(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, chỉ còn vài tuần nữa Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ diễn ra (tháng 4 - 2018) nên không ngạc nhiên khi ngay lúc này đây, những vấn đề liên quan đến nhân sự liên đoàn đã và đang “nóng” lên từng ngày, và đáng nói hơn là đi cùng với những chuyển động ấy là không ít băn khoăn cần giải đáp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước thềm Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: “Nóng” chuyện nhân sự đề cử!

Theo kế hoạch, chỉ còn vài tuần nữa Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ diễn ra (tháng 4 - 2018) nên không ngạc nhiên khi ngay lúc này đây, những vấn đề liên quan đến nhân sự liên đoàn đã và đang “nóng” lên từng ngày, và đáng nói hơn là đi cùng với những chuyển động ấy là không ít băn khoăn cần giải đáp.

Cách đây chưa lâu, khi dư luận “râm ran” chuyện Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn là cái tên sáng giá cho vị trí cao nhất VFF thì một ngày nọ, trước cổng liên đoàn bỗng xuất hiện một băng rôn đỏ chói, có nội dụng phản đối việc ông Tuấn tiếp tục điều hành làng bóng nước nhà. Dù đã có kẻ đứng ra nhận trách nhiệm song dư luận vẫn dấy lên câu hỏi: Phải chăng, đó là “chiêu” làm mất uy tín đối phương?

Sự việc này còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, sau hội nghị ban chấp hành VFF ngày 16-3, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã đăng đàn tố cáo tiểu ban nhân sự liên đoàn (do đương kim Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm Trưởng ban) đã không đưa tên ông vào danh sách đề cử cho vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính nhiệm kỳ tới. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì đại diện đội Futsal Kim Toàn Đà Nẵng đã giới thiệu ông Đức nhưng không hiểu sao VFF lại “phớt lờ”.

Đáp lời ông chủ lò đào tạo nơi cao nguyên Pleiku, tiểu ban nhân sự thừa nhận sự việc nhưng khẳng định, đại ý: Đã liên lạc với ông Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) để xác nhận. Thông qua, ông Nguyễn Tấn Anh, VFF biết bầu Đức không có ý định tham gia tranh cử nên đã không đưa vào danh sách!

Như chúng ta đã biết, bầu Đức rất “được lòng” người hâm mộ và rất nhiều ý kiến ủng hộ ông tranh cử Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, sau một nhiệm kỳ giữ cương vị Phó Chủ tịch, từ nhiều tháng trước, ông Đức đã công khai ý định rút hoàn toàn khỏi trụ sở liên đoàn. Điều này có nghĩa, ông bầu họ Đoàn chẳng ham hố gì những chức vụ trong VFF. Việc ông lên tiếng càng không phải vì “mất cơ hội” có mặt ở tổ chức này. Thông điệp của ông Đức, theo chúng tôi chính là lên án cách làm việc thiếu nguyên tắc, không minh bạch trong công tác nhân sự trước thềm đại hội.

Về lý, nếu muốn “xóa tên” bầu Đức khỏi danh sách đề cử, VFF phải trực tiếp liên lạc, thậm chí đích thân ông Đức phải xác nhận tại cuộc họp ban chấp hành vừa qua chứ không phải lĩnh hội quan điểm từ bầu Đức bằng cách... thông qua ông Nguyễn Tấn Anh. Vì lẽ đó, việc tiểu ban nhân sự “âm thầm” và tự ý “gạt” bầu Đức khỏi danh sách đề cử dễ khiến những khán giả dù là công tâm nhất có cảm giác liên đoàn đang cố “lái” công tác nhân sự một cách có chủ đích.

Từ xưa đến nay, trước mỗi kỳ đại hội, công tác nhân sự luôn là đề tài “nóng”. Đi cùng với nó luôn là những chuyển động nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thậm chí, người ta còn chẳng ngần ngại dùng “tiểu xảo” để hạ bệ nhau. Mà với “truyền thống” ấy, không ngạc nhiên nếu đến thời điểm chính thức diễn ra đại hội, hậu trường VFF sẽ xuất hiện thêm những “sóng gió” khác.

Hãy cứ chờ xem!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]