(Baothanhhoa.vn) - Sau thành công với bóng đá Việt Nam trong năm 2018, cái tên Park Hang Seo bỗng “nổi như cồn”. Theo tiết lộ của giới truyền thông thì đã có hàng loạt lời đề nghị từ các nền bóng đá tiên tiến khắp châu lục gửi đến nhà cầm quân này. Thậm chí, hơn một CLB Hàn Quốc đã “bắn tín hiệu”, muốn đưa “ông Park” hồi hương. Nếu chuyện này xảy ra thì ngày chúng ta chia tay HLV Park Hang Seo đã đến rất gần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tương lai HLV Park Hang Seo:

Quyết giữ hay “buông bỏ”?

Quyết giữ hay “buông bỏ”?

(Ảnh minh họa)

Sau thành công với bóng đá Việt Nam trong năm 2018, cái tên Park Hang Seo bỗng “nổi như cồn”. Theo tiết lộ của giới truyền thông thì đã có hàng loạt lời đề nghị từ các nền bóng đá tiên tiến khắp châu lục gửi đến nhà cầm quân này. Thậm chí, hơn một CLB Hàn Quốc đã “bắn tín hiệu”, muốn đưa “ông Park” hồi hương. Nếu chuyện này xảy ra thì ngày chúng ta chia tay HLV Park Hang Seo đã đến rất gần.

Như ông Park Hang Seo từng chia sẻ, ông hạnh phúc khi “cầm” đội tuyển Việt Nam. Sự “thiệt thòi” của chiến lược gia này cũng đã được báo giới chỉ rõ: Lương thấp nếu so với những đồng nghiệp tương đương về trình độ! Song “tiền lương” không phải mấu chốt của vấn đề trong việc chúng ta quyết tâm giữ “thầy Park” hay buông xuôi để ông tìm “miền đất hứa” khác. Chúng tôi tin rằng, nếu cần thiết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hoàn toàn có thể “mở hầu bao”, hoặc kêu gọi sự chung tay của các ông bầu, doanh nghiệp.

Trong một bài viết cách đây không lâu, chúng tôi từng phân tích, đại ý là trước khi đến Việt Nam, ngoài điểm “vàng son” trong lý lịch: Làm trợ lý cho HLV lừng danh Guus Hiddink ở World Cup 2002 thì ông Park Hang Seo chẳng có thành tích gì đáng kể (từng lâm vào cảnh “thất nghiệp bền vững” nơi quê nhà). Điều đó cho thấy, một mặt, làng bóng Việt Nam đang “bay cao bay xa” dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Hàn; ngược lại, năng lực của “ông Park” cũng chỉ được phát huy khi hành nghề ở dải đất hình chữ S. Đây chính là yếu tố “hợp” giữa ông Park Hang Seo và sân cỏ Việt - một khái niệm rất mơ hồ nhưng thực tế đã chứng minh: Không phải cứ “thày giỏi” là có thành tích, ngược lại, nếu chỉ dựa vào “đội bóng giỏi” thì cũng chẳng có gì đảm bảo đội bóng đó sẽ giành được huy chương.

Thậm chí, trong nhiều trường hợp, “trò giỏi” kết hợp với “thầy giỏi” vẫn đưa lại những kết quả bất xứng kỳ vọng, mà minh chứng điển hình chính là thất bại của HLV Mourinho khi dẫn dắt đội bóng lừng danh xứ sương mù Manchester United.

Tóm lại, theo quan điểm của chúng tôi, việc VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo là cần thiết và không phải không làm được nhưng nếu nhà cầm quân người Hàn “quyết lời dứt áo ra đi” thì đó cũng không phải là thảm họa. Thực tế sân cỏ đã chứng minh: Không ít đội tuyển, CLB vì nhiều lý do đã chia tay HLV trưởng ngay sau khi có được thành tích cao nhất.

Cái gọi là “đẳng cấp” của một nền bóng đá không thể khẳng định chỉ bằng duy nhất một giải pháp (mang tên Park Hang Seo). Điều đáng bàn là từ thành công của bóng đá quốc nội dưới “triều đại” Park Hang Seo, chúng ta phải tìm cách nâng tầm đội tuyển để có thể gặt hái được những thành công mới. Bởi suy cho cùng, “không có gì mãi mãi”, không một nhà cầm quân nào mãi “ăn đời ở kiếp” với chúng ta - họ chỉ làm việc trong một khoảng thời gian nhất định, thường từ 1-3 năm: Không thành công thì bị sa thải, thành công thì tìm kiếm thách thức mới “màu mỡ” hơn.

Đó cũng là những gì dư luận đang trông đợi ở VFF!

MẠNH HÀ


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]