Ngày 13/6, Thống đốc Washington (Mỹ) Jay Inslee đã cảnh báo về tình trạng gia tăng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở bang này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Washington cảnh báo về tình trạng gia tăng lây nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày 13/6, Thống đốc Washington (Mỹ) Jay Inslee đã cảnh báo về tình trạng gia tăng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở bang này.

Washington cảnh báo về tình trạng gia tăng lây nhiễm virus SARS-CoV-2Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Washington D.C., Mỹ ngày 19/5/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trước đó cùng ngày, cơ quan y tế bang Washington đã công bố báo tình hình mới nhất trên toàn bang, trong đó cho biết tình trạng lây lan của dịch bệnh COVID-19 tiếp tục gia tăng ở khu vực phía Đông của bang này vào cuối tháng Năm, và khu vực phía Tây cũng đang phải đối mặt với nguy cơ tương tự.

Tuyên bố của Thống đốc Inslee nêu rõ: “Báo cáo cho rằng số ca bệnh và trường hợp tử vong về cơ bản sẽ nhanh chóng gia tăng nếu dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan ở các mức độ hiện tại. Người dân tiêu bang Washington đã nỗ lực để làm phẳng đồ thị COVID-19.”

“Nhưng báo cáo hôm nay cho chúng ta thấy vẫn còn lý do cho mối quan ngại đặc biệt ở các bộ phận của bang chúng ta. Chúng ta vẫn ở trong một đại dịch, vốn đang tiếp tục lây lan và cướp đi sinh mạng của người dân.”

Theo Thống đốc Inslee, các cư dân ở bang Washington phải tăng cường hoạt động xét nghiệm và đeo khẩu trang , đồng thời đảm bảo cự ly giãn cách xã hội để tiếp tục ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Tính đến sáng 14/6 (theo giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận 2.142.224 ca nhiễm và 117.527 ca tử vong.

Hai trong số các bang đông dân nhất ở Mỹ là Texas và Florida đã ghi nhận mức tăng ca nhiễm trong một ngày cao kỷ lục, dấu hiệu đáng lo ngại khi tất cả 50 bang của Mỹ đã nới lỏng phong tỏa ở các cấp độ khác nhau.

Xu hướng này giải thích tại sao Mỹ tiếp tục ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, dù tình hình dịch đã giảm nhiệt tại một số điểm nóng ban đầu như New York.

Giới chức giải thích nguyên nhân là các bang nói trên tăng xét nghiệm và số ca nhiễm virus corona chủng mới trên đầu người vẫn thấp, nhưng một số chuyên gia y tế nhận định đây là dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn hoành hành mạnh.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]