(Baothanhhoa.vn) - Như chúng ta đã biết, vài ngày trước, một trong những cuộc bình chọn danh giá nhất dành cho giới “quần đùi áo số” nước nhà: Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2018 đã chính thức khép lại với 3 cái tên được xướng ở vị trí cao nhất là: Nguyễn Quang Hải (Bóng vàng), Nguyễn Anh Đức (Bóng bạc) và Phan Văn Đức (Bóng đồng) - một kết quả có thể nói là làm hài lòng số đông người hâm mộ cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết quả bình chọn “Quả bóng vàng Việt Nam 2018”:

Chờ đợi sự viên mãn của những “nụ hoa đang hé”!

Chờ đợi sự viên mãn của những “nụ hoa đang hé”!

(Ảnh minh họa)

Như chúng ta đã biết, vài ngày trước, một trong những cuộc bình chọn danh giá nhất dành cho giới “quần đùi áo số” nước nhà: Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2018 đã chính thức khép lại với 3 cái tên được xướng ở vị trí cao nhất là: Nguyễn Quang Hải (Bóng vàng), Nguyễn Anh Đức (Bóng bạc) và Phan Văn Đức (Bóng đồng) - một kết quả có thể nói là làm hài lòng số đông người hâm mộ cả nước.

Cần phải nói ngay là, sân cỏ cũng như các cuộc thi sắc đẹp, kết quả cuối cùng chỉ mang ý nghĩa tương đối. Chẳng phải thế sao khi mà những cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đây, sau khi ban giám khảo sự lựa chọn, đây đó, trên truyền thông sẽ xuất hiện những ý kiến thiếu đồng tình kiểu như: Á hậu mới là người đẹp nhất?

Vì vậy, không ngạc nhiên khi song song với cuộc bình chọn QBV vừa diễn ra, trên một số diễn đàn mạng đã có những quan điểm trái chiều: Có người ngạc nhiên khi Đình Trọng, Văn Hậu không nằm trong TOP 3. Thậm chí, có kẻ còn phủ nhận kết luận của ban tổ chức khi cho rằng: Thủ thành Đặng Văn Lâm - người xuất sắc cứu cho Đội tuyển Việt Nam nhiều bàn thua tại AFF Cup 2018 (cũng như cấp câu lạc bộ) mới xứng đáng đứng trên bục cao nhất.

Để có cái nhìn chân xác về chuyển động này, hãy nhắc lại cuộc bình chọn “bóng vàng” diễn ra cách đây 5 năm. Thời điểm mà nền túc cầu giáo nước nhà “tan tác” trên hầu hết các sân chơi: Đội tuyển quốc gia thua 5 trận tại Vòng loại Asian Cup trong khi tuyển U23 muối mặt rời SEA Games ngay từ vòng bảng còn V.League “suýt vỡ” do có đội bỏ giải. Bối cảnh ấy khiến ban tổ chức đi đến quyết định táo bạo nhưng lại được đa số khán giả ủng hộ: Không trao giải QBV 2013.

Điều đáng nói là ngay sau quyết định ấy, một thành viên trong ban tổ chức đã đăng đàn, giãi bày những điều gan ruột: Không còn được gương mặt nào khả dĩ là một thất bại của bóng đá nước nhà! Vì lẽ đó, khi cuộc bình chọn QBV Việt Nam năm nay có rất nhiều ứng cử viên và nhiều tên tuổi xứng đáng được vinh danh thì nên chăng, chúng ta hãy xem đó là một tín hiệu mừng, cho thấy túc cầu giáo nước nhà đã không lâm vào bi kịch “nhân tài như lá mùa thu”.

Ở góc độ khác, nhìn nhận một cách khách quan thì trong số 3 gương mặt được vinh danh cũng như các ứng viên “trượt vỏ chuối” đều đã có một năm thi đấu hết mình và xứng đáng được ghi nhận. Sẽ không quá lời khi nói: Chẳng cần đến cuộc bình chọn thường niên, họ đã và đang là “vàng ròng” trong mắt người hâm mộ cả nước.

Nhưng quan trọng hơn, nói như Hoa hậu Việt Nam 2012 đồng thời là thành viên ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Bích Phương, khi vinh danh những người đẹp: Chọn hoa hậu là chọn nụ hoa đang hé nở chứ không chọn rực rỡ, bởi sự rực rỡ ấy không kéo dài được lâu. Ngoài trừ Anh Đức đã sang bên kia sườn dốc sự nghiệp thì sự nghiệp của Quang Hải, Văn Đức đều mới chớm nở. Nói cách khác, trên sân cỏ, Quang Hải, Văn Đức (cũng như nhiều gương mặt trẻ khác) đều là những “nụ hoa đang hé”.

Hy vọng là trên đỉnh vinh quang Quang Hải, Văn Đức sẽ không để thứ “vàng” mà họ vừa giành được bị bào mòn theo thời gian.

MẠNH HÀ


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]