(Baothanhhoa.vn) - Sự trở lại xuất sắc của tiền đạo Edward Ofere với cú đúp và bàn thắng muộn của Trọng Hoàng đã giúp FLC Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 8 V.League 2018 chiều 20-5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa giành chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà Than Quảng Ninh

Sự trở lại xuất sắc của tiền đạo Edward Ofere với cú đúp và bàn thắng muộn của Trọng Hoàng đã giúp FLC Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 8 V.League 2018 chiều 20-5.

Edward Ofere tỏa sáng với cú đúp, giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Than Quảng Ninh.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các học trò ở trận đấu này. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã đoàn kết, chơi với sự cố gắng cao nhất, thực hiện tốt ý đồ chiến thuật, lối chơi. Tôi rất vui mừng với phong độ thi đấu của Ofere sau khi tiền đạo này đã phải vật lộn với chấn thương. Đây là chiến thắng rất quan trọng với cá nhân tôi và toàn đội”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu sau khi FLC Thanh Hóa đánh bại Than Quảng Ninh 3-1.

Đình Tùng (áo vàng) chơi khá xông xáo ở trận đấu này.

Trở lại với diễn biến trận đấu, FLC Thanh Hóa có sự trở lại của tiền đạo Edward Ofere sau chấn thương. Cặp trung vệ trẻ Minh Tùng – Xuân Hưng được ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Than Quảng Ninh không có hai trụ cột là Hải Huy và Mạc Hồng Quân.

Vũ Minh Tuấn (áo vàng) đã chơi tốt trong trận đấu gặp đội bóng cũ.

Việc đội chủ sân Cẩm Phả chủ động dâng cao chơi pressing sau tiếng còi khai cuộc là điều không quá ngạc nhiên. Sức ép mà Than Quảng Ninh đã tạo ra là khá lớn. Đây là nguyên nhân khiến hậu vệ Xuân Thành của FLC Thanh Hóa suýt đốt lưới nhà ở phút thứ 3.

Đội khách đã sớm phải rơi vào thế chống đỡ nên hầu như chỉ tập trung vào khâu phòng thủ. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, FLC Thanh Hóa có rất ít pha tấn công mạch lạc và cơ hội ghi bàn. Phải đến phút 22, đội khách mới có cơ hội mười mươi để mở tỷ số nhưng Đình Tùng đã bỏ lỡ rất đáng tiếc khi dứt điểm trúng người thủ môn đội chủ nhà trong tình huống đối mặt.

Sau tình huống trên, lối chơi tấn công của FLC Thanh Hóa phần nào khởi sắc hơn với sự năng nổ của Pape Omar, Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng. Thế trận vì thế cũng cân bằng hơn. Các cầu thủ Than Quảng Ninh tỏ ra cảnh giác hơn với các pha phản công của đội khách. Thủ thành Thanh Thắng cũng có hai pha cản phá xuất sắc, cứu thua cho đội khách. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì ở phút 45+1, Vũ Minh Tuấn đã căng ngang để Edward Ofere sút bóng rất căng trong vòng cấm, làm tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số FLC Thanh Hóa.

Bị dẫn 0-1 sau 45 phút đầu tiên, HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu hiệp 2. Nỗ lực của Than Quảng Ninh đã được đền đáp với pha chớp thời cơ ghi bàn của Edyson ở phút 52, san bằng tỷ số 1-1.

Thế trận hấp dẫn hơn sau khi Than Quảng Ninh có bàn thắng. Hai đội chơi tấn công “ăn miếng – trả miếng” rất quyết liệt. FLC Thanh Hóa chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Lối chơi này đã phát huy tác dụng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 rất đẹp mắt của Ofere ở phút 62. Ttiền đạo người Nigeria đã có sự trở lại rất ấn tượng sau chấn thương với cú đúp ở trận này.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã vượt trội về số cơ hội ghi bàn so với đội chủ nhà Than Quảng Ninh (áo xanh).

Những phút sau đó, Than Quảng Ninh chủ yếu thực hiện các pha chuyền bổng vào phía trước khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Tuy vậy, lối chơi này chưa đem lại hiệu quả. Đội khách còn liên tục phải đối mặt với những pha phản công khá nguy hiểm của FLC Thanh Hóa.

So với những trận đấu trước, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chơi tốt hơn, nhất là về chiến thuật và khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn. Tinh thần thi đấu và sự nỗ lực đã được các cầu thủ thể hiện rất tốt. Vì vậy, dù dâng toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng Than Quảng Ninh đã gặp nhiều khó khăn trước sự chặt chẽ trong khâu phòng thủ của đội khách.

Trọng Hoàng (áo vàng) có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho FLC Thanh Hóa trước Than Quảng Ninh (áo xanh).

Thế trận những phút cuối diễn ra rất quyết liệt khi đội chủ nhà bằng mọi cách tìm kiếm bàn gỡ, còn đội khách nỗ lực giữ lợi thế dẫn bàn. Mải mê dâng cao tấn công, Than Quảng Ninh đã phải trả giá đắt. Phút 90+1, Trọng Hoàng phá bẫy việt vị, băng lên vượt qua cả thủ môn Tuấn Linh, đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho FLC Thanh Hóa. Bàn thắng này đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực kiếm điểm của Than Quảng Ninh.

Giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. HLV Nguyễn Đức Thắng đã có chiến thắng đầu tiên với FLC Thanh Hóa ở đấu trường V.League 2018.

Kết quả vòng 8 Nuti Café V.League 2018:

Sài Gòn - Sanna Khánh Hòa BVN 1 - 1

XSKT Cần Thơ - Hoàng Anh Gia Lai 2 - 2

Becamex Bình Dương - Hải Phòng 2 - 1

SHB Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh 3 - 0

Quảng Nam - Sông Lam Nghệ An 1-1

Nam Định - Hà Nội 0-2

Than Quảng Ninh - FLC Thanh Hóa 1-3

Bảng xếp hạng Nuti Cafe V.League 2018 sau vòng 8:


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]