Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/10 kêu gọi chấm dứt giao tranh tại khu vực Nagorny-Karabakh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xung đột Nagorny-Karabakh: Tổng thống Nga kêu gọi chấm dứt giao tranh

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/10 kêu gọi chấm dứt giao tranh tại khu vực Nagorny-Karabakh.

Xung đột Nagorny-Karabakh: Tổng thống Nga kêu gọi chấm dứt giao tranh

Trong cuộc trả lởi phỏng vấn trên truyền hình Nga, Tổng thống Putin bảy tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc xung đột mà ông cho là thảm kịch, đồng thời hy vọng xung đột giữa Azerbaijan và Armenia sẽ chấm dứt trong tương lai rất gần.

Tổng thống Nga cho biết ông vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan về tình hình xung đột.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 7/10 cho biết Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gọi điện chúc mừng sinh nhật lần thứ 68 của Tổng thống Putin và nhân cơ hội này hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc xung đột đang diễn ra ở Nagorny-Karabakh. Ông Peskov nhấn mạnh Tổng thống Nga sẽ giữ liên lạc với người đồng cấp Azerbaijan về cuộc xung đột này.

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Nga- Azerbaijan điện đàm kể từ khi giao tranh ở Nagorny-Karabakh bùng phát ngày 27/9.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 7/10 cảnh báo cuộc xung đột Nagorny-Karabakh có thể trở thành cuộc chiến tranh khu vực. Ông Rouhani cũng lên án việc đạn pháo bay lạc vào lãnh thổ Iran, sau khi truyền thông Iran đưa tin những quả đạn pháo từ cuộc giao tranh tại Nagorny-Karabakh đã rơi xuống những ngôi làng gần biên giới Tây Bắc của Iran, làm một trẻ em bị thương và gây hư hại cho một số tòa nhà.

Phát biểu tại cuộc họp nội các, Tổng thống Iran nhấn mạnh không thể để cuộc chiến giữa Armenia và Azerbaijan trở thành cuộc chiến tranh khu vực, đồng thời ông hy vọng khôi phục sự ổn định cho khu vực.

Ông Rouhani cũng nêu rõ Iran có biên giới với cả Armenia và Azerbaijan và sẽ không cho phép các quốc gia gửi khủng bố đến biên giới của nước này với nhiều cớ khác nhau.

Về tình hình tại thực địa, một giới chức lực lượng ly khai Armenia tại Nagorny Karabakh ngày 7/10 cho biết một nửa dân số khu vực này, khoảng 70.000 đến 75.000, phải rời bỏ nhả cửa kể tử khi giao tranh dữ dội bùng phát hơn một tuần trước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]