Pha lập công của Thành Chung giúp đội bóng thủ đô cầm hòa đối thủ 1-1 ở trận tứ kết lượt về, qua đó đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hòa HAGL, Hà Nội vào bán kết Cup quốc gia

Pha lập công của Thành Chung giúp đội bóng thủ đô cầm hòa đối thủ 1-1 ở trận tứ kết lượt về, qua đó đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách.

Thành Chung đánh đầu gỡ hòa cho Hà Nội.

Bàn thắng: Văn Toàn 47" - Thành Chung 81"

Thi đấu trên sân Hàng Đẫy, nơi họ từng nhận thất bại 0-5 ở lượt đi V-League 2018, nhưng HAGL mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay giây thứ 30 của trận đấu, Minh Vương đối mặt thủ môn Minh Long sau quả tạt của Văn Thanh nhưng không thể khống chế để dứt điểm bằng chân phải. Cú đá bằng chân trái của anh nhẹ nhưng Minh Long phải mất hai nhịp để bắt được.

Từ sau tình huống này, khung thành HAGL đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt hãm thành liên tiếp của Hà Nội. Cánh trái với sự góp mặt của Văn Quyết và Quang Hải là ngòi nổ cho những đợt lên bóng của đội chủ nhà. Vì tiền đạo chủ lực Oseni dính chấn thương và không ra sân từ đầu, tất cả những quả tạt của Hà Nội đều hướng đến vị trí của Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo gốc Nigeria có hai pha tung người vô-lê, một đi ra ngoài khung thành, một bị thủ môn Văn Tiến cản phá.

Những pha rê dắt và căng ngang tầm thấp của Văn Quyết là thứ vũ khí lợi hại của Hà Nội, khiến hàng thủ HAGL phải mướt mồ hôi trong những phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà hàng thủ đội khách đã chơi tốt. Chủ động phòng ngự với số đông, họ dần giới hạn không gian hoạt động ở khu vực gần vòng cấm của đối thủ. Quang Hải có một pha đá nối nguy hiểm sau pha nhả bóng lại của Văn Quyết nhưng một cầu thủ HAGL kịp tác động để bóng ra ngoài khung thành.

Thời gian giữa hiệp một trận đấu là lúc hai đội chơi chậm lại. Hà Nội vẫn duy trì sức ép nhưng không tạo ra những cơ hội ngon ăn như đầu trận. Vào cuối hiệp một, đội chủ nhà dồn ép hòng kiếm bàn thắng từ những pha cố định. Quang Hải được rảnh chân dứt điểm khi bóng bật ra từ một pha phạt góc, cú vô-lê của anh chỉ gách khung thành trong gang tấc. Ít phút sau, tuyển thủ U23 Việt Nam đá phạt góc, tạo cơ hội để Moses đánh đầu chệch khung thành.

Ở trận này, HLV Dương Minh Ninh cho Công Phượng dự bị và đặt niềm tin vào Văn Toàn - cầu thủ thích hợp hơn với chiến thuật phòng ngự phản công. Đáp lại sự tin tưởng, Văn Toàn mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà vào đầu hiệp hai. Hà Nội một lần nữa cho thấy sự thiếu tập trung ở đầu mỗi hiệp đấu. Văn Toàn di chuyển vào giữa hai trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng để đón pha chọc khe của Rimario. Tốc độ giúp anh loại bỏ những người đồng đội ở đội tuyển U23 trước khi nắn nón cứa lòng đánh bại thủ môn Minh Long.

Được tiếp thêm động lực sau khi ghi bàn, HAGL tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Văn Toàn chuyền cho Rimario dốc bóng vào cấm địa đội chủ nhà. Ngoại binh của HAGL không thể dứt điểm trước sự truy cản của Duy Mạnh và ngã xuống nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Ít phút sau, trọng tài có một pha bắt việt vị sai với Văn Toàn khi cầu thủ này thoát kèm để đón đường chuyền của Minh Vương.

Trong hiệp hai, trọng tài còn một lần bắt việt vị sai với Văn Toàn nữa. Hà Nội may mắn thoát khỏi nguy cơ thủng lưới thêm ở những tình huống này khi bẫy việt vị của họ bị tiền đạo của HAGL khai thác. Bị dẫn trước, trợ lý Văn Sỹ Sơn, người thay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo Hà Nội trận này, buộc phải đưa Oseni vào sân. Bên phía HAGL, Công Phượng xuất hiện. Cả hai đội đều muốn có thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, chỉ có Hà Nội làm được điều này và bàn thắng của họ không đến từ chân sút từng nhiều lần phá lưới HAGL Oseni. Khi trận đấu còn 10 phút, ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, trung vệ Thành Chung đưa bóng vào lưới đội khách sau pha đá phạt góc của Hùng Dũng. Bóng đã chạm vào lưng của Thành Chung, đi sát mép xà ngang khiến Văn Tiến không có cơ hội cản phá.

Đứng vững trước những đợt hãm thành liên tiếp của đối thủ nhưng HAGL một lần nữa cho thấy điểm yếu ở khả năng phòng ngự những tình huống cố định. Họ dồn đội hình lên với hy vọng tìm bàn quyết định. Tuy nhiên, những nỗ lực vào cuối trận của đội khách dần đi vào vô vọng vì cầu thủ của họ đã thấm mệt. Hòa 1-1, Hà Nội đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách khi hòa đối thủ 2-2 ở lượt đi.Ở bán kết, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp Bình Dương - đội đã đánh bại Khánh Hòa với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận để đi tiếp. Cùng giờ với trận tứ kết lượt về giữa Bình Dương và Khánh Hòa là cặp đấu giữa SLNA và Đà Nẵng. Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ thắng 2-0 và giành vé đi tiếp một cách thuyết phục sau khi đánh bại đối thủ 3-1 ở lượt đi. Ở trận tứ kết còn lại, Thanh Hóa có trận hòa 1-1 trên sân Bình Phước. Kết quả này đủ để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vào bán kết sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi. Họ sẽ có cuộc chạm trán nhiều duyên nợ với Thanh Hóa.


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]