(Baothanhhoa.vn) - Giới chức Venezuela và Đức đã đạt thỏa thuận về việc cho phép Đại sứ Đức tại Venezuela Daniel Kriener trở lại nhiệm sở sau khi bị trục xuất cách đây 4 tháng vì công khai ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela và Đức thúc đẩy bình thường hóa quan hệ

Giới chức Venezuela và Đức đã đạt thỏa thuận về việc cho phép Đại sứ Đức tại Venezuela Daniel Kriener trở lại nhiệm sở sau khi bị trục xuất cách đây 4 tháng vì công khai ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

Venezuela và Đức thúc đẩy bình thường hóa quan hệĐại sứ Đức tại Venezuela Daniel Kriener. (Nguồn: albertonews.com)

Trong thông báo chính thức ngày 1/7, Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết Tổng thống Nicolas Maduro đã quyết định chấm dứt hiệu lực của thông cáo được đưa ra hồi tháng 3 năm nay, trong đó tuyên bố “Đại sứ Kriener là nhân vật không được hoan nghênh” và “ Chính phủ Đức quyết định triệu ông này về nước để xây dựng một chương trình vì lợi ích của hai bên.”

Quyết định cho phép Đại sứ Kriener trở lại Caracas được đưa ra sau một loạt các cuộc tiếp xúc của giới chức hai nước với cam kết thúc đẩy việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Đại sứ Kriener là một trong những nhà ngoại giao tham gia đón thủ lĩnh phe đối lập Guaido ở sân bay quốc tế Maiquetia sau khi nhân vật này vượt biên trái phép sang Colombia hồi cuối tháng 2 để tham gia vào cái gọi là chương trình đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Venezuela.

Quan chức ngoại giao Đức này sau đó đã đi thăm một số nước ở khu vực công khai ủng hộ việc phế truất Tổng thống Maduro và công nhận quyết định tự phong làm “Tổng thống lâm thời” của ông Guaido.

Tình hình chính trị xã hội tại Venezuela diễn biến căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Guaido tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này hôm 23/1 vừa qua.

Tổng thống đương nhiệm Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính do Mỹ và các thế lực thù địch bên ngoài đứng sau. Mỹ cùng nhiều nước Mỹ Latinh và châu Âu đã công nhận vai trò của ông Guaido, trong khi nhiều nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ... bày tỏ ủng hộ chính quyền Caracas đương nhiệm.

LP (Theo TASS)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]