thể thao chú trọng với mục tiêu đẩy mạnh và phát triển phong trào.

Bài và ảnh: Gia Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]