(Baothanhhoa.vn) - Nổi bật nhất trong phong trào thể dục, thể thao (TDTT) của huyện Tĩnh Gia những năm qua đó chính là các môn võ thuật. Đây cũng chính là những bộ môn thể thao thế mạnh và có số lượng người tham gia luyện tập đông nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia chú trọng phát huy các môn thể thao thể mạnh

Huyện Tĩnh Gia chú trọng phát huy các môn thể thao thể mạnh

Nhiều giải đấu bóng đá phong trào được tổ chức hàng năm dưới hình thức xã hội hóa 100% trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Nổi bật nhất trong phong trào thể dục, thể thao (TDTT) của huyện Tĩnh Gia những năm qua đó chính là các môn võ thuật. Đây cũng chính là những bộ môn thể thao thế mạnh và có số lượng người tham gia luyện tập đông nhất.

Tính đến tháng 12-2019, toàn huyện có trên 20 câu lạc bộ (CLB) võ thuật đang hoạt động thường xuyên, như: Vovinam, võ cổ truyền, pencak silat, taekwondo, karate, trong đó có trên 10 CLB do trung tâm văn hóa – thể thao huyện xây dựng, tổ chức hoạt động. Hoạt động của các CLB đều theo hình thức xã hội hóa, tự nguyện 100%. Phòng văn hóa – thông tin và trung tâm văn hóa – thể thao huyện chỉ hỗ trợ các CLB hoạt động và phát triển, nhất là việc bố trí đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên, cộng tác viên tham gia công tác tổ chức, huấn luyện, luyện tập cho các vận động viên (VĐV).

Điều đáng mừng nhất đó chính là sự hưởng ứng tham gia các CLB võ thuật của các em học sinh, thanh, thiếu niên. Việc tham gia luyện tập các môn võ thuật giúp các em rèn luyện thể chất và đạo đức. Đây là những sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em học sinh, thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Mặt khác, việc duy trì phong trào sẽ giúp huyện Tĩnh Gia phát hiện, bồi dưỡng những VĐV tài năng, năng khiếu để tham gia các giải đấu lớn cấp tỉnh. Tại các giải vô địch võ thuật cấp tỉnh, huyện Tĩnh Gia đều nằm trong tốp những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Riêng môn vovinam, năm nào huyện Tĩnh Gia cũng tham gia Hội diễn đầu xuân và giành thứ hạng cao. Qua đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa, Tĩnh Gia là một trong những địa phương có phong trào võ thuật phát triển mạnh nhất, có nhiều đóng góp cho phong trào cấp tỉnh những năm gần đây.

Bóng đá cũng được xem là môn thể thao thế mạnh của huyện Tĩnh Gia những năm qua. Công tác xã hội hóa chính là điểm nhấn trong sự phát triển của phong trào bóng đá trên địa bàn huyện. Song song với quá trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng hoạt động các thiết chế văn hóa – thể thao, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của nhân dân đã có hơn 20 sân bóng cỏ nhân tạo hiện đại được xây dựng, hoạt động hàng ngày. Cùng với đó, có hàng chục CLB bóng đá phong trào hiện đang hoạt động thường xuyên. Ngoài các CLB bóng đá ở các xã, thị trấn, trong khoảng 2 năm trở lại đây, xuất hiện ngày càng nhiều các CLB bóng đá của khối các doanh nghiệp, công ty, tạo nên sự phong phú, đa dạng cho phong trào bóng đá nói riêng, phong trào TDTT nói chung. Nhiều giải đấu bóng đá được tổ chức hằng năm bao gồm giải cấp huyện, cụm xã, cấp xã, các giải xã hội hóa thu hút hàng trăm lượt VĐV và hàng chục lượt các CLB tham gia. Qua đó, huyện Tĩnh Gia đã tuyển chọn được những VĐV xuất sắc cho đội tuyển bóng đá của huyện. Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, huyện Tĩnh Gia đã giành Huy chương Đồng môn bóng đá nam.

Ngoài việc quan tâm phát triển các môn thế mạnh, huyện Tĩnh Gia vẫn dành sự quan tâm đặc biệt, tập trung bảo tồn, phát huy các môn thể thao truyền thống, đặc trưng. Bơi chải, đua thuyền truyền thống chính là những ví dụ điển hình nhất. Là môn thể thao truyền thống chủ yếu ở các xã ven biển, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, các xã Hải Bình, Hải Thanh, Nghi Sơn đều tổ chức giải bơi chải; xã Hải Hà tổ chức giải đua thuyền truyền thống, thu hút hàng nghìn người dân tới theo dõi, cổ vũ. Đây là những hoạt động đã trở thành thông lệ, góp phần làm phong phú, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Trong giai đoạn 2020-2025, huyện Tĩnh Gia xác định, các môn thể thao thế mạnh sẽ là nền tảng quan trọng để phát triển và nâng cao chất lượng phong trào TDTT trên địa bàn trong tình hình mới. Bên cạnh các môn võ thuật, thể thao truyền thống, huyện tiếp tục phát triển mạnh các bộ môn thể thao khác như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền... Công tác xã hội hóa sẽ được đẩy mạnh với sự chủ động, sáng tạo của các xã, thị trấn trong việc hỗ trợ hoạt động với các CLB thể thao, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cũng như tổ chức các giải đấu thể thao hằng năm, qua đó, từng bước xây dựng lực lượng VĐV chất lượng cao, tham gia tranh tài và phấn đấu giành thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]