Chính phủ Canada đang cân nhắc phương án đền bù tạm thời cho gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trên chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) rơi tại Iran ngày 8/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ máy bay Ukraine rơi: Canada cân nhắc đền bù cho gia đình nạn nhân

Chính phủ Canada đang cân nhắc phương án đền bù tạm thời cho gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trên chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) rơi tại Iran ngày 8/1.

Vụ máy bay Ukraine rơi: Canada cân nhắc đền bù cho gia đình nạn nhânThủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại lễ cầu nguyện cho 57 nạn nhân nước này thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran, ngày 12/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/1 vừa qua, Iran thừa nhận đã bắn hạ chiếc máy bay chở khách của UIA do nhầm lẫn, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có ít nhất 57 công dân Canada.

Chiếc máy bay xấu số trên bị rơi khi vừa cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran, trong bối cảnh Iran vừa bắn hàng chục tên lửa nhằm vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq để đáp trả vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Chính phủ Canada bày tỏ hy vọng Iran sẽ đền bù cho gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, Ottawa cũng thừa nhận rằng tiến trình điều tra toàn diện sẽ mất nhiều thời gian để xác định một cách chính xác thảm kịch đã xảy ra như thế nào.

Lo ngại đang gia tăng xung quanh việc đưa thi hài các nạn nhân có hai quốc tịch Iran-Canada về Canada, trong bối cảnh Iran không thừa nhận tình trạng công dân có hai quốc tịch.

Theo thống kê năm 2016, có khoảng 210.000 người trong 38 triệu dân sinh sống tại Canada có nguồn gốc Iran.

Cũng trong ngày 15/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng, minh bạch về vụ Iran bắn nhầm máy bay của Ukraine, ưu tiên hỗ trợ gia đình các nạn nhân và tôn trọng nguyện vọng của họ.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về tầm quan trọng của đối thoại để hạ nhiệt căng thẳng, thúc đẩy ổn định và an ninh tại khu vực.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]