Ủy ban Olympic quốc gia của Iraq đã tuyên bố rút khỏi môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tại Jakarta, Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iraq bất ngờ tuyên bố rút khỏi môn bóng đá nam tại ASIAD 2018

Ủy ban Olympic quốc gia của Iraq đã tuyên bố rút khỏi môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tại Jakarta, Indonesia.

Quyết định được đưa ra chỉ 2 tuần trước khi bộ môn này bắt đầu thi đấu và khiến cục diện tại bảng đấu đáng ra có sự hiện diện của đội bóng Iraq trở nên mất cân bằng.

Tuần trước, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã tiến hành bốc thăm lại vòng đấu bảng của môn thi đấu này để bổ sung Palestine và Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) sau khi 2 đội bóng này không có tên trong danh sách chính thức trước đó. Điều này có nghĩa là 2 trong số 6 bảng đấu sẽ tăng từ 4 đội lên 5 đội.

Nhưng với sự rút lui của Iraq, bảng đấu này sẽ chỉ còn 3 đội bóng là Trung Quốc, Timor Leste và Syria.

Hội đồng Olympic châu Á và các nhà tổ chức ASIAD 2018 vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào liên quan quyết định của Iraq.

Ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) phủ nhận thông tin rằng đội tuyển bóng đá Olympic Iraq sẽ rút khỏi sân chơi châu lục và công tác chuẩn bị của đội đã cơ bản hoàn thành khi đội vừa chấm dứt kỳ tập huấn tại thành phố Erbil, miền Bắc Iraq.

Tuy nhiên, đầu tuần này, một số quan chức của IFA đã bị sa thải vì những liên quan trong việc tuyển chọn các cầu thủ cho đội U16 sau khi đội bóng bị chặn lại tại cửa kiểm soát hộ chiếu, trong quá trình tham gia giải đấu khu vực.

Bộ môn bóng đá nam tại ASIAD sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 10/8. Thành phần của các đội bóng sẽ là các cầu thủ dưới 23 tuổi và chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Trận chung kết tranh huy chương vàng sẽ diễn ra vào ngày 1/9/2018./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]