(Baothanhhoa.vn) - – Tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, liên tiếp dẫn bàn trước nhưng FLC Thanh Hóa đã bị chia điểm đáng tiếc trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17 Nuti Café V.League 2018 chiều 1-7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trước chủ nhà SHB Đà Nẵng

– Tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, liên tiếp dẫn bàn trước nhưng FLC Thanh Hóa đã bị chia điểm đáng tiếc trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17 Nuti Café V.League 2018 chiều 1-7.

“Đây là kết quả rất đáng tiếc với FLC Thanh Hóa khi chúng tôi đã đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ. Hàng công đã chơi tốt nhưng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tôi không hài lòng vói màn trình diễn của hàng thủ ở trận này khi mắc nhiều sai sót. Lẽ ra FLC Thanh Hóa phải được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng nếu trọng tài công tâm và chính xác hơn. Rõ ràng Trọng Hoàng đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy, 1 điểm cùng không đến nỗi tồi với chúng tôi”, HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu sau khi FLC Thanh Hóa có trận hòa kịch tính với SHB Đà Nẵng.

Trở lại với diễn biến trận đấu, ngay từ những phút đầu, FLC Thanh Hóa đã triển khai lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ cơ hội tổ chức tấn công. Dù làm khách nhưng cách nhập cuộc của đội khách là rất tự tin. Điều này đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng tạo ra thế trận cân bằng so với SHB Đà Nẵng.

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, FLC Thanh Hóa thậm chí là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong đó phải kể đến pha dứt điểm rất nguy hiểm của Vũ Minh Tuấn nhưng thủ môn Văn Hưng của SHB Đà Nẵng đã xuất thần cản phá, Các chân sút bên phía đội khách chơi khá năng nổ, nhất là Trọng Hoàng, Đình Tùng và ngòi nổ Omar.

Đội chủ nhà cũng nỗ lực dâng cao nhưng họ lại không tạo ra đươc nhiều tình huống tấn công thực sự nguy hiểm có thể đem về bàn thắng. FLC Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi ổn định của mình và thể hiện sự sắc bén trong các pha tổ chức tấn công. Bàn thắng mở tỷ số của Pape Omar ở phút 43 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách. 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Thế trận ăn miếng – trả miếng đã được hai đội tạo ra ngay đầu hiệp 2. Pape Omar là người có cơ hội nâng tỷ số ở phút 52 khi đối mặt với thủ môn Văn Hưng nhưng pha dứt điểm lại không thành công. Tuy vậy, đến phút 59, sai sót của thủ môn Văn Hưng đã giúp FLC Thanh Hóa bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Thủ thành đội chủ nhà đã ngớ ngẩn chuyền bóng cho Vũ Minh Tuấn và tiền đạo mang áo số 6 này đã dễ đàng sút bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 2 của Vũ Minh Tuấn cho FLC Thanh Hóa ở mùa giải này.

Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến đội khách liên tiếp bị chọc thủng lưới 2 lần chỉ trong vòng 3 phút. Hà Đức Chinh có pha đánh đầu cận thành ở phút 61 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và 2 phút sau, Nguyễn Thanh Hải san bằng tỷ số 2-2 với một pha dứt điểm cận thành khác. Hai bàn thua chóng vánh có sai sót lớn của hàng thủ FLC Thanh Hóa, đặc biệt là cặp trung vệ Xuân Hưng – Minh Tùng. HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải bổ sung trung vệ Đinh Tiến Thành vào sân.

Những phút thi đấu còn lại, hai đội đều dâng cao tấn công với quyết tâm dành chiến thắng. Đội khách có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Lần lượt Omar, Ofere và Đình Tùng đã có những cơ hội ghi bàn mười mươi để nâng tỷ số nhưng đều bỏ lỡ rất khó tin. Tiền đạo Edward Ofere tiếp tục trình diễn bộ mặt đầy thất vọng với những pha xử lý lóng ngóng, vụng về và chậm chạp.

Về phần SHB Đà Nẵng, các mũi nhọn như Hà Đức Chinh, Trọng Hóa, nhất là tân binh Kouassi. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà này liên tục tạo ra các pha đột phá, gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Kịch tính trận đấu dâng cao trong những phút thi đấu cuối cùng. Ngay sau khi đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 88, FLC Thanh Hóa đã có pha phản công sắc bén khi Trọng Hoàng có pha bứt tốc và ghi bàn đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-2 cho FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, thêm một lần nữa SHB Đà Nẵng lại có bàn gỡ. Phút 90+2, Kouassi tận dụng sự chậm chạp của hàng thủ đội khách nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số 3-3.

Phút 90+5, Trọng Hoàng bị đốn ngã trong vòng cấm khá rõ ràng nhưng trọng tài đã không cho FLC Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền. Tỷ số 3-3 là kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu hấp dẫn này.

Với 1 điểm có được, FLC Thanh Hóa có 26 điểm sau 17 vòng đấu, tạm xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (tính đến trước trận Than Quảng Ninh – Hà Nội).


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]