(Baothanhhoa.vn) - Để định hướng phát triển thể thao Thanh Hóa, bên cạnh việc bảo đảm huấn luyện 3 tuyến vận động viên (VĐV), với trên 450 VĐV, tỉnh đã chỉ đạo ngành thể thao tuyển chọn những gương mặt VĐV xuất sắc, tài năng để tiếp tục đào tạo, hướng tới những thành tích cao trên các đấu trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động xây dựng lực lượng vận động viên tham gia các giải đấu quốc gia và quốc tế

Để định hướng phát triển thể thao Thanh Hóa, bên cạnh việc bảo đảm huấn luyện 3 tuyến vận động viên (VĐV), với trên 450 VĐV, tỉnh đã chỉ đạo ngành thể thao tuyển chọn những gương mặt VĐV xuất sắc, tài năng để tiếp tục đào tạo, hướng tới những thành tích cao trên các đấu trường trong nước và quốc tế.

Chủ động xây dựng lực lượng vận động viên tham gia các giải đấu quốc gia và quốc tế

Các VĐV bộ môn pencaksilat tập luyện.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các phòng, trung tâm trực thuộc thực hiện tốt việc tuyển chọn, bổ sung các VĐV cho các môn thể thao, nhất là các môn thể thao thành tích cao (TTTTC) phục vụ cho các giải đấu những năm trước mắt và lâu dài. Đồng thời tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ luyện tập và thi đấu; thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút, đãi ngộ tài năng thể thao để họ yên tâm gắn bó, đóng góp cho thể thao tỉnh nhà; đẩy mạnh xã hội hóa công tác TDTT; nâng cao chất lượng phong trào TDTT trong trường học, địa phương làm nền tảng, nguồn tuyển chọn VĐV năng khiếu; cử các đoàn cán bộ, VĐV, huấn luyện viên đi học tập, tập huấn và thi đấu cọ xát tại các tỉnh, thành phố và nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thi đấu.

Với sự quan tâm, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các VĐV Thanh Hóa thi đấu tại các giải đấu trong nước và quốc tế tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 Thanh Hóa xếp thứ 4 toàn đoàn, còn tại các giải đấu quốc tế, các VĐV Thanh Hóa luôn thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo của quê hương, đất nước và đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích thi đấu chung của đoàn thể thao Việt Nam tại các giải đấu. Trong đó, một số môn gặt hái được nhiều thành tích như: Điền kinh, bắn súng, cử tạ, vật, karatedo, pencaksilat, taekwondo... Trong số các bộ môn thế mạnh, điền kinh là bộ môn đầu tiên được đầu tư cho các VĐV trọng điểm với những gương mặt tài năng như: Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh... Đây đều là những tài năng xuất sắc của điền kinh Thanh Hóa trong giai đoạn này với những thành tích nổi bật ở đấu trường trong nước và quốc tế. 3 VĐV này đã từng được tỉnh, Tổng cục TDTT đưa đi tập huấn ở nước ngoài với mục tiêu giành thành tích cao ở đấu trường châu Á trở lên. Đặc biệt, sau khi đạt 1 Huy chương Vàng tại giải vô địch châu Á và mới đây là 2 Huy chương Vàng tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019, Quách Thị Lan sẽ hướng tới đạt chuẩn để tham dự Olympic 2020 và SEA Games 30 sắp tới.

TDTT Thanh Hóa đề ra mục tiêu ngày càng có nhiều VĐV xuất sắc tham gia các đội tuyển quốc gia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) và đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, Thanh Hóa phấn đấu đạt 65 Huy chương Vàng, giữ vững vị trí thứ 4 toàn đoàn, thu hẹp khoảng cách trình độ với các trung tâm TDTT mạnh của cả nước. Để đạt được các mục tiêu trên, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch xây dựng lực lượng VĐV tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX. Theo đó, tập trung đầu tư 18 môn thể thao loại 1 và 2, trong đó có 12 môn trọng điểm, như: Điền kinh, bắn súng, karatedo, pencaksilat, taekwondo...; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ huấn luyện viên, nhất là đối với các môn thể thao trọng điểm. Cùng với đó, sẽ mời các huấn luyện viên giỏi trong nước và chuyên gia nước ngoài hợp đồng huấn luyện đối với những bộ môn thể thao trọng điểm; 12 trong số 18 bộ môn thể thao trọng điểm sẽ cử các VĐV, huấn luyện viên đi tập huấn tại nước ngoài, với thời gian 120 ngày/năm và được bố trí từng đợt ngoài kế hoạch tham gia thi đấu theo chu kỳ hàng năm. Các đội tuyển tỉnh, tuyển trẻ phải bảo đảm 500 VĐV; thực hiện tốt công tác tuyển chọn, sàng lọc, phân loại VĐV, trong đó chọn lọc 150 VĐV các đội tuyển tỉnh (trừ đội bóng chuyền) để đầu tư kinh phí, nâng cao chế độ dinh dưỡng, cho đi tập huấn tại các trung tâm thể thao mạnh và nước ngoài; chọn lọc 150 VĐV các đội tuyển trẻ tiếp tục đầu tư tập huấn, để bổ sung lực lượng kế cận cho các đội tuyển trong giai đoạn tiếp theo... Công tác tuyển chọn phải được thực hiện ở tất cả các tuyến theo test tuyển chọn được duyệt. Hàng năm đăng cai từ 10-15 giải quốc gia nhằm tăng cường cọ xát, nâng cao kỹ năng tập luyện và thi đấu cho các VĐV.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]