(Baothanhhoa.vn) - 6 trận chưa biết mùi chiến thắng, gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng dù có quá trình trẻ hóa, tuy nhiên, CLB bóng đá Thanh Hóa đã sớm gặp phải những thử thách lớn. Mục tiêu trụ hạng đã định hình rõ nhưng cũng không hề đơn giản nếu đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Thắng không nỗ lực ở chặng đường còn lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB bóng đá sau gần 1/3 chặng đường V.League 2019: Trẻ hóa đầy khó khăn và cuộc đua trụ hạng

6 trận chưa biết mùi chiến thắng, gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng dù có quá trình trẻ hóa, tuy nhiên, CLB bóng đá Thanh Hóa đã sớm gặp phải những thử thách lớn. Mục tiêu trụ hạng đã định hình rõ nhưng cũng không hề đơn giản nếu đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Thắng không nỗ lực ở chặng đường còn lại.

CLB bóng đá sau gần 1/3 chặng đường V.League 2019: Trẻ hóa đầy khó khăn và cuộc đua trụ hạng

CLB Thanh Hóa cần nỗ lực hơn rất nhiều trong cuộc đua trụ hạng sớm ở mùa này.

Quá trình trẻ hóa... đầy “giông bão”

Có thể khẳng định, cuộc chuyển giao khá muộn mằn từ nhà tài trợ FLC đã ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của CLB bóng đá Thanh Hóa. Sau cuộc chuyển giao nói trên, một loạt trụ cột cả nội lẫn ngoại đã “tháo chạy” khỏi đội bóng xứ Thanh. Một cuộc khủng hoảng về nhân sự đã xảy ra ở CLB Thanh Hóa khi đội bóng không thể giữ chân được những Omar, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Minh Tuấn, Đình Đồng, Hoàng Thịnh... Từ một đội bóng có lực lượng dồi dào hàng đầu ở giải V.League các mùa giải 2017 và 2018, Thanh Hóa bước vào mùa giải năm 2019 với lực lượng quá mỏng, phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên và không có được những ngoại binh chất lượng.

Màn trình diễn của CLB Thanh Hóa trong những vòng đấu đầu tiên đã thể hiện rõ điều đó. Sự kết hợp giữa những gương mặt kỳ cựu như Đình Tùng, Văn Thắng, Tiến Thành, Minh Tùng với những cầu thủ trẻ như Đình Hùng, Trọng Hùng, Văn Đại chưa đem lại hiệu quả, vì vậy đội bóng xứ Thanh vẫn chưa định hình được lối chơi rõ rệt, chưa tạo ra sự ổn định cần thiết. Hơn nữa, việc 2 cầu thủ ngoại binh Gramoz và Monday được ký hợp đồng vào phút chót cũng khiến Thanh Hóa có nhiều xáo trộn và cần có thời gian để củng cố đội hình, lối chơi. Việc HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng 2-3 đội hình chỉ trong 1 trận đấu là điều không quá ngạc nhiên. Nhà cầm quân này cho biết: “Việc một đội bóng đá mất quá nhiều trụ cột chắc chắn ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của đội. Tôi buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong bối cảnh không có sự bổ sung đáng kể nào trong kỳ chuyển nhượng. Các cầu thủ trẻ Thanh Hóa nhìn chung chơi rất nhiệt, cố gắng hết mình mỗi khi được vào sân nhưng kinh nghiệm trận mạc là điều còn thiếu ở họ, nhất là ở đấu trường V.League đầy khắc nghiệt”.

Trong số những cầu thủ trẻ của Thanh Hóa, tiền vệ cánh Nguyễn Trọng Hùng được xem là một phát hiện mới với kỹ thuật, tốc độ và tư duy chiến thuật khá tốt. Cầu thủ này đã nhận được sự khen ngợi của ban huấn luyện và giới chuyên môn. Dù vậy, tiền vệ trẻ này vẫn cần thêm thời gian để rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, các gương mặt trẻ khác như thủ môn Tuyên Quang, trung vệ Lê Văn Đại, tiền vệ Hữu Dũng, tiền đạo Lê Thanh Bình chưa thể hiện được phong độ như kỳ vọng.

Mục tiêu trụ hạng khó khăn

Trong khi những gương mặt trẻ vẫn còn non và “bị chín ép” thì những trụ cột còn lại cũng có phong độ thi đấu không tốt, nhất là các vị trí ở hàng hậu vệ. Cặp trung vệ kỳ cựu Minh Tùng – Tiến Thành chưa bảo đảm được sự an toàn ở phía trước khung thành. Hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường sa sút cả thể lực lẫn phong độ. Trong nhiều trận đấu, sự mất tập trung thường xuyên xảy ra ở hàng thủ của Thanh Hóa và đây là nguyên nhân dẫn đến những bàn thua, những thất bại. Hơn nữa, nhiều vị trí mắc những lỗi không đáng có như không kèm người, phạm lỗi dẫn đến phạt đền... càng khiến đội nhà đã khó khăn, càng khó khăn hơn. Ở tuyến giữa, Thanh Hóa có cặp tiền vệ Gramoz – Monday nhưng 2 cầu thủ này dù đã có thêm 1 tháng để thích nghi với đội bóng nhưng chưa để lại bất cứ dấu ấn gì. Việc đội bóng xứ Thanh thất thế ở tuyến giữa trước các đối thủ kể từ đầu mùa là minh chứng cho điều đó.

Trên hàng công, các chân sút được kỳ vọng như Đình Tùng, Rimario, Văn Thắng chưa thể hiện được sự sắc bén, kỹ năng ghi bàn như những mùa giải trước. Khi Rimario nhận án kỷ luật treo giò 2 trận, khâu ghi bàn của Thanh Hóa càng khó khăn hơn. “Công cùn, thủ dở” đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng “đánh rơi” chiến thắng trước các đối thủ Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và gần nhất là Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng đấu thứ 6. Đây đều là những trận đấu Thanh Hóa được chơi trên sân nhà, thi đấu đầy cố gắng nhưng những sai sót đã không thể giúp họ có chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm đã phản ánh đúng tình hình thực tế. Thanh Hóa sớm bước vào cuộc đua trụ hạng được dự đoán là rất khó khăn ở mùa này. Dù đội bóng xứ Thanh chưa rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự khi khoảng cách với các đội xếp trên chỉ là 2-3 điểm nhưng lịch thi đấu những vòng tới là rất khó khăn với chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai, rồi 2 trận sân nhà tiếp các đối thủ kỵ dơ như Quảng Nam và đặc biệt đương kim vô địch Hà Nội.

Hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2019 của CLB Thanh Hóa chắc chắn sẽ rất khó khăn phía trước. Cuộc đua trụ hạng cũng như vậy. Bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng và các cầu thủ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được điều đó. Hy vọng rằng, một chiến thắng gần nhất sẽ giúp Thanh Hóa tạm vượt qua sức ép, giải tỏa tâm lý cho cả chặng đường còn lại của mùa giải.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]