(Baothanhhoa.vn) - – Gặp rất nhiều khó khăn và có lúc rơi vào bế tắc, tuy vậy sự tỏa sáng kịp thời của Vũ Minh Tuấn ở cuối hiệp 2 đã giúp FLC Thanh Hóa vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 V.League 2018 chiều 12-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa vượt khó đánh bại SHB Đà Nẵng

– Gặp rất nhiều khó khăn và có lúc rơi vào bế tắc, tuy vậy sự tỏa sáng kịp thời của Vũ Minh Tuấn ở cuối hiệp 2 đã giúp FLC Thanh Hóa vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 V.League 2018 chiều 12-6.

Trọng Hoàng (áo vàng) cùng các đồng đội đã có trận đấu đầy nỗ lực trước SHB Đà Nẵng.

“Các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã thi đấu với tinh thần tốt hơn, cải thiện hơn. Ban huấn luyện không đặt nhiều sức ép lên các cầu thủ. Sự nỗ lực của toàn đội đã đem lại chiến thắng cần thiết trong bối cảnh tổn thất lực lượng hiện nay. Vũ Minh Tuấn chưa bình phục chấn thương nhưng vẫn phải vào sân thi đấu và đã lập công. Bàn thắng trong trận đấu này giúp Vũ Minh Tuấn giải tỏa sức ép cho cá nhân tiền đạo này. Chiến thắng này là rất quý giá với FLC Thanh Hóa”. Trợ lý Hoàng Thanh Tùng đã phát biểu như vậy sau khi FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng.

Trở lại với diễn biến trận đấu, FLC Thanh Hóa xuất phát với sự trở lại của tiền vệ Hữu Dũng sau khi được gọi trở về từ XSKT Cần Thơ, thủ thành Bửu Ngọc được giao trấn giữ khung thành. Đình Tùng vắng mặt vị chưa bình phục chấn thương.

Thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng với tình thần quyết tâm giành chiến thắng, FLC Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà cố gắng gây sức ép lên phần sân SHB Đà Nẵng nhưng ý định đó sớm vấp phải khó khăn. Một phần đội khách chơi chặt chẽ trong khâu phòng thủ, mặt khác tuyến giữa của FLC Thanh Hóa chơi chưa thực sự hiệu quả, chưa tạo ra những pha phối hợp có đường nét, ăn ý. Số tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khá hiếm hoi. Đội chủ nhà chỉ có được 1 pha sút bóng từ ngoài vòng cấm đi sạt cột dọc ở phút 24 và một vài tình huống áp sát dứt điểm không thành công của Ofere và Trọng Hoàng ở những phút cuối hiệp 1.

Hữu Dũng đã chơi tốt sau khi chính thức trở lại với FLC Thanh Hóa.

Trong hiệp 1, đội khách còn chịu tổn thất khi tiền vệ Võ Huy Toàn bị chấn thương đầu gối, buộc phải rời sân từ phút 25. Kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên được xem là thành công với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Thế trận hai đội tạo ra trong hiệp 2 không có gì khác so với hiệp 1. FLC Thanh Hóa vẫn nỗ lực dâng cao tấn công nhưng lại rơi vào bế tắc. SHB Đà Nẵng vẫn chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Đội chủ nhà có 1 số pha dứt điểm ngay đầu hiệp 2 nhưng nỗ lực sút xa của Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh đều không thành công.

Sốt ruột trước sự thiếu hiệu quả trên hàng công, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung Vũ Minh Tuấn vào sân. Sự thay đổi người ngay lập tức đã đem lại sự đột biến. Tiền vệ mang áo số 6 này vừa vào sân đã ngay lập tức có bàn thắng mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa ở phút 80. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Vũ Minh Tuấn tại V.League cho FLC Thanh Hóa.

Vũ Minh Tuấn đã tỏa sáng đúng lúc và ghi bàn thắng quyết định giúp FLC Thanh Hóa giành 3 điểm quý giá.

SHB Đà Nẵng dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ và đội khách đã đưa đươc bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Tỷ số 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc. Đội bóng xứ Thanh kết thúc lượt đi với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

HLV Nguyễn Minh Phương: Các cầu thủ đội chủ nhà đã dùng nhiều tiểu xảo với các cầu thủ của tôi nhưng trọng tài lại không thổi còi nhiều tình huống. Ngược lại, trọng tài lại quá khắt khe với các tình huống tranh chấp của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Đây là thất bại đáng tiếc với chúng tôi. Nếu trọng tài công tâm hơn SHB Đà Nẵng đã có thể có ít nhất 1 điểm. Dù sao, chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm từ trận đấu này cho giai đoạn lượt về.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]