(Baothanhhoa.vn) - Khởi đầu trận đấu khá tốt, có bàn thắng dẫn trước nhưng FLC Thanh Hóa đã không giữ được lợi thế và để đội chủ nhà Nam Định cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng đấu thứ 11 V.League 2018 chiều 3-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa chia điểm thất vọng trước đội cuối bảng Nam Định

Khởi đầu trận đấu khá tốt, có bàn thắng dẫn trước nhưng FLC Thanh Hóa đã không giữ được lợi thế và để đội chủ nhà Nam Định cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng đấu thứ 11 V.League 2018 chiều 3-6.

FLC Thanh Hóa (áo xanh) thi đấu bế tắc trước Nam Định (áo vàng).

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có sự thay đổi về nhân sự khi tung cầu thủ kỳ cựu Trịnh Quang Vinh cùng trung vệ Lê Văn Đại, tiền vệ Bùi Văn Hiếu, những gương mặt ít được chọn lựa trong đội hình xuất phát. Đây là điều không mấy ngạc nhiên khi nhà cầm quân của FLC Thanh Hóa đang thực hiện việc xoay tua đội hình. Vả lại, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn như Nam Định, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ rõ ý định giữ chân những trụ cột quan trọng.

Đang xếp chót bảng vì vậy các cầu thủ Nam Định đã khởi đầu trận đấu với quyết tâm cao và bằng lối chơi tấn công rất chủ động. Dù vậy, đội chủ nhà không thể sớm áp đặt lối chơi, hay tạo ra ưu thế lấn lướt. Sự lép vế tuyến giữa đã khiến các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ sớm rơi vào thế chống đỡ.

Không cần tung ra đội hình mạnh nhất nhưng kinh nghiệm cùng chuyên môn vượt trội đã giúp FLC Thanh Hóa tạo ra sự áp đảo lên phần sân của Nam Định. Cơ hội mở tỷ số cũng sớm đến với đội khách, điển hình nhất là pha đặt lòng đi chệch khung thành của Omar ở phút thứ 6. Ưu thế vượt trội đã được đội khách cụ thể hóa bằng bàn thắng từ chấm phạt đền của Omar ở phút 24. Bàn mở tỷ số của đội trưởng FLC Thanh Hóa là hệ quả tất yếu của một pha phản công nhanh, sắc bén, buộc hậu vệ của đội chủ nhà phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Nam Định đã thể hiện tinh thần thi đấu khá tốt, triển khai lối chơi khởi sắc hơn. Đội khách phần nào chủ quan sau khi có bàn dẫn trước. Đây chính là những yếu tố giúp đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 ở phút 36 với pha đánh đầu cận thành của Vũ Đức Nam.

Nam Định đã tạo ra thế trập ép sân trong những phút cuối hiệp 1. Một loạt tình huống hãm thành khá nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra khiến hàng thủ và thủ môn Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa phải làm việc vất vả. Dù vậy, kết quả hòa 1-1 sau 45 phút thi đấu đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

HLV Nguyễn Đức Thắng (giữa) vẫn đang gặp không ít khó khăn kể từ khi dẫn dắt FLC Thanh Hóa.

Nhận thấy sự thiếu hiệu quả và bất ổn trong lối chơi, ngay đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung tiền đạo Edward Ofere vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công, sau đó ít phút là Quốc Phương. Tuy nhiên, Nam Định mới là đội chơi tốt hơn. Khung thành của thủ môn Thanh Thắng phải đón nhận nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm từ phía Nam Định. Trong đó đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng cột dọc của Henry Shackiel.

Phải mất hơn 15 phút đầu tiên của hiệp 2, FLC Thanh Hóa mới bắt đầu tạo ra những pha tấn công có nét cùng những tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm. Điều này nhờ vào sự điều chỉnh nhân sự và vị trí trên sân. Omar đã được đẩy lên đá cặp với Ofere. Đội khách sử dụng nhiều hơn những pha tạt bổng vào trước khung thành của Nam Định. Pape Omar có ít nhất 3 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều đưa bóng đi chệch khung thành.

Các cầu thủ Nam Định cũng thi đấu đầy nỗ lực trong những phút cuối trận nhằm tìm kiếm một chiến thắng. Các chân sút đội bóng thành Nam cũng có một số cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Cuối trận, HLV Nguyễn Đức Thắng tung nốt Đinh Tiến Thành vào sân chơi như một tiền đạo “không chiến” nhưng cũng không có thêm bàn thắng.

1-1 là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu này. Đây là kết quả không làm hài lòng bất cứ đội nào. Với Nam Định, họ gần như không cải thiện được tình hình và vị trí. Còn FLC Thanh Hóa họ vẫn dậm chân tại vị trí thứ 9 với 13 điểm sau 11 vòng đấu. Còn 2 vòng đấu nữa lượt đi V.League 2018 sẽ khép lại và FLC Thanh Hóa khó có thể nằm ở nửa trên bảng xếp hạng. Mùa giải 2017, đội bóng xứ Thanh đã vô địch lượt đi.

Bảng xếp hạng Nuti Cafe V.League 2018:


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]