(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến scandal đuổi đánh trọng tài trong trận tranh vé vớt giành quyền thăng hạng Nhất giữa 2 CLB: Bà Rịa - Vũng Tàu và Phố Hiến, diễn ra ngày 18-7-2018 tại SVĐ Phú Yên, mới đây, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những hình phạt rất nghiêm khắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Ngẫm từ scandal đuổi đánh trọng tài ở giải hạng Nhì!

Liên quan đến scandal đuổi đánh trọng tài trong trận tranh vé vớt giành quyền thăng hạng Nhất giữa 2 CLB: Bà Rịa - Vũng Tàu và Phố Hiến, diễn ra ngày 18-7-2018 tại SVĐ Phú Yên, mới đây, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những hình phạt rất nghiêm khắc.

Theo đó, cầu thủ Trần Quốc Tuấn bị phạt 25 triệu đồng và bị cấm vĩnh viễn tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. Hai đồng đội của Tuấn là Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong cùng bị phạt 17,5 triệu đồng và treo giò 18 tháng.

Theo quan điểm của liên đoàn, bạo lực sân cỏ, đặc biệt là hành vi chủ động tấn công trọng tài luôn bị nghiêm trị. Bởi vậy, kết cục dành cho các cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay sau khi bản án được tuyên, Đinh Tiến Phong đã kiến nghị lên VFF, cho rằng, ban kỷ luật xử chưa đúng người, đúng tội! Chân sút đang khoác áo đội bóng vùng Đông Nam bộ theo dạng cho mượn từ CLB TP Hồ Chí Minh khẳng định, đại ý: Khi xảy ra sự cố, anh chỉ chạy theo đồng đội chứ chưa “ra đòn”!

Trước khi bàn về hành vi của Tiến Phong, hãy nhắc lại một câu chuyện từng khiến dư luận cả nước xôn xao, liên quan đến vị Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) diễn ra cách đây hơn một năm (18-8-2017).

Như truyền thông đã phản ánh, cho rằng đội ngũ y tế chưa làm hết trách nhiệm, người đàn ông tên Thắng - người nhà bệnh nhân, cũng là giám đốc một công ty xây dựng đã có hành vi tát liên tiếp vào mặt nữ bác sĩ. Là người đi cùng giám đốc Thắng, người đứng đầu phường Trung Đô đã đi theo ông Thắng và điều đáng nói là vị quan chức nọ còn cầm trên tay chiếc ghế nhựa. Vật mà nhiều người nghi ngờ là hung khí nhưng chủ nhân của nó thì khẳng định: Tiện tay thì cầm theo chứ không nhằm mục đích tấn công đối phương.

Nhiều tuần lễ sau đó, bản chất hành động “đi theo” của vị chủ tịch phường nói trên vẫn là đề tài được tranh luận khá rôm rả trên các diễn đàn mạng: Có tội hay vô tội (?), chỉ “đi theo” chứ chưa trực tiếp gây án thì có đáng bị phạt (?)...

Sau khi “mổ băng”, xem xét kỹ sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kết luận: “Hành vi cầm ghế nhựa đi theo... thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm” (trích kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra). Căn cứ kết luận này, vị chủ tịch phường đã phải nhận các quyết định kỷ luật.

Trở lại những diễn biến “nóng” ở giải bóng đá hạng Nhì quốc gia mà chúng tôi đề cập ở đầu bài viết. Rõ ràng, dù chưa trực tiếp “tung chưởng” nhưng hành động “chạy theo” của cầu thủ Tiến Phong là không thể bao biện. Về bản chất, nó hoàn toàn tương đồng với việc “đi theo” của vị quan phường Trung Đô. Nói cách khác, Tiến Phong không thể phủ nhận vai trò “đồng phạm” của mình trong vụ việc.

Hy vọng rằng bản án nghiêm khắc của VFF sẽ đủ sức răn đe, nhất là trong bối cảnh bạo lực sân cỏ đang được nhìn nhận là một trong những nguyên nhân chính khiến người hâm mộ thiếu mặn mà với các sân chơi của làng cầu quốc nội.


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]