(Baothanhhoa.vn) - Sự trở lại và tỏa sáng của đội trưởng Pape Omar đã giúp FLC Thanh Hóa thắng đậm Becamex Bình Dương (B.BD) với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 15 V.League 2018 chiều 22-6, qua đó tiếp tục chuỗi 3 trận toàn thắng ấn tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắng đậm Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa hồi sinh ấn tượng

Sự trở lại và tỏa sáng của đội trưởng Pape Omar đã giúp FLC Thanh Hóa thắng đậm Becamex Bình Dương (B.BD) với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 15 V.League 2018 chiều 22-6, qua đó tiếp tục chuỗi 3 trận toàn thắng ấn tượng.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã có trận thắng thuyết phục trước Becamex Bình Dương (áo xanh).

Với việc một loạt trụ cột trở lại, FLC Thanh Hóa đã khởi đầu trận đấu rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng. Không quá vội vàng, đội chủ nhà vẫn tạo ra thế trận tấn công, sớm gây sức ép lên khung thành của B.BD. Pape Omar đương nhiên là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của FLC Thanh Hóa. Cùng với Đình Tùng và Minh Tuấn, đội trưởng của FLC Thanh Hóa đã tạo ra một hàng tấn công ăn ý. Bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 từ pha đánh đầu của Pape Omar là sản phẩm từ một pha phối hợp tấn công hoàn hảo của đội bóng xứ Thanh. Chỉ 5 phút sau, Pape Omar tiếp tục ghi dấu ấn trong ngày trở lại sau 3 trận treo giò bằng pha ra chân dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa. Cú đúp của tiền đạo người Senegal như một lời khẳng định vai trò rất quan trọng của Omar trong đội hình của đội bóng xứ Thanh.

Bị dẫn và cũng nỗ lực dâng cao tấn công song B. BD gặp khá nhiều khó khăn. Một phần do FLC Thanh Hóa tổ chức phòng thủ, đánh chặn từ xa khá chặt chẽ, mặt khác các pha tấn công của đội khách chưa đủ nhiệt và sự sắc bén để có được những cơ hội dứt điểm thành bàn. Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng có hiệp đấu khá nhàn nhã.

Pape Omar đã có sự trở lại ấn tượng với 1 cú đúp giúp FLC Thanh Hóa thắng đậm Becamex Bình Dương.

Với kết quả dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên, việc các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng chuyển sang chơi phòng thủ - phản công trong hiệp 2 là điều dễ hiểu. Các chân sút như Trọng Hoàng, Đình Tùng, Minh Tuấn vẫn nỗ lực tạo ra những pha dứt điểm khi có cơ hội.

B.BD vẫn miệt mài tấn công nhưng sự hiệu quả là điều khá hiếm hoi. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp với bàn gỡ 1-2 của cầu thủ mới vào sân thay người Tiến Linh ở phút 66. Hy vọng có điểm của đội khách ngay lập tức bị dập tắt 2 phút sau đó bởi pha đánh đầu thành bàn của Edward Ofere – một cầu thủ cũng mới vào sân thay người của FLC Thanh Hóa. Với pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-1 nói trên, tiền đạo người Nigeria này đã phần nào cứu rỗi “số phận” của mình ở FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã có trận đấu vượt trội so với B.BD.

Nỗ lực trong những phút cuối trận không đem lại nhiều cơ hội ghi bàn cho B.BD, trái lại họ còn nhiều lần suýt thủng lưới từ những pha phản công của FLC Thanh Hóa. Tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với 3 điểm thuyết phục giành được, FLC Thanh Hóa có 22 điểm sau 15 vòng đấu. Thứ hạng của đội bóng xứ Thanh sẽ được quyết định sau khi có kết quả các trận đấu còn lại của vòng đấu này. Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, FLC Thanh Hóa đã có sự hồi sinh đầy ấn tượng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: Qua mỗi vòng đấu tôi cảm thấy hài lòng hơn. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã có tinh thần chiến đấu rất tốt. Chúng tôi đã có 1 tháng rưỡi làm việc với nhau cật lực, hiểu nhau hơn. Cấc cầu thủ đã thích nghi và tuân thủ tốt chiến thuật, lối chơi của ban huấn luyện. Thời gian tới tôi hy vọng rằng sẽ tiếp tục đón nhận những kết quả tốt hơn, bởi toàn đội đã được khơi dậy tinh thần, khát khao thi đấu và quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết.

Còn HLV Trần Minh Chiến của B.BD thừa nhận: Chúng tôi đã thua kém đội chủ nhà FLC Thanh Hóa về mọi mặt cả về lối chơi lẫn thế trận. B.BD cần rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận thua này.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]