(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung quan tâm. Các hoạt động TDTT được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng  thu hút các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi sắc trong phong trào thể dục, thể thao ở huyện Hà Trung

Những năm qua, các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung quan tâm. Các hoạt động TDTT được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng thu hút các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Khởi sắc trong phong trào thể dục, thể thao ở huyện Hà Trung

Các đội thi đấu cầu lông tại huyện Hà Trung.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện đã đẩy mạnh các hoạt động TDTT, phát động các phong trào, bộ môn thể thao phù hợp với từng điều kiện, lứa tuổi để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe theo sở thích. Để phong trào TDTT quần chúng từng bước đi vào chiều sâu, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động TDTT; giao phòng văn hóa - thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn TDTT. Theo số liệu thống kê của phòng văn hóa – thông tin huyện, hiện toàn huyện có 59 câu lạc bộ thể thao và hơn 100 đội, nhóm TDTT; 30 sân vận động, trong đó có 14 sân đạt chuẩn; 100% các xã, thị trấn có sân chơi, bãi tập. Các sân chơi, nhà tập luyện từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện có hơn 48,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên, trên 47,6% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Để phát huy công năng của các thiết chế thể thao, huyện đã quan tâm tổ chức các giải thể thao, tạo sân chơi, giao lưu cho người dân. Hằng năm, Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện đã tổ chức nhiều giải thể thao như: Bóng bàn, quần vợt, cầu lông mừng Đảng, mừng xuân với sự tham gia của các đội bóng đến từ các địa phương trong toàn huyện; đồng thời tổ chức các giải điền kinh, võ thuật mở rộng, đạt chất lượng chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng, 100% trường giảng dạy thể thao trong chương trình, nhiều trường có hoạt động ngoại khóa thường xuyên, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện các môn: Bóng đá thiếu niên, nhi đồng, cầu lông. Qua phong trào TDTT, hằng năm, huyện đều tuyển chọn và thành lập các đoàn tham gia các giải thể thao cấp tỉnh, giành nhiều giải thưởng. Đồng thời, tạo điều kiện tìm kiếm, bồi dưỡng những gương mặt ưu tú cho thể thao thành tích cao của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hà Trung, cho biết: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong toàn huyện đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Hà Trung xác định, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT; huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài Và Ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]