(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-7, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Với thứ hạng 15 châu Á hiện tại, đội tuyển của chúng ta được xếp vào nhóm hạt giống thứ hai, nằm cùng bảng G với Indonesia, Malaysia, Thái Lan, và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng loại thứ hai World Cup 2022: Bảng đấu không ngờ và cơ hội làm nên lịch sử

Chiều 17-7, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Với thứ hạng 15 châu Á hiện tại, đội tuyển của chúng ta được xếp vào nhóm hạt giống thứ hai, nằm cùng bảng G với Indonesia, Malaysia, Thái Lan, và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE).

Vòng loại thứ hai World Cup 2022: Bảng đấu không ngờ và cơ hội làm nên lịch sử

Kể từ khi túc cầu giáo nước nhà hội nhập trở lại sân chơi đỉnh cao của bóng đá thế giới ở vòng loại World Cup vào năm 1994, cho tới nay, đội tuyển Việt Nam chưa một lần giành được vé tham dự vòng loại cuối cùng châu lục (vòng loại thứ ba). Điều này có nghĩa, HLV Park Hang Seo và các học trò đang đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử.

Nhưng không dễ để hiện thực hóa điều này, bởi số lượng Đội tuyển giành vé đi tiếp không nhiều. Trong tổng số 40 tập thể (gồm 7 đội vượt qua vòng loại thứ nhất và 33 đội có thứ hạng cao nhất châu lục), chỉ có 12 cái tên lọt vào vòng thứ ba (8 đội đứng đầu và 4 tập thể xếp thứ hai có thành tích tốt nhất). Theo phân tích của các chuyên gia, khả năng “đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái” vượt qua UAE để giành ngôi đầu bảng là rất khó. Vì lẽ đó, vị trí thứ hai của bảng đấu xem ra khả dĩ hơn. Trước 3 đối thủ: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, xem ra chúng ta không phải không có cơ hội.

Nhưng cũng cần nói thêm rằng, kể cả khi khả năng này xảy ra thì ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn là cái đích rất xa. Ở vòng loại thứ ba, 12 Đội tuyển sẽ chia thành hai bảng (6 đội/bảng), đá theo thể thức vòng tròn lượt đi - lượt về. 4 vị trí dẫn đầu sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Hai đội xếp thứ ba sẽ thi đấu play-off (hai lượt trên sân nhà - sân khách), tập thể nào giành thắng lợi chung cuộc sẽ so tài với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mà lâu nay, vòng chung kết World Cup khu vực châu Á luôn là cuộc cạnh tranh giữa các quốc gia Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út... - những tập thể dày dạn kinh nghiệm và có nhiều cầu thủ chất lượng, đẳng cấp.

Thực tế ấy cho thấy, sân chơi World Cup hiện vẫn quá tầm với bóng đá Việt Nam bởi chúng ta vẫn chưa có những đầu tư cần thiết về mọi mặt. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng nhận thức rõ điều này nên không “giao chỉ tiêu” cho Đội tuyển mà chỉ động viên các học trò của thày Park thi đấu hết mình, cố gắng giành kết quả tốt nhất.

Nhìn chung, lá thăm may mắn đã đưa “những ngôi sao vàng” vào bảng đấu không quá khốc liệt. Với nền móng là những cầu thủ trẻ nhiều năm chơi bóng cùng nhau, kết hợp với những trụ cột nhiều kinh nghiệm, cũng như sự bổ sung từ các cấp độ trẻ nhiều triển vọng, người hâm mộ đang có lý do để tin vào một kỳ tích mới của thày trò HLV Park Hang Seo.

MẠNH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]