(Baothanhhoa.vn) - Với mục đích tạo sân chơi bổ ích để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho trẻ em, hiện nay nhiều mô hình bóng đá cộng đồng ra đời không chỉ đáp ứng được nhu cầu vui chơi lành mạnh của các em mà còn giúp phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho trẻ em, hiện nay nhiều mô hình bóng đá cộng đồng ra đời không chỉ đáp ứng được nhu cầu vui chơi lành mạnh của các em mà còn giúp phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Ngay từ khi còn là cậu bé, tình yêu bóng đá đã lớn cùng năm tháng tuổi thơ khiến Lã Mạnh Tường, một cựu tuyển thủ quốc gia không lúc nào thôi trăn trở. Niềm đam mê đã đưa cậu đến với con đường bóng đá chuyên nghiệp, được sống trọn với trái bóng tròn. Sau những năm tháng được chơi và cống hiến, ngày giải nghệ, chàng trai mang đầy nhiệt huyết đã ấp ủ mong muốn truyền đạt lại những kiến thức, kĩ năng chơi bóng cũng như lan tỏa niềm cảm hứng rộng khắp cho thế hệ trẻ.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Vui chơi trong môi trường bóng đá giúp các em năng động, tự tin hơn

Sau những buổi học trên lớp, phần lớn các em thường chăm chú vào màn hình ti vi, máy vi tính, điện thoại mà xa dần những trò chơi mang tính vận động, rèn luyện thể chất. Nhận thấy những bất cập trên, Tường mong muốn tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, vừa giúp các em có những giây phút hoạt động thoải mái, vui vẻ lại vừa là nơi để gắn kết những người có niềm đam mê với bóng đá. Mang những tâm tư, suy nghĩ của mình, anh chia sẻ ý tưởng về một trung tâm bóng đá dành cho trẻ em với những người bạn. Sau khi nắm bắt cụ thể, chi tiết về mục đích, kế hoạch cũng như những định hướng trong tương lai về mô hình bóng đá của Tường, những người bạn thân thiết và cũng chính là những đồng đội cũ trong màu áo đội tuyển quốc gia và CLB Thanh Hóa đã tìm được tiếng nói chung và ủng hộ rất nhiệt tình. Khi sự chuẩn bị đã đầy đủ về mọi mặt từ nhân sự, sân bãi đến trang thiết bị tập luyện…, tháng 9 – 2018, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Ngôi sao xứ Thanh với hai câu lạc bộ Phú Sơn và Đông Sơn đã ra đời trong sự chào đón của các bạn nhỏ và niềm phấn khởi của những người “tiếp lửa”.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Vui chơi lành mạnh, tinh thần sảng khoái là những kết quả tốt nhất mà bóng đá cộng đồng đem lại.

Nói về những ngày đầu hoạt động của trung tâm, anh Tường cho biết: Trung tâm có 5 huấn luyện viên chính đều xuất thân là các cầu thủ chuyên nghiệp của CLB Thanh Hóa và đội tuyển quốc gia, từng tham gia các giải đấu trong nước và khu vực như: Đồng Huy Thái, Hà Hoàng Đảm… và 7 người trợ giảng. Thời gian đầu, các bậc phụ huynh có con theo học tại trung tâm cũng có nhiều băn khoăn, lo lắng về vấn đề an toàn và hiệu quả trong quá trình hoạt động của con em mình, nhưng qua thời gian vui chơi, luyện tập cùng các thầy với những bài tập bài bản, phù hợp với từng độ tuổi, thể lực thì tinh thần và thể chất của từng thành viên đã có sự chuyển biến tích cực. Chính bởi vậy, trung tâm khởi đầu chỉ với 10 học viên, đến nay đã nhận được sự an tâm và tin tưởng của nhiều phụ huynh khi gửi gắm con em mình theo học. Hiện nay, chúng tôi đã mở thêm cơ sở thứ 3 tại công viên Hội An (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) với số tổng số 150 học viên có độ tuổi từ 6 đến 13 đang theo học tất cả các ngày trong tuần. Các học viên không chỉ đến từ địa bàn TP Thanh Hóa mà có nhiều em từ các huyện lân cận cũng tham gia rất tích cực và sôi nổi.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Hào hứng và bổ ích là cảm nhận chung của các bạn nhỏ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong mỗi buổi học, các huấn luyện viên đã đưa ra nhiều bài tập sáng tạo nhằm nâng cao sự nhanh nhạy, dẻo dai của các em, vừa rèn luyện nhiều thao tác kĩ thuật trong bóng đá. Bằng lòng nhiệt huyết, sự tận tình của các huấn luyện viên với các bài tập đan xen giữa học và chơi, các bạn nhỏ đã tìm thấy được nhiều niềm vui, sự hứng khởi trong mỗi buổi học. Qua đó, các em không chỉ có những chuyển biến tích cực về thể hình, thể chất, kĩ thuật chơi bóng mà còn học được nhiều kĩ năng sống, nâng cao tính kỉ luật, tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc nhóm...

Chị Lê Thúy Hạnh, (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa), cho biết: Con trai tôi từ nhỏ đã rất thích chơi bóng nhưng bản tính cháu lại khá nhút nhát. Từ khi tôi cho con theo học tại các lớp bóng đá cộng đồng, cháu trở nên mạnh dạn và tự tin hơn, tình trạng ham ti vi và các trò game trên điện thoại cũng không còn nữa. Chia sẻ của chị Hạnh cũng là cảm nhận chung của nhiều ông bố, bà mẹ đang có mặt trên sân theo dõi con tập luyện.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Các em nhỏ hào hứng luyện tập.

Để đẩy mạnh phong trào, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Ngôi sao xứ Thanh đang từng bước liên kết với các trung tâm bóng đá cộng đồng tại các huyện, thị xã, trên địa bàn tỉnh để tổ chức các buổi gặp gỡ giao lưu, tổ chức các giải thi đấu giao hữu nhằm trao đổi kinh nghiệm, giúp các em có cơ hội thử sức, cọ sát trên sân cỏ cũng như tạo sức lan tỏa tình yêu bóng đá cho trẻ em. Định hướng trong thời gian tới, trung tâm sẽ mở rộng thêm nhiều cơ sở tại các huyện, thị để chiêu sinh nhiều hơn nữa các em nhỏ có niềm yêu thích bộ môn thể thao vua. Qua đó, từng bước phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em đến gần với các học viện bóng đá, các lò đào tạo chính quy của cả nước để thực hiện hóa ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Bóng đá cộng đồng: Sân chơi nuôi dưỡng tài năng “nhí”

Thành công nối tiếp của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong các giải đấu khu vực và châu lục đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê bóng đá. Hơn lúc nào hết, các sân chơi bóng đá cộng đồng đang thu hút nhiều bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh, tạo nên không khí bóng đá sôi nổi, lan tỏa rộng khắp. Đây chính là sân chơi bổ ích cần được nhân rộng để những mầm xanh tương lai được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Bóng đá cộng đồng cũng là nơi tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng “nhí”, giúp các em được sống trong môi trường lành mạnh và từng bước tiến sâu hơn vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]