(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/3, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez tuyên bố chính phủ nước này đang chuẩn bị lực lượng mạnh mẽ và đáng sợ nhất để chống lại bất cứ hành vi xâm lược nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela tuyên bố chuẩn bị lực lượng mạnh nhất chống xâm lược

Ngày 18/3, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez tuyên bố chính phủ nước này đang chuẩn bị lực lượng mạnh mẽ và đáng sợ nhất để chống lại bất cứ hành vi xâm lược nào.

Lực lượng trên là đội ngũ 300.000 dân quân được bố trí rộng khắp lãnh thổ quốc gia Nam Mỹ này và theo ông Padrino, đây chính là lực lượng khiến Bộ Tư lệnh phương Nam của Mỹ e dè nhất trong các tính toán can thiệp quân sự vào Venezuela. Theo học thuyết phòng thủ đoàn kết quân dân của Venezuela, từ năm 2017, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh mở rộng mạnh mẽ lực lượng dân quân và tiến hành chương trình huấn luyện quân sự định kỳ cho lực lượng được coi là bổ trợ cho Lực lượng Vũ trang quốc gia Bolivar. Trong một đoạn video giới thiệu hoạt động huấn luyện quân sự của một đơn vị dân quân, ông Padrino cũng nhấn mạnh năm 2018 được Caracas đặt tên là Năm củng cố “Hệ thống phòng thủ quần chúng vì hòa bình”.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]