(Baothanhhoa.vn) - Dù đã để thua 2-3 ở lượt đi, tuy vậy các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã có màn ngược dòng ấn tượng ở trận bán kết lượt về chiều 5-9 khi đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số khó tin 4-0 ngay trên sân đối phương, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắng đậm chủ nhà Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa lần đầu vào chung kết Cúp Quốc gia

Dù đã để thua 2-3 ở lượt đi, tuy vậy các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã có màn ngược dòng ấn tượng ở trận bán kết lượt về chiều 5-9 khi đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số khó tin 4-0 ngay trên sân đối phương, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng 2018.

Rimario (áo xanh) đóng góp 1 bàn thắng giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 4-0 trước SLNA.

FLC Thanh Hóa bước vào chuyến làm khách trên sân Vinh có sự trở lại của tiền vệ Lê Văn Thắng sau thời gian dài chấn thương. Thế trận đôi công khá cởi mở đã được hai đội tạo ra ngay từ những phút đầu. Với việc thất bại 2-3 ở lượt đi, FLC Thanh Hóa là đội tấn công chủ động hơn. Đội khách tạo ra được thế trận có phần nhỉnh hơn và có nhiều tình huống dứt điểm. Thậm chí, bóng đã được đưa vào lưới ở phút 11 nhưng Văn Thắng đã phạm lỗi trước đó. Dù vậy, ưu thế ép sân đã sớm giúp FLC Thanh Hóa có bàn thắng sớm. Phút 15, Minh Tùng nhanh chân dứt điểm cận thành trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà. Các cầu thủ SLNA liên tục tạo ra sức ép và có 3-4 pha dứt điểm khá nguy hiểm của Olaha, Văn Đức và Xuân Mạnh nhưng đều không thành công.

Bị dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên buộc SLNA phải dâng cao tấn công ngày từ đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vấp phải hàng thủ chơi khá chặt chẽ và bọc lót tốt của FLC Thanh Hóa. Đội khách còn tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm về khung thành của thủ môn Vũ Hải. Đình Tùng có ít nhất hai cơ hội mười mươi có thể nâng tỷ số nhưng đều thiếu may mắn.

FLC Thanh Hóa không phải chờ đợi bàn thắng lâu khi lần lượt Omar và Trọng Hoàng lập công ở các phút 64 và 68, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Tổng tỷ số lúc này là 5-3 nghiêng về FLC Thanh Hóa, một kết quả khá bất ngờ.

Không còn gì để mất, SLNA dồn toàn đội hình lên tấn công hòng vớt vát những hy vọng cuối cùng. FLC Thanh Hóa vẫn chơi khá kỷ luật và chặt chẽ, đặc biệt là khâu phòng thủ, do đó các chân sút đội chủ sân Vinh không có nhiều cơ hội thuận lợi để dứt điểm. Mải mê tấn công, SLNA đã phải trả giá đắt khi nhận bàn thua thứ 4 sau pha dứt điểm dễ dàng của Rimario ở phút 84. Bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của tiền đạo người Jamaica này đã giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận.

FLC Thanh Hóa đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng 2018. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Thanh lọt vào chung kết đấu trường này. Còn SLNA đã trở thành nhà cựu vô địch và nhận HCĐ. Trận bán kết lượt về còn lại giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 3-10 tới.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]