Chiến thắng trước Alexander Zverev ở trận chung kết, Rafael Nadal chính thức đăng quang Rome Master (Italian Open) 2018. Đây cũng là lần thứ 8 ông vua sân đất nện lên ngôi ở giải đấu này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ Zverev, Nadal lần thứ 8 đăng quang Rome Master

Chiến thắng trước Alexander Zverev ở trận chung kết, Rafael Nadal chính thức đăng quang Rome Master (Italian Open) 2018. Đây cũng là lần thứ 8 ông vua sân đất nện lên ngôi ở giải đấu này.

Rafael Nadal có ngày thi đấu không dễ dàng trước Alexander Zverev.

Phong độ ấn tượng thời gian qua đặc biệt là chức vô địch Madrid Open khiến nhà ĐKVĐ Alexander Zverev được kỳ vọng có thể tạo ra một trận đấu hấp dẫn với ông vua sân đất nện Rafael Nadal. Quả thật, tay vợt 21 tuổi người Đức đã thể hiện phần nào tài năng của bản thân trước đàn anh lớn hơn mình gần 10 tuổi.

Ngay ở game đấu đầu tiên, tay vợt 21 tuổi người Đức đã khiến hàng ngàn người hâm mộ tại sân trung tâm (Foro Italico) không khỏi trầm trồ với việc vươn lên dẫn 40-0, và dù Nadal đã rất cố gắng nhưng không thể cứu bàn giao bóng thành công sau 3 cơ hội break point của đàn em. Tuy vậy đấy cũng chỉ là game thắng duy nhất mà Zverev có được ở set 1, bởi tay vợt số 2 thế giới đã chứng minh không phải tự nhiên mà anh luôn là ứng viên hàng đầu ở mọi giải đấu diễn ra trên sân đất nện mình tham dự. Tay vợt từng 7 lần vô địch Rome Master thắng liền 6 game liên tiếp trong đó có 3 break đầy thuyết phục để vươn lên dẫn 1-0 (6-1) sau 33 phút thi đấu.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Rafael Nadal trong ván đầu tiên, không ít người hâm mộ lẫn chuyên gia bày tỏ sự lo lắng cho tay vợt trẻ người Đức. Tuy nhiên, Alexander Zverev đã cho thấy mình không yếu tâm lý đến thế. Zverev vùng lên đầy mạnh mẽ trong set đấu thứ 2, tay vợt đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP giành liên tiếp 2 break để vươn lên dẫn 5-0. Nhà ĐKVĐ chỉ để đàn anh người Tây Ban Nha giữ lại một game giao bóng trước khi quân bình tỷ số 1-1 (1-6; 6-1) sau hơn một giờ thi đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Zverev giành break ngay trong game đầu set 3. Nhưng đúng lúc này cơn mưa nặng hạt khiến trận chung kết nội dung đơn nam hai lần bị gián đoạn. Tận dụng khoảng thời gian này, Nadal kịp lấy lại tinh thần trong khi đà hưng phấn của tài năng trẻ nước Đức bị giảm sút. Ông vua sân đất nện quân bình tỷ số 3-3 bằng break ở game 6. Nhà vua tiếp tục bẻ tiếp một bàn giao bóng nữa ở game 8 trước khi bảo vệ thành công lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-1; 1-6; 6-3) sau 2 giờ 6 phút thi đấu.

Kết quả này không chỉ giúp Rafael Nadal lần thứ 8 đăng quang ở Rome Master, chiến thắng này còn đưa anh trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP. Còn về phần Alexander Zverev, anh nối dài mạch toàn thua của mình trước đàn anh Nadal sau 5 lần gặp gỡ.


Theo tinthethao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]