(Baothanhhoa.vn) - 2 bàn thắng đẳng cấp trên sân cỏ, nhưng có ý nghĩa như một “hattrick” trong cuộc sống. “Hoàng tử thành Roma” đã thực hiện điều đó ở tuổi 39, trong trận đấu cách đây tròn 4 năm ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ở tuổi 39, “Hoàng tử Thành Roma” đã ghi một “hattrick”

2 bàn thắng đẳng cấp trên sân cỏ, nhưng có ý nghĩa như một “hattrick” trong cuộc sống. “Hoàng tử thành Roma” đã thực hiện điều đó ở tuổi 39, trong trận đấu cách đây tròn 4 năm ...

Ở tuổi 39, “Hoàng tử Thành Roma” đã ghi một “hattrick”

3 phút 2 bàn thắng...

Serie A vòng 34. 20h45, ngày 20-4-2016, giờ địa phương, AS Roma gặp Torino trên SVĐ Olimpico trước sự chứng kiến của 34.000 khán giả - chỉ bằng phân nửa sức chứa của SVĐ này, phần nào do ảnh bởi chuỗi thành tích bết bát của “đội bóng áo bã trầu” trước đó.

Nỗi thất vọng đã xâm chiếm trái tim của các “romanista” có mặt trên khán đài cho đến những phút cuối cùng. Để rồi đến bây giờ nhớ lại, họ sẽ thấy mình thật may mắn khi được chứng kiến những phút cuối của trận đấu – chỉ 3 phút thôi, “Hoàng tử Thành Roma” F. Totti đã “kết liễu” đối thủ như thế nào.

Đội khách mở tỷ số ở phút 35 nhờ công Andrea Belotti trên chấm phạt đền sau khi bị trung vệ Manolas phạm lỗi trong vòng 16m50. Cầu thủ người Hy Lạp chuộc lỗi bằng bàn gỡ hòa cho Roma trong hiệp hai nhưng Josef Martinez một lần nữa đưa Torino vượt lên ở phút 80.

Phút 86, Totti được HLV Luciano Spalletti tung vào sân thay Keita. Chỉ 22 giây sau, từ một tình huống đá phạt phía cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm địa của Torino, bóng chạm đầu một cầu thủ cuộn về phía góc phải khung thành, Totti lao vào đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 2-2. Phút 88, Totti chậm rãi chạy đà và “hạ gục” thủ môn đối phương trên chấm đá phạt đền.

Một cú đúp sau chuỗi ngày bị đày ải trên băng ghế dự bị do chấn thương và tuổi tác, Totti đã trở lại với giá trị đích thực của mình với 2 kỷ lục được xác lập. Bàn thắng đầu tiên được ghi nhận là pha ghi bàn nhanh nhất dành cho cầu thủ dự bị tại Serie A mùa bóng đó. Với bàn thắng thứ 2 - Totti hoàn thành kỷ lục ghi 2 bàn sau 3 phút chỉ với 2 pha chạm bóng sau khi vào sân.

Không phải là những bàn thắng quen thuộc đến từ những pha đột phá từ ngoài vòng cấm, những cú sút xa trái phá hay những đường cong đẹp như tranh vẽ từ các quả đá phạt..., thế nhưng 2 bàn thắng đã từng là... chuyện nhỏ với Totti những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, vẫn nguyên vẹn ý nghĩa quen thuộc – khẳng định vị thế của một trequartista - “số 10 cổ điển” đúng nghĩa: Sáng tạo, hào hoa, bản lĩnh và “cứu rỗi” khi cần thiết.

... và bàn thắng ngoài sân cỏ

Cú đúp mà chúng ta vừa cùng nhớ lại góp phần làm đẹp thêm cho “bộ sưu tập” với hơn 300 bàn thắng sau 23 năm chơi bóng cho chỉ cho duy nhất AS Roma của Totti. Anh mãi mãi là người đội trưởng vĩ đại, biểu tượng sống của AS Roma, đồng thời là một trong những “cây trường sinh”, biểu tượng của lòng trung thành hiếm hoi trong thế giới bóng đá kim tiền. Những điều đó, chúng ta sẽ còn nhắc về anh sau này, cùng với những Matt Le Tissier, Paolo Maldini, Ryan Giggs,...

Đấy là với bóng đá. Hãy dừng đoạn clip lại ngay sau khi Totti hoàn thành cú đá phạt đền. Chỉ khoảnh khắc thôi trước khi đứng trong vòng vây của đồng đội, Totti đưa tay lên miệng làm động tác cho con bú.

F. Totti và I.Ilary kết hôn vào mùa hè 2005. Chỉ trước trận đấu với Torino ít ngày, gia đình Totti chào đón thành viên thứ 3 là công chúa Isabel. Cú đúp bàn thắng là món quà đầy ý nghĩa anh dành tặng cho con.

Hành động ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ luôn ẩn chứa thông điệp muốn gửi gắm.

Totti đã gửi gắm những thông điệp gì sau những bàn thắng? Rất nhiều, nhưng đa số là dành cho gia đình nhỏ của mình. Màn ăn mừng nổi tiếng nhất của Totti là vào ngày 11-4-1999 trong trận derby thủ đô với Lazio tại Serie A, khi đó Totti ghi bàn trong những phút cuối cùng của trận đấu và đã ăn mừng bằng cách khoe dòng chữ trên áo lót “Vi ho purgato ancora” (Ta đã lại gột rửa các ngươi), ám chỉ việc Totti đã lại ghi bàn vào lưới Lazio sau khi anh cũng đã giúp Roma gỡ hoà Lazio 3-3 vào ngày 29-11-1998 sau khi bị dẫn trước 3-1. Phổ biến nhất là, qua những dòng chữ viết trên áo lót trong được trưng lên sau mỗi lần ghi bàn, Totti đã gửi gắm rất nhiều thông điệp của mình, như “6 Unica” (em là duy nhất) và “6 Sempre Unica” (em vẫn là duy nhất) dành cho vợ anh. Những lần vợ mang thai, sau khi ghi bàn, Totti đặt bóng vào dưới áo để giả bụng bầu, sau đó nằm xuống để các đồng đội kéo bóng ra khỏi áo.

Và như thế, Totti đã ghi thêm một bàn thắng đầy ý nghĩa ngoài sân đấu, hơn cả kỷ lục mà anh lập được trong trận đấu với Torino.

Điều ý nghĩa hơn cả bàn thắng mà những huyền thoại như Totti mang lại cho thế giới, đó là những thông điệp bình dị nhưng tốt đẹp trong cuộc sống.

...

Tại AFF Cup 2018, sau khi Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Campuchia, các tuyển thủ Việt Nam đã có pha ăn mừng bàn thắng đầy ý nghĩa. Họ đã giơ cao áo đấu số 9 của Văn Toàn. Đây là hành động tri ân người đồng đội gặp chấn thương không thể ra sân. Trên băng ghế dự bị, Văn Toàn đã bật khóc. Và, còn nhiều, rất nhiều những hành động đẹp như thế!

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]