(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh những môn thể thao phổ biến, ngày càng nhiều người tìm đến những môn thể thao mới để luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe. Những sàn tập boxing (quyền anh), kick-boxing hay muay là những sân chơi mới đáp ứng nhu cầu đó và cũng làm sôi động, phong phú đời sống TDTT trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những sàn tập boxing, kick-boxing, muay làm phong phú, sôi động phong trào TDTT

Bên cạnh những môn thể thao phổ biến, ngày càng nhiều người tìm đến những môn thể thao mới để luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe. Những sàn tập boxing (quyền anh), kick-boxing hay muay là những sân chơi mới đáp ứng nhu cầu đó và cũng làm sôi động, phong phú đời sống TDTT trên địa bàn tỉnh.

Những sàn tập boxing, kick-boxing, muay làm phong phú, sôi động phong trào TDTTCác thành viên tham gia luyện tập boxing tại sàn tập boxing Phi Long (TP Thanh Hóa).

Tới thăm sàn boxing Phi Long trên đường Trường Thi (TP Thanh Hóa) những ngày hè này, chúng tôi cảm nhận được không khí luyện tập khá hăng say tích cực của các thành viên là những võ sĩ nghiệp dư ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có cả các em học sinh tiểu học, thanh, thiếu niên và người lớn. Chủ sàn boxing là huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Long của bộ môn boxing Thanh Hóa, người đầu tiên đặt nền móng cho trào lưu tập luyện bộ môn này ở xứ Thanh chia sẻ: Với mục tiêu tạo sân chơi mới đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT cho người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau, tôi đã mở sàn tập boxing từ cách đây hơn 3 năm. Những ngày đầu mới mở nhưng khá bất ngờ là có rất nhiều người quan tâm, đăng ký học và luyện tập thường xuyên. Khởi đầu chỉ là 1 lớp với trên 30 học viên, dần dần, sàn boxing đã duy trì được 3 lớp dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Từ năm 2019 đến nay, sàn tập có các lớp dành cho các cháu học sinh tiểu học, thanh, thiếu niên, người lớn. Điều đáng mừng là ngày càng có nhiều các em nhỏ, cán bộ lực lượng vũ trang và nữ giới tham gia luyện tập. Chúng tôi cũng đã mở rộng sàn tập, mua sắm nhiều trang thiết bị, dụng cụ thi đấu cho từng nhóm đối tượng. Dịp hè là thời điểm có nhiều người đăng ký luyện tập nhất nhưng do sức chứa của sàn tập hạn chế, không thể mở rộng thêm nên chỉ đáp ứng được tối đa 3 lớp (mỗi lớp từ 30 đến 40 người). Giáo án hướng dẫn tập luyện cũng được xây dựng dành cho các lớp khác nhau. Các phần tập bổ trợ như tập tạ, nhảy dây, chạy bộ tại chỗ, bơi cũng là nội dung không thể thiếu.

Trong khi đó sàn tập kick-boxing của HLV Nguyễn Ngọc Anh – bộ môn kick-boxing Thanh Hóa sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có sự đầu tư, trang bị thêm các dụng cụ tập luyện đầy đủ hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Khác với boxing với 100% các đòn đấm bằng tay, môn kick-boxing có cả các đòn chân và cũng được xem là bộ môn rèn luyện toàn thân rất tốt. Chính đặc điểm mang tính toàn diện của bộ môn này đã tạo ra sức hấp dẫn khá lớn, thu hút ngày càng đông đảo người dân tới tập luyện. Ngoài ra, các bài tập bổ trợ khác như tập tạ, nhảy dây, nhảy lốp còn làm tăng sức bền bỉ, kỹ năng phản xạ nhanh nhẹn và cũng là giải pháp tự vệ rất hiệu quả. Hiện, sàn tập kick-boxing này duy trì khoảng 30 người luyện tập hàng ngày với các đối tượng là thanh, thiếu niên và có cả độ tuổi trung niên...

Tương tự như vậy, Câu lạc bộ (CLB) muay Sơn Thảo ra đời cuối tháng 8-2019 nhưng đã thu hút đông đảo người tham gia luyện tập. Điều đáng mừng là các thành viên tham gia học, luyện tập tại CLB muay Sơn Thảo chủ yếu các lứa tuổi thanh, thiếu niên. Đây cũng là bộ môn giúp người học được rèn luyện thân thể một cách toàn diện với mục tiêu giúp các học viên có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, có những phản xạ linh hoạt, nhanh nhẹn, rèn luyện ý chí, sự kiên trì và cũng là cách để tự vệ rất tốt. Ngoài ra, tại một số trung tâm thể dục thẩm mỹ (fitness) trên địa bàn TP Thanh Hóa gần đây cũng đã có mở thêm dịch vụ tập luyện môn đấm bốc, tuy vậy, quy mô mới dừng lại ở mức cơ bản nhất với các dụng cụ tập luyện như: bao cát lật đật lò xo, bao cát fighter (treo), bộ bóng tốc độ fighter... Do chỉ là một phần phụ trợ thêm trong chương trình thể dục thẩm mỹ nên hầu hết các trung tâm tạo điều kiện để người tập có thêm một vài bài bổ sung, nên chưa có người hướng dẫn. Dù vậy, nội dung này cũng đã bước đầu nhận được sự yêu thích của khá nhiều người tập.

Ông Vũ Anh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Các bộ môn boxing (quyền anh), kick-boxing hay muay Thái đã và đang đem đến làn sóng tươi mới trong phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh ta hiện nay. Sự ra đời và hoạt động có hiệu quả của các sàn boxing, kick-boxing, muay đã cơ bản đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT trong giai đoạn phát triển mới. Sự tham gia tích cực của đội ngũ HLV, VĐV các bộ môn nói trên góp phần làm cho phong trào phát triển đúng hướng. Các CLB boxing, kick-boxing, muay phong trào cũng đã bắt đầu được hình thành, được công nhận. Để tiếp tục “giữ lửa” cho trào lưu luyện tập TDTT mới này đó chính là việc tổ chức các giải đấu mini trong nội bộ các CLB, sàn tập, qua đó tạo điều kiện để người tập được giao lưu, thi đấu, thỏa mãn đam mê và cũng là để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Đây là những sân chơi bổ ích, thiết thực cho người dân trong phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe hiện nay.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]