(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 14-3, Xinh-ga-po cho biết, nước này đang điều tra 2 công ty bị cáo buộc cung cấp hàng hóa xa xỉ cho Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xinh-ga-po điều tra các công ty bị cáo buộc bán hàng cho Triều Tiên

– Ngày 14-3, Xinh-ga-po cho biết, nước này đang điều tra 2 công ty bị cáo buộc cung cấp hàng hóa xa xỉ cho Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Quang cảnh một cuộc họp của Liên hợp quốc. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó trong tháng này, đài BBC của Anh trích dẫn một bản dự thảo báo cáo của Liên hợp quốc cho hay 2 công ty là OCN và T-Specialist, 2 công ty "chị em" có cùng giám đốc. Bộ Ngoại giao Xinh-ga-po trong một tuyên bố nêu rõ: "Chính quyền Xinh-ga-po phát hiện ra những vụ việc như vậy và chúng tôi gửi thư tới Liên hợp quốc về vấn đề này". Tuyên bố nhấn mạnh: "Về 2 công ty được nêu trong tin của BBC là OCN và T-Specialist, chính quyền chúng tôi đã bắt đầu những cuộc điều tra các công ty này. Tuy nhiên, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết khi các cuộc điều tra đang diễn ra".

Theo các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, kể từ năm 2006, việc bán những mặt hàng xa xỉ cho Triều Tiên là bất hợp pháp.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]